Tuesday, February 28, 2023

LỄ TƯỞNG NIỆM HAI BÀ TRƯNG 2023 TẠI GEORGIA (Trần Phú Đa / Saigon Nhỏ)

 



Lễ tưởng niệm Hai Bà Trưng 2023 tại Georgia

Trần Phú Đa  -  Saigon Nhỏ

27 tháng 2, 2023

https://saigonnhonews.com/thoi-su/hoa-ky/le-tuong-niem-hai-ba-trung-2023-tai-georgia/

 

Nhân tưởng niệm cuộc khởi nghĩa Mê Linh, ghi ơn công đức Hai Bà Trưng cùng các nữ tướng Đại Việt đã đứng lên tiêu diệt quân Tàu cướp nước, chiều ngày Chủ nhật 26 Tháng Hai 2023, tại Việt Home Care tọa lạc tại địa chỉ 5961 Live Oak Pkwy thành phố Norcros, GA, Hội Phụ nữ Việt Nam Georgia đã tổ chức Lễ Tưởng niệm Hai Bà Trưng.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/DSC_9735-1024x683.jpg

Quang cảnh buổi lễ

 

Thời tiết Tháng Hai sau nhiều ngày rét đậm đã ấm dần, những tia nắng đầu xuân chiếu rọi khắp nơi tạo cho lòng người xa xứ thêm phấn chấn tin yêu vào cuộc sống mới trên đất nước Hoa Kỳ tự do và nhân hậu. Mặc dù chưa tới giờ khai mạc nhưng các vị đồng hương và quan khách đã có mặt rất đông, mọi người chuyện trò vui vẻ. Không khí như sống lại một thời khởi binh chống giặc Tàu xâm lược.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/DSC_9646-scaled.jpg

Chị Xuân Lan phát biểu khai mạc

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/DSC_9694-scaled.jpg

Cô Bảo Uyên tuyên đọc lịch sử Hai Bà Trưng

 

3 giờ 30 phút, lễ chào Quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Quốc kỳ Hoa Kỳ được cử hành trọng thể và dưới sự điều phối của MC Lệ Đoàn. Cả hội trường, nơi diễn ra Lễ Tưởng niệm, im ắng lạ thường, tất cả đều dành phút giây biết ơn những người con Việt đã “vị quốc vong thân” hy sinh xương máu để bảo vệ giang sơn gấm vóc Việt Nam qua các thời kỳ binh biến.

 

 Trước bàn thờ Quốc tổ, lễ tế đã được diễn ra trang trọng qua giọng đọc của cô Mỹ Liên nêu cao công đức Hai Bà. Lần lượt các Hội Đoàn, quý vị quan khách và các chị em phụ nữ trong đồng phục áo dài duyên dáng bắt đầu dâng hương, tưởng nhớ ghi ơn các bậc Tiền nhân Tiên tổ, đồng bào, Quân cán chính Việt Nam Cộng Hòa đã nằm xuống vì nền độc lập, tự do, dân chủ và nhân quyền.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/DSC_9617-2048x1365.jpg

Lễ tế và dâng hương tưởng niệm

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/DSC_9674-scaled.jpg

Chương trình văn nghệ góp vui

 

Cô Hội trưởng Phụ nữ GA Trần Xuân Lan lên diễn đàn chào mừng quan khách đại diện cho Cộng đồng, các Hội Đoàn, các Hội Ái hữu đồng hương, các cơ quan báo đài trong và ngoài địa phương Atlanta, các vị Thương gia nghiệp chủ, quý vị thân hữu xa gần đã dành thời gian vô cùng quý báu của ngày nghỉ cuối tuần về tham dự lễ tưởng niệm đông vui như một ngày hội.

 

Cô Nguyễn Trà My, Chủ tịch Cộng đồng Người Việt Quốc Gia Georgia, bày tỏ lòng biết ơn đến quý vị quan khách, nhất là Hội Phụ nữ Georgia, đã tổ chức được buổi lễ tưởng niệm thật sâu sắc và nhiều ý nghĩa mang đậm tính triết lý giáo dục nhân văn nơi hải ngoại, cám ơn tất cả mọi người đã đồng lòng, đồng sức bảo tồn được truyền thống yêu nước, luôn luôn căm phẫn trước mưu đồ thôn tính đất nước Việt Nam thân yêu của bọn giặc Tàu phương Bắc. Có thể khẳng định rằng người phụ nữ Việt Nam không những đẹp về ngoại hình, mà nhiều chị em, quý bà, quý cô ở hải ngoại đều có nét đẹp tâm hồn khả ái, sự thăng tiến trong học tập, công việc. Đây cũng là sự tiếp nối truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/DSC_9767-2048x1365.jpg

Chương trình văn nghệ góp vui

 

Cô Nguyễn Trà My cũng thông báo một số hoạt động của cộng đồng trong thời gian tới như ngày Giỗ tổ Hùng Vương, kỷ niệm Tháng Tư đen… Tại buổi lễ Tưởng niệm Hai Bà Trưng năm nay, nhiều tiết mục văn nghệ giúp vui mang đậm tính đấu tranh kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng, tạo được dấu ấn đẹp trong lòng quý vị quan khách đến dự.

 

Năm nay lễ tưởng niệm Hai Bà Trưng cũng diễn ra trang trọng ở nhiều nơi trong tiểu bang Georgia như Trung tâm First Senior Center, Hội Cao niên South GA, Trung tâm Á Châu… Những nơi nầy, theo như những hình ảnh mà chúng tôi thu thập được, cho thấy người Việt ở hải ngoại nói chung và quý đồng hương, cộng đồng đang định cư sinh sống tại Georgia nói riêng, rất ngưỡng mộ và tôn kính sự hy sinh cùng lòng yêu nước nồng nàn của Hai Bà Trưng và cũng vì lẽ đó mà sự kiện rất xa xưa vẫn được lưu danh muôn thuở, qua đó cho thấy Tổ Quốc là trên hết, những người phản bội đất nước không những bị hậu thế chê cười, nguyền rủa mà còn đắc tội với tiền nhân.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/DSC_9757-2048x1365.jpg

Tân Hội trưởng Yến Thu nhận nhiệm vụ

 

Cô Bảo Uyên, tân Hoa hậu phu nhân năm 2023, đã tuyên đọc ý nghĩa lịch sử của hai vị nữ anh hùng dân tộc. Nhân dịp này Ban tổ chức đã tặng hoa cho cô Lý Thái, vị Chủ tịch hội đầu tiên của phụ nữ Georgia, tặng hoa cho các cô các chị trong Ban Chấp Hành hội Phụ Nữ cũ, ra mắt tân Ban Chấp Hành nhiệm kỳ 2023-2027.

 

Do tuổi cao, cô Xuân Lan chuyển qua đảm nhận vai trò cố vấn và chị em đã tín nhiệm bầu chị Yến Thu, đại diện phát hành báo Saigon Nhỏ tại Georgia giữ chức vụ Hội trưởng. Chị Yến Thu đã có lời phát biểu cám ơn đồng thời kêu gọi chị em phụ nữ hãy thương yêu đoàn kết xây dựng Hội Phụ Nữ Georgia thật sự mạnh và chung tay hoạt động đem lại lợi ích cho chị em và cộng đồng. Nữ Dân biểu Vân Trần đã tặng hoa chúc mừng tân Hội trưởng Phụ nữ Yến Thu.

 

Cung kính thắp nén nhang hồi hướng công đức Hai Bà để tỏ lòng thành kính tri ân là một việc làm có trước có sau. Việc mọi người đến dự đông đủ tại buổi lễ tưởng niệm cũng đã nói lên tất cả. Hy vọng đất nước Việt Nam chúng ta sớm có được một thể chế dân chủ, xóa tan ách cai trị độc tài, độc đoán của Đảng Cộng Sản.

 

Trần Phú Đa tường trình từ thành phố Norcross, Georgia, Tháng Hai 2023 





No comments: