Monday, February 27, 2023

THIẾT BỊ HÔN NHAU CỦA TRUNG QUỐC CHO PHÉP BẠN HÔN QUA INTERNET (Cù Tuấn dịch từ CNN)

 



Thiết bị hôn nhau của Trung Quốc cho phép bạn hôn qua internet   

Cù Tuấn dịch từ CNN

26-2-2023  20:41   

https://www.facebook.com/tuan.cu.5/posts/pfbid036LVrJvwCwsdWrXzXSYG4nYszBmFNFyKAYuTExedJsfp422Me8TpxVUqnv4hFRhfxl

 

Bạn muốn gửi cho người yêu ở xa của bạn một nụ hôn? Một thiết bị của Trung Quốc với “đôi môi” silicon ấm áp và có thể chuyển động dường như là câu trả lời chính xác.

 

Thiết bị này, được quảng cáo là một cách giúp các cặp đôi yêu xa chia sẻ sự thân mật “thực sự” về thể xác, đang gây xôn xao cộng đồng mạng xã hội Trung Quốc, những người đã vừa tò mò vừa sốc.

 

Được trang bị cảm biến áp suất và bộ truyền động, thiết bị được cho là có thể bắt chước một nụ hôn thực sự bằng cách sao chép áp suất, chuyển động và nhiệt độ của môi người dùng.

 

Cùng với chuyển động hôn, nó cũng có thể tái tạo âm thanh mà người dùng tạo ra.

 

Tuy nhiên, trong khi nhiều người dùng mạng xã hội nhìn thấy mặt hài hước của thiết bị này, thì những người khác lại chỉ trích nó là "thô tục" và "đáng sợ". Một số bày tỏ lo ngại rằng trẻ vị thành niên có thể mua và sử dụng nó.

 

“Tôi không hiểu (thiết bị này) nhưng tôi hoàn toàn bị sốc,” một bình luận hàng đầu trên Weibo cho biết.

 

Trên nền tảng giống như Twitter, một số thẻ hashtag về thiết bị này đã thu hút hàng trăm triệu lượt xem trong tuần qua.

 

Để gửi nụ hôn, người dùng cần tải xuống ứng dụng điện thoại di động và cắm thiết bị vào cổng sạc của điện thoại. Sau khi ghép nối với đối tác của họ trong ứng dụng, các cặp đôi có thể bắt đầu cuộc gọi điện video và truyền bản sao nụ hôn của họ cho nhau.

 

Theo Thời báo toàn cầu của nhà nước Trung Quốc, phát minh này đã được cấp bằng sáng chế bởi Viện Công nghệ Cơ điện tử Dạy nghề Thường Châu.

 

“Hồi đại học, tôi và bạn gái yêu xa nên chỉ liên lạc với nhau qua điện thoại. Đó là nguồn cảm hứng khởi đầu của thiết bị này,” Jiang Zhongli, nhà phát minh hàng đầu của thiết kế sản phẩm này nói, theo Thời báo toàn cầu trích dẫn.

 

Bài báo cho biết Jiang đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế vào năm 2019 nhưng bằng sáng chế đã kết thúc vào tháng 1 năm 2023 và Jiang hiện hy vọng người khác có thể mở rộng và hoàn thiện thiết kế.

 

Một phát minh tương tự, “Kissinger”, đã được Viện Imagineering ở Malaysia đưa ra vào năm 2016. Nhưng nó có dạng một miếng silicon cảm ứng chứ không phải là đôi môi trông giống như thật.

 

Mặc dù được quảng cáo là dành cho các mối quan hệ yêu xa, thiết bị Trung Quốc này cũng cho phép người dùng kết đôi ẩn danh với người lạ trong chức năng “quảng trường hôn nhau” của ứng dụng. Nếu hai người xa lạ kết hợp thành công và thích nhau, họ có thể yêu cầu trao đổi nụ hôn.

 

Người dùng cũng có thể “upload” những nụ hôn của mình lên ứng dụng để người khác có thể tải về và trải nghiệm.

 

Trên trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc Taobao, hàng chục người dùng đã chia sẻ đánh giá của họ về thiết bị này, có giá 288 nhân dân tệ (41 USD).

 

“Bạn gái của tôi ban đầu không tin rằng có thể hôn (từ xa), vì vậy cô ấy đã há hốc mồm khi sử dụng nó… Đây là điều ngạc nhiên tuyệt vời nhất mà tôi dành cho cô ấy trong suốt mối quan hệ yêu xa của chúng tôi,” một người dùng bình luận.

 

“Xin cảm ơn công nghệ.”

 

Ảnh 1: https://www.facebook.com/photo?fbid=6203776709660957&set=pcb.6203777382994223

Quảng cáo thiết bị trên Taobao

 

Ảnh 2: https://www.facebook.com/photo?fbid=6203776696327625&set=pcb.6203777382994223

Thiết bị này được quảng cáo giúp đỡ các cặp đôi yêu xa trao đổi sự gần gũi.

 

.

11 BÌNH LUẬN   





No comments: