Monday, March 18, 2024

US EXIMBANK KÝ BẢN GHI NHỚ HỢP TÁC TÍN DỤNG 500 TRIỆU USD VỚI VDB CỦA VIỆT NAM (VOA Tiếng Việt)

 



US Eximbank ký bản ghi nhớ hợp tác tín dụng 500 triệu USD với VDB của Việt Nam

VOA Tiếng Việt

19/03/2024

 https://www.voatiengviet.com/a/us-eximbank-ky-ban-ghi-nho-hop-tac-tin-dung-500-trieu-usd-voi-vdb-cua-viet-nam/7532948.html

 

Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hoa Kỳ (US Eximbank) và Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB) vừa ký kết bản ghi nhớ về khoản tiền 500 triệu USD để tạo điều kiện tài trợ cho hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Việt Nam.

 

Hình : https://gdb.voanews.com/01000000-0aff-0242-ac81-08dc478f38f9_w1023_r1_s.jpg

US Eximbank và Ngân hàng Phát triển Việt Nam ký kết bản ghi nhớ về khoản tiền 500 triệu USD để tạo điều kiện tài trợ cho hàng xuất khẩu của Hoa Kỳ sang Việt Nam, Hà Nội, ngày 18/3/2024. Photo EXIM.

 

Hôm 18/3, Chủ tịch Eximbank Reta Jo Lewis và Chủ tịch VDB Lê Văn Hoan đã ký Biên bản ghi nhớ (MOU) về con số 500 triệu USD nhằm khuyến khích sự hợp tác giữa hai ngân hàng và sẽ hỗ trợ tài chính xuất khẩu của Hoa Kỳ để thúc đẩy quá trình chuyển đổi nền kinh tế xanh, các dự án phát triển cơ sở hạ tầng và các dự án liên quan đến khí hậu, Exim Bank cho biết trong một thông cáo cùng ngày.

 

Phát biểu tại buổi lễ được tổ chức bởi tại trụ sở chính của VDB Hà Nội, Chủ tịch Lewis nói: “Bản ghi nhớ mà chúng tôi đã ký thể hiện cam kết chung của chúng tôi trong việc tăng cường mối quan hệ thương mại Hoa Kỳ-Việt Nam và cống hiến nhằm tạo ra các cơ hội củng cố nền kinh tế của cả hai quốc gia”.

 

“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác tìm kiếm cơ hội tài chính để thúc đẩy các dự án cùng có lợi và hỗ trợ các nhà xuất khẩu Hoa Kỳ muốn kinh doanh tại Việt Nam”, vẫn lời bà Lewis.

 

Truyền thông trong nước tường thuật rằng với bản ghi nhớ này, VDB và US Eximbank cùng nghiên cứu tìm hiểu cơ hội hợp tác đối với khoản tín dụng, bảo lãnh trung và dài hạn mà phía Việt Nam nhận từ US Eximbank nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.

 

“VDB thực hiện sứ mệnh, tầm nhìn của mình thông qua các hoạt động chủ đạo: Cho vay trung và dài hạn đối với các dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, năng lượng tái tạo, phát triển bền vững, phát triển xanh, chuyển đổi số... thông qua huy động vốn trong và ngoài nước”, Chủ tịch VDB Lê Văn Hoan nói.

 

Được thành lập từ năm 1934, US Eximbank là cơ quan tín dụng xuất khẩu chính thức của Hoa Kỳ nhằm hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Hoa Kỳ bằng các dịch vụ tài chính bao gồm bảo hiểm tín dụng xuất khẩu, bảo lãnh vốn lưu động, bảo lãnh khoản vay và các khoản vay trực tiếp.

 

Là một cơ quan liên bang độc lập của Hoa Kỳ, US Eximbank, còn được viết tắt là EXIM, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Hoa Kỳ bằng cách hỗ trợ hàng chục nghìn việc làm trong các doanh nghiệp xuất khẩu và chuỗi cung ứng của họ trên khắp Hoa Kỳ.

 

 




No comments: