Sunday, February 26, 2023

TƯỚNG CƯỚP (Lê Phú Khải)

 



Tướng cướp

Lê Phú Khải

26/02/2023

https://baotiengdan.com/2023/02/26/tuong-cuop/

 

Ông Đoàn Văn Vươn đang khiếu nại với chính quyền về việc gia đình ông đổ tài sản, đổ mồ hôi và đổ cả máu vào mảnh đất hoang được chính quyền huyện Tiên Lãng, Hải Phòng giao, vừa có thành quả thu hoạch thì bị thu hồi.

 

Giao đất và thu hồi đất là quan hệ dân sự giữa người dân và chính quyền. Mối quan hệ dân sự có vướng mắc, phải giải quyết bằng luật pháp ở toà án. Nhưng giám đốc công an Hải Phòng, đại tá Đỗ Hữu Ca đã huy động hơn 100 cảnh sát, một đại đội cảnh sát vũ trang từ đầu đến chân, xả súng bắn vào ngôi nhà vợ con ông Vươn nương náu. San bằng ngôi nhà ngoài diện tích đất thu hồi.

 

Công chức nhà nước, từ người lính cảnh sát đến người đứng đầu chính quyền đều là công bộc của dân, từ đồng lương đến công cụ sử dụng trong tay đều từ tiền thuế của dân. Công bộc của dân cầm súng bắn vào dân vừa vi phạm nghiêm trọng pháp luật nhà nước, vừa vi phạm đạo lí xã hội vừa là kẻ bất lương, không còn chút lương tâm con người.

 

Kẻ phạm pháp và bất lương Đỗ Hữu Ca vẫn được ông Thủ tướng tham nhũng Nguyễn Tấn Dũng kí quyết định phong hàm thiếu tướng. Hạng tướng đó chỉ là tướng cướp.

 

Nhận 35 tỉ tiền chạy án cho vụ làm ăn phạm pháp, Đỗ Hữu Ca hiện nguyên hình là tướng cướp. Xin đưa lại bài thơ tôi viết khi Ca được thủ tướng tham nhũng Ba Dũng phong tướng.

 

CA CA LÊN TƯỚNG

 

Thêm một đại ca lên tướng

Thêm một cô gái đứng đường

Thêm một bà già mất đất

Thêm một em bé vé số lang thang.

 

Thêm một lon tướng

Thêm một thằng ăn cướp đeo lon

Thêm một phiên toà ô nhục

Thêm một lời thách thức nhân dân.

 

Đất nước nghèo như cọng cỏ, cọng rơm

Đi làm ô sin khắp năm châu bốn biển

Nhưng ra đường là gặp tướng

Ra đường là gặp dân oan

 

Ngày kẻ bất lương Đỗ Hữu Ca lên tướng 13.7.2014





No comments: