Thursday, March 28, 2024

VỤ TẬP ĐOÀN PHÚC SƠN : THÊM LÃNH ĐẠO, CỰU LÃNH ĐẠO VĨNH PHÚC (QUẢNG NGÃI) BỊ BẮT (RFA)

 



Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: thêm lãnh đạo, cựu lãnh đạo Vĩnh Phúc, Quảng Ngãi bị bắt

RFA

2024.03.28

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/more-leaders-o-vinh-phuc-and-quang-ngai-arrested-for-taking-bribes-of-phuc-son-chairman-hau-phao-03282024083958.html  

 

Phó Bí thư thường trực tỉnh Vĩnh Phúc, ông Phạm Hoàng Anh, và nguyên Bí thư, nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi, ông Lê Viết Chữ, vào ngày 28/3 bị khởi tố và bị bắt về tội “Nhận hối lộ”.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/more-leaders-o-vinh-phuc-and-quang-ngai-arrested-for-taking-bribes-of-phuc-son-chairman-hau-phao-03282024083958.html/@@images/image

Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh (trái) và cựu Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Ngãi Lê Viết Chữ  (Sài Gòn Giải Phóng)

 

 

Phát ngôn nhân Bộ Công an Việt Nam, Trung tướng Tô Ân Xô, xác nhận các biện pháp vừa nêu trong cùng ngày. Hai ông Phạm Hoàng Anh và Lê Viết Chữ bị cáo buộc nhận tiền hối lộ của Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sơn Nguyễn Văn Hậu (Hậu Pháo) để tạo điều kiện cho các dự án của tập đoàn này tại địa phương nơi hai ông Phạm Hoàng Anh và Lê Viết Chữ công tác.

Cụ thể, tại Vĩnh Phúc là dự án Chợ Đầu mối Vĩnh Tường, và tại Quảng Ngãi là gói thầu thi công tuyến chính dự án đường bờ nam Sông Trà Khúc.

 

Như tin đã loan, cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) thuộc Bộ Công an Việt Nam hôm ngày 7/3 ra một số quyết định liên quan vụ án “vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; nhận hối lộ; vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi” xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại & Bất động sản Thăng Long, tỉnh Quảng Ngãi, tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị liên quan.

 

Vào ngày 7/3, nguyên Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi, ông Cao Khoa, bị khởi tố và bị bắt giam; sang ngày 8/3 Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh, Bí thư tỉnh Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và Chủ tịch tỉnh Lê Duy Thành bị bắt và bị khởi tố theo cáo buộc “Nhận hối lộ”.

Tính đến nay, cơ quan CSĐT thuộc Bộ Công an đã khởi tố tổng cộng 17 người theo bốn tội danh trong vụ án vừa nêu.

 

Số tiền mà những lãnh đạo và cựu lãnh đạo hai tỉnh Quảng Ngãi và Vĩnh Phúc nhận của Nguyễn Văn hậu để tạo điều kiện nhận được các dự án chưa được công bố; tuy nhiên đại diện Bộ Công an nói là tương đối lớn lên đến hàng tỷ đồng. Riêng số tiền mà Nguyễn Văn Hậu chuyển cho Chánh Văn phòng Huyện Ủy Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, là 64 tỷ đồng.

Huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long là quê quán của Chủ tịch nước vừa bị miễn nhiệm Võ Văn Thưởng. Ông này cũng là Bí thư tỉnh Quảng Ngãi từ tháng 1 năm 2011 đến tháng 4 năm 2014.

 

 

 



No comments: