Saturday, June 8, 2019

LS NGUYỄN VĂN ĐÀI TÂM SỰ (Nguyễn Văn Đài)





Nhân dịp một năm ngày thoát khỏi lao tù cộng sản tới tị nạn tại CHLB Đức. Một lần nữa tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả quý cô bác, anh chị em ở trong và ngoài nước đã đấu tranh cho tự do của tôi, và trong một năm qua đã dành cho tôi tình cảm yêu mến và ủng hộ tôi trong công việc.

Tôi cũng xin cảm ơn Chính phủ CHLB Đức đã cho chúng tôi được lánh nạn cộng sản. Cảm ơn các tổ chức quốc tế và tổ chức của người Việt hải ngoại đã ủng hộ tôi trong công việc.

Một năm trước đây, chuyến bay đưa chúng tôi gồm tôi, vợ tôi, chị Lê Thu Hà và đại diện ĐSQ Đức là anh Konrad Lax tới sân bay Frankfurt khoảng gần 6 giờ sáng ngày 8 tháng 6 năm 2018.

Hai người đại diện của Bộ Ngoại giao CHLB Đức đã đứng chờ chúng tôi ngay tại cửa máy bay. Họ cùng với cảnh sát Đức đưa chúng tôi theo đường riêng tới phòng chờ của cảnh sát sân bay, và cảnh sát tự đi lấy hành lý và đóng dấu hộ chiếu cho chúng tôi.

Sau khoảng gần một giờ để hoàn tất mọi thủ tục, chúng tôi được cảnh sát tiếp tục đưa ra khỏi sân bay bằng đường riêng, đại diện của tổ chức Veto đã đợi sẵn và chúng tôi tới một quán cafe cạnh sân bay để trò chuyện và ăn sáng.

Sau 2 năm rưỡi ở trong buồng giam chỉ với 6,5 m2 và chịu đựng các trò tra tấn về tinh thần, sau hơn 10 tiếng trên máy bay. Nhưng khi tới được bến bờ tự do cùng với người thân, hít thở bầu không khí trong lành. Sức khỏe của tôi bình phục nhanh chóng.

Một năm đã trôi qua, những dự định, kế hoạch ấp ủ 2 năm rưỡi trong lao tù cộng sản, tôi đã thực hiện được một phần nhỏ và tất cả vẫn đang đi đúng hướng.

Trong một năm qua, tôi đã kết nối lại các mối quan hệ với các NGO ở Âu châu và mở rộng các mối quan hệ với cộng đồng người Việt ở khắp các nước Âu châu. Không ngừng gia tăng các quan hệ mới.

Sắp tới là các chuyến đi thăm và cảm ơn cộng đồng tại Úc và Hoa Kỳ, làm việc với các NGO tại Hoa Kỳ, những tổ chức đã ủng hộ tôi trước khi tôi bị bắt. Chắc chắn sẽ có các cuộc gặp rất đặc biệt tại Hoa Kỳ.

Nhân dịp này, tôi xin khẳng định rằng đối thủ hay kẻ thù duy nhất của tôi là chế độ cộng sản và nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam. Tất cả mọi tâm trí, sức lực của tôi chỉ dành để chiến đấu nhằm xóa bỏ chế độ độc đảng cộng sản phản cách mạng, phản dân chủ và cực kỳ phản động.

Tôi mong muốn được liên kết, hợp tác với tất cả các cá nhân, tổ chức ở trong và ngoài nước vì mục tiêu chung là xóa bỏ chế độ cộng sản phản động tại Việt Nam.







No comments: