Friday, June 28, 2019

NHÂN QUYỀN – DƯỚI CON MẮT DONALD TRUMP (Phạm Thanh Giao)





“Thật là một sự vinh dự được gặp Kim-jong Un. Tôi thấy rằng, ông Kim-jong Un là một người Rất Tài Giỏi. Tôi lại còn biết thêm một điều khác nữa là, ông Kim-jong Un cũng rất thương yêu dân tộc mình!”

Donald Trump đã phát biểu trước diễn đàn thế giới sau buổi họp mặt với Kim-jong Un ở Singapore hôm 12 tháng 6 năm 2018 vừa qua. Bất kể rằng, trong thời gian làm tổng thống của Donald Trump Kim-jong Un:

- đã trả về cho Mỹ, cái xác chờ chết của người công dân Mỹ tên Otto Warmbier,

- đã cho xử tử cậu ruột mình,

- đã hại chết người anh cùng cha khác mẹ với mình bằng thuốc độc ở Malaysia, và,

- đã cho xử tử hàng chục các tướng lãnh dưới quyền khi Un nghi ngờ họ không Hết Lòng ủng Hộ mình,

- chưa kể đến việc cho xử tử một ông tướng vì đã phạm tội “ngủ gật” trong buổi họp, và gần đây nhất Kim đã cho lịnh giết vị tướng trong Bộ Ngoại Giao vì cho rằng ông này là nguyên do dẫn đến sự thất bại của cuộc họp với Donald Trump vào ngày 28 tháng 2 vừa qua ở Hà Nội.

Trong con mắt Donald Trump, thì Kim-jong Un là một người mà ông ta rất vinh dự được diện kiến và đang Mong Muốn Được Nhìn Ngắm Dung Nhan Thêm Một Lần Nữa.

Có ai tìm được Bất Cứ Câu Nói Nào Donald Trump Lên Án Kim-jong Un Vi Phạm Nhân Quyền Bao Giờ Chưa? Ngoài Những Lời Ca Ngợi Có Cánh?

Thế mà có những người Việt ở hải ngoại, lại “chế tạo”, lại “vẽ rồng vẽ rắn”, “lại tô điểm cho lãnh tụ”, “lại thần thánh hóa lãnh tụ” Ca Tụng và Cho Rằng Ông Trump Là Người Có Chủ Trương Bảo Vệ Nhân Quyền, nhất là Nhân Quyền ở Việt Nam, thì thật là một tuồng hài nhảm kiểu anh hùng Le Van Eight không hơn không kém.

Vậy mà có những người Việt Mù Quáng Vì Bịnh Tôn Thờ Lãnh Tụ, tự bịt mắt vì cuồng trí, không nhìn thấy được là đang bị dẫn dắt, ủng hộ cho những chính sách này. Chưa hết, Họ Lại Còn Hoang Tưởng Tự Nhận Mình Là Những Nhà Đấu Tranh Cho Nhân Quyền Ở Việt Nam Trên Trang FaceBook của họ, thì thật là mâu thuẫn và xấu hổ. Họ hại người khác bằng những liều Thuốc Độc Hi Vọng Giả Trá Giết Người.

Cứ nhìn lại thời gian gần 2 năm rưỡi vừa qua ở Việt Nam, với những vụ việc có liên quan đến những người Mỹ gốc Việt bị bắt và bị kết tội chống phá, âm mưu lật đổ nhà nước, thì ta có thể thấy được một bức tranh thật rõ nét về việc “chăm sóc” cho công dân Mỹ của chính quyền Hoa Kỳ dưới triều đại Donald Trump.

- Mã Tiễu Linh bị bắt và giam giữ 5 ngày ở Việt Nam, và được trao trả về Hoa Kỳ ngày 13 tháng 5 năm 2016.

- Một tuần sau, Nancy Nguyễn bị bắt và giam giữ 6 ngày ở Việt Nam, và được trao trả về Hoa Kỳ ngày 25 tháng 5 năm 2016. Cả hai người đều bị kết án là đảng viên của đảng Việt Tân, với tội danh hoạt động chống phá nhà nước Việt Nam.

- Will Nguyễn bị bắt vì tham gia biểu tình ngày 10 tháng 6 năm 2018 dưới thời Donald Trump, và đến mãi hơn 1 tháng sau mới được thả, mặc dầu tội trạng của anh này có vẻ nhẹ nhất so với hai người kia. Anh lại không thuộc đảng phái nào, và nhất là “đã lên tiếng nhận tội, và hứa sẽ không tái phạm” trong một cuộc phỏng vấn trên TV ở Việt Nam.

- Mới 3 hôm trước đây, ông Michael Phuong Minh Nguyễn, một người Mỹ gốc Việt bị bắt và xử 12 năm tù tại Hà Nội cũng với tội danh chống phá, âm mưu lật đổ nhà nước, thì ta có thể thấy được khá rõ ràng là Nhà Cầm Quyền Việt Nam Đã Thấy Rất Thấu Đáo Cái Chủ Trương Bảo Vệ Nhân Quyền Của Donald Trump để rồi xử phạt những bản án ngày một gia tăng nặng nề hơn để dằn mặt “Việt Kiều Yêu Nước”.

Đặc biệt là, trong thời gian xảy ra hai sự kiện Mã Tiểu Linh và Nancy Nguyễn, thì ở trang Cố Vấn Du Lịch của chính phủ Hoa Kỳ (travel.state.org), ĐÃ KHÔNG THẤY CÓ BẤT KỲ điều nhắc nhở dân Mỹ gốc Việt nào về việc “Không Nên Đến Gần Những Khu Vực Biểu Tình ở Việt Nam”.

Chỉ sau khi xảy ra vụ chính quyền Việt Nam bắt William Nguyễn vào ngày 21 tháng 6 năm 2018 thì lập tức, chính phủ Donald Trump đã bỏ lên trang Cố Vấn Du Lịch (travel.state.org) lời cảnh cáo “Không Nên Đến Gần Những Khu Vực Biểu Tình ở Việt Nam”, đạt theo nguyện vọng của nhà nước Việt Nam, nhằm cảnh cáo và đe dọa người Việt Hải Ngoại, đừng có ý tưởng manh động gì khi đặt chân trở lại cố hương.

Với những sự kiện nêu ra ở trên, ta có thể thấy rõ ràng:

SỰ KHÁC BIỆT TRONG CÁCH ĐỐI XỬ CỦA CHÍNH QUYỀN VIỆT NAM VỚI CÔNG DÂN MỸ GỐC VIỆT, KHI HỌ BỊ BẮT về những tội danh chống phá nhà nước Việt Nam qua hai thời điểm, trước 2016 của Obama và sau 2017 của Donald Trump.

Và ta lại càng thấy rõ hơn về:

SỰ KHÁC BIỆT TRONG CÁCH ĐỐI XỬ CỦA CHÍNH QUYỀN HOA KỲ VỚI CÔNG DÂN GỐC VIỆT CỦA HỌ, KHI HỌ BỊ BẮT cũng về những tội danh chống phá nhà nước Việt Nam cũng qua hai thời điểm kể trên.

Sự thô bạo, dã man trong việc bắt bớ người chống đối chính quyền ở trong nước đã và đang trắng trợn hơn với những bản án ngày một nặng hơn trong suốt hơn 2 năm rưỡi qua. Người ta cũng đã thấy được rất rõ ngay sau ngày Tổng Biểu Tình vào ngày 10 tháng 6 năm 2018 vừa qua ở Sài Gòn qua những cuộc thanh trừng và bắt bớ ráo riết diễn ra một cách khốc liệt kể từ những ngày liền sau đó.


Người ta thường nói, một tấm hình diễn tả được rõ ràng hơn 1 ngàn lời nói. Nhìn tấm hình dưới đây của hai lãnh tụ “tài giỏi” là đủ biết. https://www.facebook.com/giao.pham.127/posts/3266648926682454

CÓ MÙ THÌ RỜ CŨNG THẤY, CHỈ CÓ CUỒNG QUÁ HÓA ĐIÊN THÌ KHÔNG …
.





No comments: