Tuesday, May 16, 2023

HOA KỲ VÀ VIỆT NAM HỢP TÁC VỀ ĐỔI MỚI QUỐC TẾ HÓA GIÁO DỤC ĐẠI HỌC (VOA Tiếng Việt)

 



Hoa Kỳ và Việt Nam hợp tác về đổi mới quốc tế hóa giáo dục đại học

VOA Tiếng Việt

16/05/2023

https://www.voatiengviet.com/a/7095497.html

 

Phái bộ ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam hôm thứ Ba 16/5 cho biết họ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam về việc đổi mới quốc tế hóa giáo dục đại học thông qua một hội thảo khu vực.

 

https://gdb.voanews.com/09bb0000-0a00-0242-30cb-08da97cf536d_cx2_cy9_cw96_w1023_r1_s.jpg

Giám đốc Quốc Gia USAID tại Việt Nam Aler Grubbs và Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn ký bản ghi nhớ ngày 9/9/2022 nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục đại học. Ảnh: USAID Vietnam. [Ảnh minh họa]

 

Cơ quan ngoại giao này cho hay Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper và ông Phạm Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, mới đây hỗ trợ cho hội thảo khu vực của Sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) 2023 về đổi mới quốc tế hóa trong giáo dục đại học, được phối hợp tổ chức bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và trường Đại học Kinh tế quốc dân.

 

Theo phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ Knapper nói rằng cơ quan mà ông phụ trách “tự hào hỗ trợ hội thảo này nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong giáo dục đại học thông qua việc khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học hỗ trợ nhau nhằm tăng cường hội nhập khu vực”.

 

“Giáo dục là một ưu tiên quan trọng của Chính phủ Hoa Kỳ và các quốc gia trong khu vực vì đây là lĩnh vực đào tạo và trang bị kiến thức cho những nhà lãnh đạo trẻ tương lai”, ông Knapper phát biểu.

 

Theo phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ Knapper “đánh giá cao” sự hỗ trợ của chính phủ và các tổ chức Việt Nam dành cho YSEALI, đặc biệt nhân dịp kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Toàn diện Hoa Kỳ-Việt Nam và 10 năm YSEALI.

 

Ông Knapper nói thêm rằng “điều này chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho toàn khu vực qua việc khuyến khích các thủ lĩnh trẻ tìm ra giải pháp cho các vấn đề chung của cộng đồng”.

 

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, Cơ quan Phát triển Quốc tế của Hoa Kỳ (USAID) năm ngoái ký bản ghi nhớ hợp tác đầu tiên với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam (GD&ĐT) nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng giáo dục đại học, giúp thúc đẩy tự chủ đại học tại Việt Nam, theo Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

 

Tin cho hay, thông qua việc ký kết này, USAID sẽ hỗ trợ Bộ GD&ĐT một dự án mới để cung cấp trợ giúp kỹ thuật trực tiếp nhằm rà soát và cải thiện các chính sách về giáo dục đại học.

 

“Cải thiện các chính sách sẽ giúp thúc đẩy tự chủ đại học, đảm bảo chất lượng, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong các lĩnh vực có ý nghĩa then chốt đối với sự tăng trưởng và phát triển kinh tế liên tục của Việt Nam”, thông báo của Đại sứ quán Mỹ cho biết.

 

 

VIDEO :

Mỹ-Việt hợp tác về đổi mới quốc tế hóa giáo dục đại học | VOA Tiếng Việt  

https://www.youtube.com/watch?v=_-9Feb33a5Q

 

 

 



No comments: