Thursday, November 27, 2008

SINH HOẠT NHÂN QUYỀN TẠI HẢI NGOẠI

Hòa Lan: Hội thảo về nhân quyền và tự do tôn giáo cho VN
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=503:503&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Thư mời
Hội thảo về nhân quyền và tự do tôn giáo cho VN


Eindhoven 21-11-2008
Kính gởi:
- Quý vị lãnh đạo tôn giáo
- Đại diện đoàn thể, tổ chức, ban đại diện địa phương
- Quý đồng hương

Kính thưa quý vị,
Sau đệ nhị thế chiến, ý thức rằng tôn trọng nhân quyền là một trong những lý do con người có thể tránh chiến tranh, bạo động và mang lại hoà bình, hạnh phúc cho nhân loại. Vì thế Bản Tuyên-Ngôn Quốc-Tế Nhân-Quyền ra đời 1948, mục đích không gì hơn là làm sao cho cuộc sống con người ngày càng được cải thiện tốt đẹp theo đúng nghĩa “con người”.
60 năm qua, rõ ràng quyền làm người trên trái đất có nhiều thay đổi, tiến bộ.Tuy nhiên đến nay vẫn còn nhiều quốc gia đã đi ngược lại xu thế của lịch sử.
Trong vài quốc gia theo chủ thuyết CS còn tồn tại, VN là nước vi phạm nhân quyền một cách trắng trợn và thô bạo nhất.
Người nông dân VN sống dưới chế độ CS bị mất đất, mất vườn. Dân oan khiếu kiện khắp nơi, không ai giải quyết. Công nhân làm việc nặng nhọc với đồng lương chết đói. Nếu phản đối, bị chủ nhân cấu kết với chính quyền đàn áp thẳng tay. Các nhà dân chủ có lòng với đất nước lên tiếng trước tình cảnh bất công đó, bị trấn áp tù đày.
Trước hiện trạng đau thương đó, con người có khuynh hướng tìm an ủi tâm linh nơi đấng thiêng liêng. Niềm an ủi này cũng không được tôn trọng.
Giáo Hội Phật giáo VNTN từ trước đến nay bị gây khó khăn hoặc cấm hoạt động. Các tôn giáo khác như
Cao-Đài, Hoà-Hảo, Tin-Lành hoàn cảnh cũng không khác gì hơn. Riêng Công giáo, gần đây qua sự việc nhà nước ngang nhiên cướp đất của Toà Khâm-Sứ và Giáo sứ Thái- Hà là một ví dụ điển hình. Quyền tự do tôn giáo bị tước đoạt trắng trợn.

Với tất cả những ưu tư trên, nhân kỷ niệm 60 năm Bản Tuyên-Ngôn Quốc-tế Nhân-Quyền ra đời, Ban Chấp Hành CDVNTNCSHL mời một số lãnh đạo tôn giáo, đại diện tổ chức đoàn thể tham gia làm diễn giả cho buổi Hội luận với chủ đề :

Nhân quyền và Tự do tôn giáo cho VN .
Thời gian: Ngày Chủ Nhật 14-12-2008 từ 13:00 đến 17:30
Địa diểm: Hội trường ‘h Veerhuis
Nijemonde 4- 3434 AZ Nieuwegein Zuid Tel: 030-6067698
Holland

Chúng tôi tha thiết trân trọng kính mời quý vị đến tham dự buổi Hội thảo.
Sự hiện diện của quý vị là một đóng góp cho công cuộc đấu tranh vì Tự-do, Dân-chủ và Nhân-quyền cho VN. Sự hiện diện của quý vị cũng là niềm vinh hạnh cho ban tổ chức chúng tôi.
Trân trọng kính chào,

T/m CDVNTNCS/HL
Chủ tịch,
Nguyễn Liên Hiệp
lienhieppost@hotmail.com


Vương Quốc Bỉ

Thư Mời Tham Dự Ngày Quốc Tế Nhân Quyền
http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=502:502&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM TỰ DO TẠI VƯƠNG QUỐC BỈ

THƠ MỜI THAM DỰ NGÀY QUỐC TẾ NHÂN QUYỀN
ngày 10 tháng 12 năm 2008


Để kỷ niệm 60 năm, Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền, Cộng Đồng Việt Nam Tự Do tại Vương Quốc Bỉ, cùng nhau tố cáo trước công luận Thế Giới, các vi pham trầm trọng về Nhân Quyền tại Việt Nam những ngày tháng gần đây: như bắt bớ, hành hung, giam cầm, khủng bố và lên án những tổ chức, cũng như những người tranh đấu bất bạo động cho dân chủ, hay bất đồng chính kiến với chế độ, và phong trào khiếu kiện của người dân. Công Lý và quyền làm người đang bị chà đạp.

Cộng Đồng người Việt Tự Do tại Vương Quốc Bỉ, trân trong kính mời Đồng Bào tham dự đông đảo ngày Quốc Tế Nhân Quyền, sẽ được tổ chức tại:
Rond-point Schuman ( Trước Thị Trường Chung ÂU-CHÂU)
1000 Bruxelles
Vào thứ Tư ngày 10 tháng 12 năm 2008
từ 15g00 đến 17g00

Sự hiện diện của Quý Vị sẽ thể hiện tinh thần đoàn kết, tạo sức mạnh trong nỗ lực đấu tranh đem lại Công Lý, Tự Do, Nhân Quyền cho Đất Nước và Dân Tộc Việt Nam.
Trân trọng kính mời.

Bruxelles ngày 20-11-2008
TMBTC/CĐVNTD tại VQ Bỉ
Huỳnh Bá Đắc

No comments: