Sunday, February 5, 2023

HUẤN LUYỆN VIÊN TÚC CẦU ĐỨC BỊ NGHI LÀ GIÁN ĐIỆP ĐÔI CỦA NGA (Tim Mcnulty  -  The Express)

 



HLV túc cầu Đức bị nghi là gián điệp đôi của Nga

Tim Mcnulty  -  The Express 

DCVOnline dịch thuật

POSTED ON FEBRUARY 4, 2023

https://dcvonline.net/2023/02/04/hlv-tuc-cau-duc-bi-nghi-la-gian-diep-doi-cua-nga

 

Huấn luyện viên túc cầu tình nguyện người Đức Carsten Linke đã bị cáo buộc là gián điệp Nga ở giữa cuộc khủng hoảng tình báo châu Âu lớn nhất trong nhiều chục năm qua.

 

 Hình : Carsten Linke sống đời hai mặt: huấn luyện viên của một đội banh trẻ ở Đức đồng thợ bị cáo buộc là đã đưa bí mật cho Nga  Nguồn: Merkur/Craig Stennett cho The Telegraph

 

Cá nhân được cho là chịu trách nhiệm cho một trong những vụ bê bối tình báo lớn nhất ở châu Âu trong những năm gần đây đã được tiết lộ là Carsten Linke, một huấn luyện viên túc cầu tình nguyện. Telegraph đã đưa tin cho hay Linke, 52 tuổi, có hai đứa con, bị nghi là điệp viên hai mang của Nga đã bị cơ quan tình báo nước ngoài của Đức (BND) bắt vì tội phản quốc vào tháng 12, 2022.

 

Theo Der Spiegel, Linke bị cáo buộc đã tiết lộ tin tình báo bí mật cho Moscow, một số thông tin đó liên quan đến Ukraine.

 

BND đã mất mặt vì Carsten Linke, một huấn luyện viên túc cầu tình nguyện, bị bắt giữ, và cũng có những câu hỏi về việc đồng minh phương Tây sẽ chia sẻ thông tin tình báo như thế nào trong cuộc chiến đang tiếp diễn ở Ukraine.

 

Linke được coi là một ngôi sao đang lên trong cơ quan tình báo BND trước khi bị bắt và có quyền truy cập vào thông tin mật do những điệp viên phương Tây cung cấp.

 

 Hình :  Gián điệp Nga ở trung tâm của cuộc khủng hoảng tình báo châu Âu lớn nhất trong nhiều thập kỷ bị vạch mặt (Ảnh: Getty)

 

Người ta cho rằng với sự yểm trợ của một liên lạc viên chuyển tin mật, ông Linke đã dùng vị thế của mình để bí mật chuyển tin tình báo tới Moscow trong hai lần khác nhau.

 

Tuy nhiên, tại tỉnh nhà Weilheim ở Bavaria, Linke được biết đến như một thành viên tích cực của cộng đồng.

 

Ông ấy tham gia vào câu lạc bộ túc cầu địa phương, làm huấn luyện viên cho một số đội banh trẻ và sẽ nói với bất kỳ ai hỏi rằng ông ấy đang ở trong quân đội.

 

Telegraph đã đưa tin cho hay cá nhân này đã tổ chức một buổi  nướng thịt tại câu lạc bộ, ở đó ông ta gặp một doanh nhân người Đức gốc Nga, người sau này bi nghi là đã trở thành liên lạc viên chuyển tin mật cho các hoạt động gián điệp của Linke.

 

Trong các chuyến đi tới Moscow của Arthur E, tờ báo này không thể tiết lộ danh tính đầy đủ vì luật riêng tư của Đức, được cho là đã cung cấp cho cơ quan tình báo FSB của Nga thông tin tình báo bí mật liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine.

 

Arthur E được cho là đang làm việc với chính quyền, thông báo với họ rằng anh ta đã nhận tiền cho việc làm của mình.

 

Luật sư của Linke chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào.

 

Giới hữu trách Đức đang cố gắng xác định xem Linke có phải là một phần của mạng lưới lớn hơn trong BND hay ông ta hành động độc lập.

 

Dân của thị trấn Weilheim cho biết ông Linke nổi tiếng là người cống hiến hết mình cho câu lạc bộ túc cầu địa phương, nhưng cũng có thường biến mất trong thời gian dài.

 

Những huấn luyện viên  đồng nghiệp mô tả ông ấy như một người cố vấn và có thẩm quyền đối với những cầu thủ trẻ dưới sự hướng dẫn của ông ta.

 

Danh tính của ông Linke được tiết lộ khi giới lãnh đạo châu Âu đến thăm Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ở Kiev.

 

Trong hội nghị thượng đỉnh, Liên minh châu Âu bày tỏ sự ủng hộ đối với Ukraine nhưng không đặt ra bất kỳ thời hạn chắc chắn nào cho nước này có thể trở thành thành viên của khối EU. Chuyến viêng thăm này diễn ra chỉ vài tuần trước lễ kỷ niệm một năm ngày bắt đầu cuộc xâm lăng của Nga vào ngày 24/2.

 

 

© 2023 DCVOnline

Nếu đăng lại, xin ghi nguồn và đọc “Thể lệ trích đăng lại bài từ DCVOnline.net


Nguồn: German football coach unmasked as suspected Russian double agent | Tim Mcnulty  | The Express | Feb 4, 2023





No comments: