Wednesday, November 30, 2011

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ TƯ 30-11-2011



30/11/2011
 
NÓI DÂZY MÀ… (Trần Nhương) – “Anh nói là nói cho zui /Như thêm mấy ngọn rau mùi zậy em /Nói không làm anh đã quen /Lạ gì nhau nữa chớ nên phàn nàn…”.
TS Nguyễn Sĩ Dũng: Luật biểu tình (Tia Sáng) – “Sự chậm trễ trong việc ban hành Luật biểu tình là một điều không may. Bởi vì rằng điều này có thể gây ra rất nhiều rắc rối cho chúng ta trong giai đoạn phát triển hiện nay của đất nước ta”..
Bộ trưởng Tài chính và nhầm lẫn về giá điện 2012 (VnMedia) – “Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ được đánh giá là một trong những Bộ trưởng trả lời chất vấn ấn tượng nhất tại kỳ họp thứ 2 Quốc hội khoá XIII . Tuy nhiên, phần trả lời sẽ trở nên hoàn hảo nếu không có sự nhầm lẫn đáng tiếc về vấn đề đang được dư luận cả nước quan tâm: thông tin giá điện năm 2012“..
Bất động sản giảm giá: Của rẻ là của ôi? (VnMedia) - Chưa bao giờ làn sóng giảm giá căn hộ lại diễn ra mạnh mẽ như thời gian gần đây. Nhiều ý kiến cho rằng, việc giảm giá sẽ khiến cho người mua nhà được hưởng…
Lại thêm một nữ sinh bị lột áo, đánh hội đồng (VNN) – Vì những mâu thuẫn nhỏ, một nhóm học sinh đã liên tục túm tóc, dùng thắt lưng quất vào người một nữ sinh ở Trường THCS Lý Tự Trọng, huyện Trảng Bom, Đồng Nai.
Vụ nhà báo bị đốt: “Còn nhiều điều hết sức khó hiểu” (Tuổi Trẻ) – Đó là ý kiến của ông Đỗ Danh Phương – tổng biên tập báo Người Lao Động – về vụ nhà báo Hoàng Hùng (báo Người Lao Động) bị sát hại .
Vợ chồng Phó Bí thư Phú Quốc nợ gần 13 tỷ đồng (Dân Việt) – Vợ chồng ông Nguyễn Văn Quốc – Phó Bí thư Huyện ủy Phú Quốc còn mượn giấy tờ đất của người thân ở huyện Giồng Riềng, rồi “biến hóa” thành tên mình đem thế chấp ngân hàng vay hơn 2,3 tỷ đồng..
Thái Lan vừa lập kỷ lục mới về xuất khẩu gạo (TTXVN) – Cục trưởng Cục Ngoại thương Thái Lan, ông Manus Soiploy, ngày 29/11 cho biết Thái Lan vừa lập được một kỷ lục mới về xuất khẩu gạo trong nhiều thập kỷ với 10,04 triệu tấn gạo trắng bán ra nước ngoài trong 11 tháng qua (trị giá khoảng 6 tỷ USD), tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái..
Độc quyền: Lo nảy sinh ‘chợ đen’ vàng (VEF.VN) – Thông báo trước Quốc hội của Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định “Vàng SJC trở thành nhãn hiệu vàng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam”. Đây là một cách để quản lý thị trường. Tuy nhiên, đi kèm đó lại có những lo ngại về những…
Ba không! (Cua rận) – Vừa bước vào 18 tuổi tây, mình đã đi bộ đội. Khí thế hừng hực “Đường ra trận mùa này đẹp lắm” thôi thúc… nhưng mình vào bộ đội còn một lý do nữa: để được ăn no. .
NGÀY MAI ĂN KHÔNG MẤT TIỀN (Tra ham lai) – Không biết tôi đã đọc được hay nghe được câu chuyện “ NGÀY MAI ĂN KHÔNG MẤT TIỀN “ từ ai và ở đâu nữa, có điều nó cứ luôn hiện lên và sang bừng tước mặt mổi khi muốn ăn cái gì đó. .
VN có tàu ngầm mập ú (Mr.Do) – Mấy ông nhà báo ở đây làm ăn lôm côm quá. Từ một tấm hình đã được photoshop (cho thêm hai chiếc tàu ngầm) trên mạng TTVNOL chủ yếu nhằm mục đích chém gió thư giãn chơi, các bác làm báo quân đội ở tờ QĐND và Đất Việt bê xuống và tương lên trên mặt báo. Kết quả là Hải quân Việt Nam có hai chiếc tàu ngầm mập mập, tròn tròn..
Tuyên bố độc chiếm biển Đông (Cu lang cat) – Mở mạng vô ABS thấy điểm báo Trung Quốc rằng: “Mục bình luận bằng tiếng Trung trên Nhân dân Nhật báo và Hoàn Cầu thời báo nói rằng, ở biển Đông không có vùng biển quốc tế và rằng Trung Quốc nên sử dụng sức mạnh để hành động, nhằm đẩy lùi sự can thiệp của Mỹ tại khu vực tranh chấp”. Một tuyên bố độc chiếm, nguy cấp.
Đố vui không thưởng [1]: Ông Ba…bớp!(CHHV) – (Tặng LS Hà Vũ và các biểu tình viên)/Miệng ông tiến bộ, dân muốn khen/Nhưng trò nói xạo đã thành quen/Bởi hai vai gánh, tình…hơi nặng :/- Một gánh QUYỀN cao, một gánh TIỀN!
Ba Lan kêu gọi Đức ‘hành động để cứu châu Âu’ (Vietinfo) – Ngoại trưởng Ba Lan cho rằng, Đức là nước duy nhất ở châu Âu có thể hành động để cứu được khu vực này.. .
Hệ Lụy của “Phái Đẹp” hay “Đừng Nhìn Em Nữa Anh Ơi!” (Da mau) – Trong bài viết này, tôi muốn tập trung về tác động của xã hội lên thân thể nữ và một kinh nghiệm riêng biệt của phụ nữ trong cuộc đối thoại về giới tính: cách xã hội quy định phụ nữ là phái đẹp. Hai chữ này mang những tác động gì lên thân thể nữ và kinh nghiệm nữ?
Cái ngãi đá vàng… (Tien ve) – Bắc nói ngãi là nghĩa. Nam cũng vậy. Mà Trung cũng thế. Bằng cớ là miền Trung Việt Nam có địa danh gọi là Quảng Ngãi hoặc Quảng Nghĩa. Tui tin là có một ngôn ngữ giọng điệu cho chung cả Nam Trung Bắc Việt Nam… .
Công an TPHCM ngăn chặn, cấm chiếu phim về Hoàng Sa (CTM) – Nhà nghiên cứu Đinh Kim Phúc cho biết, chiều 29-11-2011, tại cafe Ami Art, Khu du lịch Văn Thánh, TPHCM, các ông André Menras Hồ Cương Quyết, Lê Hiếu Đằng, Cao Lập, v.v.. tổ chức chiếu phim Hoàng Sa-Việt Nam: Nỗ đau mất mát nhưng đã bị các cơ quan chức năng đình chỉ..
Quyết giữ ngôi báu dài dài (Dan chim viet) – Ngày thứ bảy 24.09.2011, một tấn tuồng được trình diễn trên sân khấu chính trị nước Nga: trước hơn 11 nghìn đại biểu tham dự đại hội XII…
Ðại diện Vatican thăm giáo phận nghèo nhất Việt Nam (nguoi- viet) – Tổng Giám Mục Leopoldo Girelli, đại diện không thường trú của Tòa Thánh Vatican tại Việt Nam, vừa có chuyến thăm viếng giáo phận Hưng Hóa, một trong những giáo phận nghèo nhất và ít giáo dân nhất Việt Nam..
5 năm nữa chúng ta sống bằng gì đây, các em? (X-cafe) – TS Nguyễn Thành Nam kể lại: “Trong buổi nói chuyện với sinh viên ĐH đầu năm học vừa rồi, tôi chia sinh viên chia thành từng nhóm theo ngành yêu thích. Nhóm thì thích làm kinh doanh, nhóm thích quản trị, quảng cáo, marketing, bán hàng, ngân hàng…tuyệt nhiên không có ngành nào liên quan đến sản xuất vật chất…”
Người Buôn Gió – Sáng Chủ Nhật trời trong xanh qua, bốn phương đổ về bờ Hồ (phần 4) (Dan luan) – Tất nhiên thì chả cần cơ quan an ninh, khối người dân đều biết mình là chủ blog Người Buôn Gió cũng như là bạn của mấy lão to mồm Nguyễn Hữu Vinh, Nguyễn Xuân Diện, Lê Quốc Quân, và điều nữa là mình cũng chả ra bờ Hồ để đi dạo một mình. Nhưng có điều là mình đang trên đường đi đến chỗ biểu tình. Những biểu hiện từ khi mình đi đến lúc bị bắt không chứng minh được dấu hiệu đi biểu tình. Cho nên việc bắt là vô lý, mà đã bắt vô lý thì cũng chả việc gì phải trả lời những câu hỏi khác.
Quyết định quốc hữu hóa 2312/QĐ-UB đối với DCCT là bất hợp pháp ( VRNs) – Như tin chúng tôi đã loan, Tỉnh DCCT VN đã hai lần gởi kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền về tôn giáo và xây dựng, yêu cầu ngừng ngay công trình bất hợp pháp đang triển khai trên đất của DCCT VN tại 86 Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3, Sài Gòn. Thế nhưng, chính quyền vẫn không dừng công trình, mà còn trưng ra “Quyết định quốc hữu hóa 2312/QĐ-UB”, để đánh lừa dư luận về việc làm sai trái của chính quyền..
Biểu tình không cần giấy phép (Trần Vinh Dự) – “…có lẽ một trong những điều khoản quan trọng nhất của Luật Biểu Tình là đưa ra các trường hợp theo đó người dân có quyền biểu tình mà không cần phải xin cấp phép. Vì biểu tình là quyền pháp định của người dân, sẽ rất mâu thuẫn nếu mỗi lần người dân thực hiện quyền này lại phải đi xin phép các cơ quan chính quyền”.
NV Nguyễn Quang Vinh đã đăng lại bài gỡ xuống hôm qua: ĐẸP TRAI CÓ GÌ LÀ SAI, cùng lời giãi bày: “Mình viết thế không có nghĩa là mình chống lại những người biểu tình, a dua với hành vi trấn áp biểu tình thể hiện lòng yêu nước. Các bác chửi lại cu Vinh cũng không có nghĩa các bác ghét cu Vinh, thù cu Vinh, thù chế độ…”
Một tín hiệu mới. Nhưng đừng vội mừng (Nguyễn Hưng Quốc) – “Một, liệu Nguyễn Tấn Dũng cũng như giới lãnh đạo Việt Nam có thành thực trong những lời phát biểu ấy không? Hai, liệu những lời nói ấy có biến thành hành động hay không? Ba, liệu những hành động ấy có hiệu quả và phù hợp với yêu cầu dân chủ và toàn vẹn lãnh thổ hay không?”.
Biểu tình ủng hộ Thủ Tướng (Nhại Kiều) (J.B Nguyễn Hữu Vinh) – “Bắt đi cả gái, cả trai/ Xe bus xông lại, bắt ngay dân mình/ Đầy hồ vang tiếng ruồi xanh/ Rụng rời biểu ngữ, tan tành máy quay/ Rồi máy ảnh, của riêng tây/ Sạch sành sanh bắt, cho đầy ô tô“.
Chuột lemming gây bối rối cho giới chuyên gia khí hậu học (RFI) – Theo một nghiên cứu vừa được công bố ngày 18/11/2011, trên tạp chí khoa học Environmental Research Letters, thuộc Viện Vật lý Anh Quốc, thì …
Xung đột xã hội gia tăng tại các nhà máy Trung Quốc (RFI) – Sa thải công nhân, áp dụng các quy định giờ làm việc khắt khe hơn hay di dời nhà máy đi chỗ khác là một trong những biện pháp …
Ai Cập : Đông đảo cử tri đi bầu, biểu tình tiếp tục tại quảng trường Tahrir (RFI) – Cuộc bầu cử quốc hội tại Ai Cập đã bước sang ngày thứ Hai sau ngày đầu diễn ra êm đẹp mặc dù vẫn có nhiều lo ngại bạo lực.Ngày hôm nay, cử tri …
Tàu sân bay Trung Quốc ra khơi thử nghiệm lần hai (RFI) – AFP dẫn thông báo của bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, hôm nay 29/11/2011, tàu sân bay đầu tiên của Trung Quốc đã rời cảng Đại Liên tiếp …
Tòa án Việt Nam giảm án cho ông Phạm Minh Hoàng (RFI) – Theo AFP, hôm nay 29/11/2011, tòa phúc thẩm tại thành phố Hồ Chí Minh đã giảm án phạt đối với ông Phạm Minh Hoàng xuống còn …
Người dân Ai Cập bắt đầu đi bỏ phiếu (BBC) – Người dân chen chân đến các phòng phiếu để bắt đầu tham gia cuộc bầu cử đầu tiên ở Ai Cập kể từ khi Tổng thống Mubarak bị lật đổ hồi tháng Hai.
Luật sư Malaysia tuần hành phản đối (BBC) – Hàng trăm luật sư tại Malaysia đã tiến hành biểu tình để phản đối các điều luật cấm người dân xuống đường biểu tình.
Các dự đoán về lạm phát ở Việt Nam (BBC) – Các nghiên cứu mới nhất của các ngân hàng quốc tế dự đoán rằng lạm phát tại Việt Nam sẽ giảm đi trong năm 2012.
TQ cấm quảng cáo giữa giờ phim (BBC) – TQra lệnh cấm quảng cáo trong các phim chiếu trên truyền hình, một phần chiến dịch cải cách hoạt động văn hóa.
Đại diện Tòa Thánh thăm người Hmong (BBC) – Thăm tín đồ Hmong, TGM Leopoldo Girelli nói Giáo Hội sẵn sàng cộng tác với chính quyền về giáo dục và từ thiện.
Công an ‘ngừng chiếu phim về Hoàng Sa’ (BBC) – Ý định chiếu bộ phim tài liệu về Hoàng Sa ở một quán cà phê tại TP. HCM đã không thành sau sự can thiệp của công an.
Asean và TQ sẽ thảo luận về COC? (BBC) – Báo Philippines nói khối Asean và Trung Quốc sẽ bắt đầu thảo luận về Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC) vào tháng Một tới.
Ông Phạm Minh Hoàng được giảm án (BBC) – Tòa phúc thẩm tại TP Hồ Chí Minh giảm án tù tội lật đổ cho giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng xuống còn 17 tháng.
LS Lê Công Định sắp được trả tự do và trục xuất sang Mỹ (RFA) – Theo tin Đài Á Châu Tự Do vừa nhận được, Luật sư bất đồng chính kiến Lê Công Định sắp được trả tự do và trục xuất sang Mỹ.
Khi niềm tin bị khủng bố (RFA) – Trong khi dư âm của phiên chất vấn Thủ tướng vẫn còn lan tỏa trên mạng thông tin cả lề trái lẫn lề phải, với sự phấn khởi của người dân khi biết rằng chủ trương của chính phủ đã được công khai và Luật Biểu tình cần được xem xét và soạn thảo.
Nổ lớn dưới lòng đất ở hạ lưu thủy điện Sông Tranh 2 (RFA) – Theo tin báo chí cho biết liên tiếp từ ngày 16/11 cho đến rạng sáng ngày 28/11, dưới lòng đất vùng hạ lưu công trình thủy điện sông Tranh 2 phía Bắc Trà My thuộc tỉnh Quảng Nam, đã 3 lần xuất hiện tiếng nổ lớn.
Ông Phạm Minh Hoàng được giảm án tù (RFA) – Phiên xử phúc thẩm giảng viên Phạm Minh Hoàng vừa diễn ra hôm nay và Tòa án tối cao TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo 17 tháng và 3 năm quản chế, giảm 19 tháng so với án sơ thẩm.
Cảnh báo trái đất đang nóng dần lên (RFA) – Thế giới đang nóng dần lên và năm nay là năm nóng nhất. Đó là nội dung của bản báo cáo của Liên Hiệp Quốc đưa ra hôm nay.
Tăng trưởng kinh tế ở Đông Nam Á sẽ chậm lại đến 2016 (RFA) – Mức độ tăng trưởng của sáu nền kinh tế chính ở Đông Nam Á có thể sẽ chậm lại đến năm 2016
Hàng không mẫu hạm Thi Lang của Trung Quốc ra khơi lần thứ hai (RFA) – Trung Quốc lại thử Hàng không mẫu hạm Thi Lang vào ngày hôm nay, giữa lúc tình hình tại Biển Đông chưa lắng dịu.
OECD Cảnh Báo: Mỹ Giảm Chi (VietBao) – PARIS – Sức phục hồi từ đợt suy thoái năm 2008 đang giảm, eurozone kẹt trong suy thoái, và Hoa Kỳ có thể trở lại suy thoái, theo thẩm định của tổ chức hợp tác và phat triển kinh tế (OECD).
LHQ: Xâm Phạm Nhân Quyền Rộng Lớn Ở Syria (VietBao) – GENEVA – 1 phúc trình của LHQ công bố hôm Thứ Hai cho hay các lực lượng an ninh Syria xâm phạm nhân quyền trên quy mô lớn kể từ khi phong trào quần chúng nổi dậy phát sinh hồi Tháng 3.
Ai Cập: Cử Tri Bầu Quốc Hội Trong Trật Tự (VietBao) – CAIRO – Trước giờ bỏ phiếu sáng Thứ Hai, cử tri Ai Cập tỏ ra căng thẳng – trong đêm, hàng trăm người tập trung dưới mưa giữa toà nhà QH và Dinh Thủ Tướng, là 1 phần trong 3 ngày biểu tình của 1 nhóm “chị em” của đám đông chiếm công viên Tahrir từ hơn 1 tuần.
TT Obama Bàn Việc Ứng Phó Khủng Hoảng Với Liên Âu (VietBao) – WASHINGTON – Hôm Thứ Hai, TT Obama họp với các nhà lãnh đạo của Liên Âu về khủng hoảng tài chính – dự hội nghị thượng đỉnh tại Bạch Ốc có mặt chủ tịch của HĐ Liên Âu Herman Von Rompuy, chủ tịch Ủy Hội Liên Âu Jose Manuel Barroso và ủy viên đối ngoại Liên Âu Catherine Ashton.
Bên Bờ Phá Sản, Ngập Nợ, 3 Hãng Xi Măng VN Rao Bán (VietBao) – HANOI – Nhiều công ty xi măng Việt Nam đang trên mép bờ phá sản, theo lời báo động từ giới doanh nghiệp và chuyên gia.
Người Cộng Sản Chân Chính, Hãy Tự Soi Gương Mình (TNTDDC) – Cách đây ít lâu, trên diễn đàn talawas, tác giả Nguyễn-Khoa Thái Anh có bình chọn ba người mà ông cho là cộng sản chân chính: nhà thơ Nguyễn-Khoa Điềm, bà Tôn Nữ Thị Ninh, và cô Đặng Thùy Trâm, bác sĩ.
Nên hay không nên lạc quan với lời tuyên bố của Nguyễn Tấn Dũng? (TNTDDC) – DẤU HIỆU MỚI ĐẦY LẠC QUAN CHO TƯƠNG LAI CỦA TỔ QUỐC VIỆT NAM KHI THỦ TƯỚNG NGUYỄN TẤN DŨNG TUYÊN BỐ: “HOÀNG SA, TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM”?
Doanh nhân và nghị trường (Việt Hoàng) (ThongLuan) – Kỳ họp thứ 2 quốc hội khóa 13 đã kết thúc thế nhưng dư âm của nó vẫn còn đọng lại. Khoan hãy nói về những gì mà quốc hội đã làm được trong kỳ họp này thì chỉ riêng các phát biểu của những ông bà nghị có xuất thân từ giới doanh nhân đã làm cho dân chúng không khỏi thất vọng.
Tìm hiểu về khái niệm Rule of Law tại Hoa kỳ (Đỗ Kim Thêm) (ThongLuan) – Mối quan hệ giữa Hoa kỳ và Việt Nam đã phát triển tốt đẹp qua thời gian. Hai nước đã trao đổi nhiều quan tâm chung từ mậu dịch đến văn hoá và an ninh.
LS Lê Công Định sắp được trả tự do và trục xuất sang Mỹ (danlambao) – Theo tin Đài Á Châu Tự Do vừa nhận được, Luật sư bất đồng chính kiến Lê Công Định sắp được trả tự do và trục xuất sang Mỹ.
Thời chính quyền Nguyễn Văn Thiệu có tự do biểu tình (danlambao) – Phạm Quế Dương – Vừa qua, ở Hà Nội và Sài Gòn có nhiều cuộc biểu tình đòi chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam và phản đối những hành động gây hấn ở Biển Đông của Trung Quốc. Những cuộc biểu tình này đều bị trấn áp, nhiều người bị bắt giữ, đánh đập.
Kết thúc phiên xử phúc thẩm thầy Phạm Minh Hoàng (danlambao) – danlambao – Khoảng 10:30 sáng nay, 29/11, Tòa án nhân dân tối cao tại TP. HCM đã kết thúc phiên xử phúc thẩm đối với giảng viên Đại học Bách Khoa Phạm Minh Hoàng với cáo buộc “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, theo điều 79 Bộ Luật hình Sự.
Thư kêu gọi trả tự do cho tù nhân lương tâm nhân ngày quốc tế nhân quyền (danlambao) – Luật sư Nguyễn Văn Đài -Mỗi năm khi đến ngày quốc tế nhân quyền, người ta thường nhắc đến và tôn vinh những người đấu tranh cho nhân quyền, những người tù lương tâm đang bị giam giữ trong các nhà tù.
Quyết giữ ngôi báu dài dài (DCVOnline) – Ngày thứ bảy 24.09.2011, một tấn tuồng được trình diễn trên sân khấu chính trị nước Nga: trước hơn 11 nghìn đại biểu tham dự đại hội XII của Đảng “Nước Nga Thống nhất” (Edinaya Rossya), Tổng thống đương nhiệm Liên bang Nga Dmitri Medvedev đăng đàn, long trọng đề cử Thủ tướng đương nhiệm Vladimir Putin ra ứng cử Tổng thống
LS Lê Công Định sắp tị nạn chính trị tại Mỹ (DCVOnline) – Theo nguồn tin ngoại giao và được kiểm chứng với gia đình, luật sư Lê Công Định sẽ rời Việt Nam trong một thời gian tới đây. Ông sẽ tỵ nạn chính trị tại Hoa Kỳ. Đây là kết quả của quá trình đàm phán giữa Hoa Kỳ và VN.
Nhiều blogger Sài Gòn yêu cầu công an thả bà Bùi Thị Minh Hằng (DCCT) – VRNs (29.11.2011) – Sài Gòn – Trưa nay, một số blogger và những người yêu công lý-sự thật đã hẹn nhau ở công viên ngay ngã ba đường Phạm Ngũ Lão- Đề Thám, Q.1 vào lúc 11 giờ để đi đòi người.
Ls. Hải: Chúng tôi mong thả ông Hoàng tại toà (DCCT) – VRNs (29.11.2011) – Sài Gòn – Một ngày trước phiên xử phúc thẩm xét xử giáo sư Phạm Minh Hoàng, tại Sài Gòn, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch) kêu gọi nhà cầm quyền Hà Nội trả tự do tức khắc và hủy bỏ bản án sơ thẩm đối với giáo sư Phạm Minh Hoàng
Thư chung của HĐGMVN 1980 có nội dung gì? (NVCL) – Đã rất nhiều lần, nhà cầm quyền CSVN đã dùng Thư Chung của HĐGMVN năm 1980 để mong xuyên tạc đường lối của giáo hội Công giáo Việt Nam. Đặc biệt, nhà cầm quyền Hà Nội luôn lập lờ nhằm biến tướng và đánh tráo khái niệm “Dân tộc, đất nước, Tổ quốc… chình là đảng cộng sản.
SAU 3 THÁNG, CHỊ PHƯƠNG BÍCH ĐÃ ĐƯỢC TRẢ LẠI MÁY TÍNH (Blog NXD) – Ngày 27 tháng 11, công an khu vực đưa giấy mời của công an quận Hoàn Kiếm cho tôi, về việc mời đến trụ sở công an quận để “giải quyết số đồ vật, tài sản đang tạm giữ tại công an quận”..
Kết thúc phiên xử phúc thẩm thầy Phạm Minh Hoàng (Dan lam bao) – “Kết thúc phiên tòa, thầy Phạm Minh Hoàng bị kết án 17 tháng tù giam và 3 năm quản chế… Cô Lê Thị Kiều Oanh – vợ thầy Hoàng cho biết : Tính đến nay, thầy Hoàng đã bị giam hơn 15 tháng rưỡi. Như vậy, thầy Hoàng sẽ được trả tự do vào tháng giêng năm tới, cụ thể là ngày 13/01/2012”..
Kho bạc Nhà nước huy động hơn 65.000 tỷ đồng (TTXVN) - Theo báo cáo từ Kho bạc Nhà nước, kết quả huy động vốn trong nước tính từ đầu năm đến hết ngày 21/11/2011 đã được 65.280,3 tỷ đồng.
Chuyển công tác ‘quan’ in chức danh trên thiệp cưới con (VnExpress) - Sau khi bị kỷ luật về mặt Đảng, “quan” in chức danh trên thiệp cưới con ở Cần Thơ đã bị chuyển công tác sang giữ chức Phó Ban Dân tộc của thành phố.

Bài viết mới
.
.
.

No comments: