Monday, November 28, 2011

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM BIỂU TÌNH YỂM TRỢ GIÁO XỨ THÁI HÀ (Nguyên Huy/Người Việt)



Nguyên Huy/Người Việt
Sunday, November 27, 2011 5:47:10 PM

WESTMINSTER (NV) - Ba mươi tám hội đoàn và tổ chức trong cộng đồng người Việt miền Nam California sáng hôm Chủ Nhật rầm rộ xuống đường để bầy tỏ sự yểm trợ đối với giáo xứ Thái Hà đang tranh đấu quyết liệt với chính quyền Việt Nam đòi lại đất giáo xứ bị Hà Nội mượn và không chịu trả cũng như bị một số người hành hung trong những ngày qua.

Ðông đảo đồng hương Việt Nam xuống đường yểm trợ giáo xứ Thái Hà. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Cuộc biểu tình diễn ra tại bãi cỏ trước thương xá Phước Lộc Thọ trên đường Bolsa, Westminster, suốt từ 11 giờ sáng cho đến 2 giờ chiều mới chấm dứt.
Hàng trăm biểu ngữ lên án nhà cầm quyền Hà Nội đàn áp tôn giáo cũng như các biểu ngữ nêu cao tinh thần tranh đấu của giáo dân Thái Hà được trưng ra tại cuộc biểu tình.
Trong số này, có một biểu ngữ kích động được tinh thần mọi người. Ðó là biểu ngữ của Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Tây Nam Hoa Kỳ với hàng chữ “Thái Hà nổi dậy, toàn dân vùng lên”.

Phát biểu trong dịp này, Luật Sư Nguyễn Xuân Nghĩa, chủ tịch Cộng Ðồng Người Việt Quốc Gia Nam California, xác định: “Chúng ta có mặt ở đây hôm nay để xác định lập trường chống Cộng Sản của người Việt tự do. Chúng ta sẽ còn biểu tình lên án chế độ Cộng Sản dài lâu hơn nữa cho đến khi nào họ không còn ngự trị được trên đất nước Việt Nam.”

Ông Phan Tấn Ngưu, chủ tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Nam California, nhắc lại lập trường kiên quyết chống Cộng Sản và cho biết tập thể những người lính VNCH lúc nào cũng sẵn sàng hỗ trợ cho các cuộc tranh đấu chống bạo quyền Cộng Sản ở trong nước.

Ông Nguyễn Văn Liêm, chủ tịch Cộng Ðồng Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Orange, cho biết: “Cộng Sản đã có cả một kế hoạch tinh vi để quyết triệt hạ giáo xứ Thái Hà. Cuộc tranh đấu của giáo xứ Thái Hà hiện nay sẽ quyết liệt. Xin nhắn với đồng bào trong nước, đặc biệt với giáo dân Thái Hà, rằng người Việt tị nạn Cộng Sản luôn sát cánh cùng đồng bào trong nước đang đứng lên lật đổ chế độ CSVN. Thái Hà sẽ là nơi bùng phát lên ngọn lửa đốt cháy tiêu tan chế độ Cộng Sản.”

Cụ bà Diệu Hòa, 84 tuổi, có mặt trong cuộc biểu tình để “tiêu diệt bọn Cộng Sản cho dân đỡ khổ”. Bên cạnh là Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, đảng Việt Tân, từng bị bắt giữ khi về Việt Nam hoạt động. (Hình: Nguyên Huy/Người Việt)

Tham gia cuộc biểu tình còn có một số các vị lãnh đạo Phật Giáo, Phật Giáo Hòa Hảo và Cao Ðài.

Ðược biết, Liên Ðoàn Công Giáo Việt Nam Miền Tây Nam Hoa Kỳ sẽ tổ chức một buổi thắp nến cầu nguyện cho giáo xứ Thái Hà từ 5 giờ chiều đến 9 giờ tối Thứ Bảy, 10 Tháng Mười Hai, tại trung học Bolsa Grande, Garden Grove (góc Westminster và Bushard).

Trước những tin tức dồn dập được báo chí Việt ngữ hải ngoại loan báo trong nhiều ngày qua về cuộc tranh đấu quyết liệt của giáo dân Thái Hà (Hà Nội), nhiều người Việt hải ngoại vừa lo lắng cho giáo dân Thái Hà, vừa hân hoan chờ đón một sự vùng lên của đại khối dân oan trong nước sẽ kết hợp cùng các tôn giáo để tranh đấu cho đất nước được tự do thật sự, người dân có được cuộc sống an bình, hoan lạc và no ấm chứ không chỉ có một thiểu số đảng viên và thân quyến được phè phỡn trên mồ hôi nước mắt của dân.

Cụ Diệu Hòa, năm nay 84 tuổi, một Phật tử thuần thành, có mặt trong cuộc biểu tình yểm trợ cho giáo dân Thái Hà, bầy tỏ lòng phẫn nộ: “Bọn Việt Cộng chúng áp bức dân chúng đủ điều. Nay giáo dân Thái Hà đã đứng lên đòi công bình, tôi tuy già yếu nhưng cũng bảo con cháu đưa ra đây để bầy tỏ sự ủng hộ của tôi, tiêu diệt bọn Cộng Sản cho dân đỡ khổ.”

Cuộc biểu tình do các tổ chức Liên Ủy Ban Chống Cộng Sản và Tay Sai, Hội Ðồng Ðại Biểu Cộng Ðồng Nam California, Khối 8406, Hội Tù Nhân Chính Trị, Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam Nam California, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, Diễn Ðàn Giáo Dân và Young Marines cùng đứng ra tổ chức.

Sau phần phát biểu của một số trong 12 quan khách ghi danh, đoàn biểu tình tuần hành dọc phố Bolsa sau đó tập trung trước thương xá Phước Lộc Thọ để cùng nhau ca hát nhạc đấu tranh cùng ban tù ca Xuân Ðiềm và CLB Tình Nghệ Sĩ để nung nấu tinh thần tranh đấu trong cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản.

Liên lạc tác giả: NguyenHuy@nguoi-viet.com

---------------------

.
.
.

No comments: