Tuesday, November 29, 2011

VIỆT NAM & TRUNG QUỐC CHIA SẺ KINH NGHIỆM VỀ CÁCH THỨC DUY TRÌ QUYỀN HÀNH (VOA)



VOA
Thứ Ba, 29 tháng 11 2011

Các giới chức tuyên truyền hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc mới đây đã trao đổi ý kiến và chia sẻ kinh nghiệm về cách thức duy trì quyền hành qua việc tập trung thảo luận về điều gọi là 'công tác quần chúng trong tình hình mới'.

Hãng thông tấn Đức trích tin của Tân Hoa Xã cho biết ông Đinh Thế Huynh, Trưởng ban tuyên giáo trung ương của Đảng Cộng Sản Việt Nam, nói rằng cuộc thảo luận hôm thứ Hai (28-11-2011) có ích cho việc củng cố quyền cai trị của hai đảng và tăng cường các mối quan hệ song phương.

Ông Lưu Vân Sơn, Trưởng ban tuyên truyền trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc, nói rằng hai đảng đương quyền ở Trung Quốc và Việt Nam đang đối mặt với những trách vụ chung là tăng cường và cải thiện công tác quần chúng và nên tập trung vào việc 'giải quyết những vấn đề lợi ích mà quần chúng quan tâm nhất'.

Cuộc thảo luận vừa kể diễn ra trong khuôn khổ của cuộc hội thảo lý luận hàng năm giữa Đảng Cộng Sản Việt Nam và Đảng Cộng Sản Trung Quốc, tổ chức tại thành phố Thường Châu trong tỉnh Giang Tô của Trung Quốc.

Đảng Cộng Sản Trung Quốc đã phát động một chiến dịch đàn áp những người bất đồng chính kiến sau khi có những bài viết được phổ biến trên internet hồi tháng 2, kêu gọi dân chúng Trung Quốc theo gót những cuộc nổi dậy ở Trung Đông và Bắc Phi để xuống đường biểu tình chống chính phủ.

Căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc đã gia tăng hồi đầu năm nay vì vụ tranh chấp chủ quyền biển đảo ở Biển Đông mà Trung Quốc gọi là Nam Hải.

Tuy nhiên, sau các cuộc thảo luận hồi tháng trước, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết hai nước đồng ý thông qua thương thuyết để giải quyết tranh chấp và dự định thiết lập một đường dây nóng.

Nguồn: DPA, Xinhua

----------------------------------------


.
.
.

No comments: