Sunday, November 27, 2011

ĐỪNG LẦM TƯỞNG (Quốc Anh, Danlambao)



Posted on 

Xin các bạn lưu ý mấy điều sau: Nguyễn Tấn Dũng đang thực chất điều hành đất nước này bằng bộ máy công an, quân đội mà ông ta đã là ông chủ thực sự. Ông ta đã và đang lũng đoạn, tha hóa nó, biến hai bộ này là công cụ để bảo vệ cho các tập đoàn kinh tế tham nhũng và nhóm lợi ích trong Bộ chính Trị.

Bộ chính trị ĐCSVN đã bị thao túng. Trong số 14 vị này một số vị chỉ là vua gỗ như Nguyễn Phú Trọng,Tòng Thị Phóng, Đinh Thế Huynh, Ngô Văn Dụ, Tô Huy Rứa (gọi tắt là Năm Vị). Năm Vị này đều không có kiến thức chuyên môn gì cả toàn là dân phong trào, đảng, đoàn, khoa giáo xắp xếp lên theo cơ cấu, chủ yếu là giáo điều không có quyền lực thực lực gì hết, nên lúc lặng thì a dua ăn theo, khi biến thì ném đá dấu tay, xúi bẩy vớ vẩn chỉ để kiếm ăn, và mặc cả vị trí. TT Dũng vừa nuôi nhóm này, nhưng cũng lợi dụng khi bầu bán, và cũng sẵn sàng xử theo giang hồ nên nói chung là Năm Vị này Dũng điều khiển được.

Còn nhóm thực quyền là nhóm cầm tiền, cầm quyền thao túng tất cả gồm: Nguyễn Tấn Dũng, Phùng Quang Thanh, Trần Đại Quang, Nguyễn Sinh Hùng, Lê Hồng Anh, Nguyễn Xuân Phúc (gọi tắt là nhóm Tư Bản Đỏ-TBĐ). Nhóm TBĐ này thực chất không phải là đồng chí, là đảng viên cộng sản gì hết, họ đã là các ông trùm tư bản khoác áo Cộng sản mà thôi. Các tập đoàn kinh tế nhà nước là sân sau của nhóm, được bợ đỡ về chính sách, quyền lợi tha hồ thao túng, tác yêu tác quái, vơ vét, bóc lột tài nguyên, và sức lao động của người dân. Nhóm TBĐ này mới chính là thảm họa của dân tộc, vì khi chúng đã đặc quyền đặc lợi, thì phải bằng mọi giá, mọi thủ đoạn kể cả đàn áp vũ lực để bảo vệ quyền lợi của nhóm. Nhóm TBĐ xu thế chuyển dịch như những nhóm quyền lợi, độc tài ở một số nước Ả Rập đã bị lật đổ.

Chính vì vậy mà nhóm 5 vị có xu hướng giáo điều và thích bám vào lý luận và học thuyết Mác- Lê, tư tưởng Hồ chí Minh, cái này nó gần giống Trung Quốc nên nhiều người cứ nói nhóm Năm vị là nhóm thân "Tàu". Thực ra nó cũng là bài bản của hai nhóm này đđược lòng Trung Quốc mà yên bề làm ăn và lừa bịp dân chúng. Phương Tây cũng không lạ gì cái Bộ chính trị này, nhưng họ thừa biết theo nguyên lý "Tự diễn biến" mà sụp đổ, nên cũng khen, chê lấy lệ, và cũng không can thiệp sâu quá, cần gì phải phá, phải đánh mấy anh này (Bộ Chính trị) là phá nhanh nhất mà.

Chính vì cơ cấu và bản chất như vậy nên thực tế hiện nay nhóm TBĐ không sợ Bộ chính trị, không sợ pháp luật mà sợ nhất nhân dân, cụ thể là sợ dân biểu tình, xuống đường bãi công, bãi chợ... Vì thế trong Quốc hội có kẻ nói bỏ luật biểu tình là bọn chân gỗ đó quấy lên làm dân bức xúc, nhưng như một sự lập trình trước, một kịch bản đã được dựng ra trong phiên chất vấn trước Quốc hội ngày 23/11/2001, câu hỏi đầu tiên với TT Dũng là có cần luật Biểu tình không? Bên cạnh đó là vấn đề Hoàng sa, Trường Sa.

TT Dũng đã trình bày rất lưu loát về vấn đề này (có lẽ là lưu loát nhất, công phu nhất từ trước đến nay). Qua lời của TT Dũng thì người dân thấy sướng lắm, và TT Dũng đã ghi điểm., phiên chất vấn chỉ có 40 phút (Nguyễn Sinh Hùng là đạo diễn vụ này), TT Dũng nói có hai vấn đề trên là hết giờ. Các vấn đề kinh tế, VINASHIN, lạm phát .... đều bị gác bỏ - mà những điều này dân bức xúc, mới là thực trạng cần giải quyết, còn Hoàng sa,Trường sa, luật biểu tình có mất, hay chưa có cũng là tội chung của Đảng, của BCT chứ đâu mình TT Dũng mà lo. Hai sự kiện này sẽ là vấn đề muôn thuở, toàn đảng, toàn dân, toàn quân cùng phải lo mà). Chỉ khi kinh tế đi xuống, thất nghiệp đói nghèo gia tăng, bất công lắm, ô nhiễm nhiều, tham nhũng nhiều... mới là nỗi lo của nhóm Tư Bản Đỏ.

Nói thế cho hiểu tại sao TT Dũng lại ủng hộ luật biểu tình, lại có thái độ rất khác về vấn đề Trường Sa, Hoàng Sa như vậy. Tất cả đều có mưu mô và tính toán, không vô tư yêu nước, thương dân như nhiều người lầm tưởng.

.
.
.

No comments: