Thursday, March 4, 2010

VIỆT - THÁI KÝ THỎA THUẬN CHUYÊRN GIAO NGƯỜI THI HÀNH ÁN TÙ

Việt- Thái ký thỏa thuận chuyển giao người thi hành án tù

VNN

Cập nhật lúc 15:51, Thứ Năm, 04/03/2010 (GMT+7)

http://www.vietnamnet.vn/chinhtri/201003/Viet-Thai-ky-thoa-thuan-chuyen-giao-nguoi-thi-hanh-an-tu-897160/

Việt Nam và Thái Lan ký kết Hiệp định chuyển giao người thi hành án phạt tù và hợp tác thi hành án hình sự trong khuôn khổ chuyến thăm Thái Lan của Bộ trưởng Công an Lê Hồng Anh.

.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh có chuyến thăm chính thức Thái Lan từ 1 đến 4/3 theo lời mời của Chính phủ Thái Lan.

Bộ trưởng Lê Hồng Anh đã hội kiến với Thủ tướng Abhisit Vejjajiva, Phó Thủ tướng phụ trách an ninh, Tổng Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia, quyền Tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia, Bộ trưởng Nội vụ và các quan chức cấp cao Chính phủ Thái Lan.

Trong buổi hội kiến Thủ tướng Thái Lan, Bộ trưởng Lê Hồng Anh nhấn mạnh trong lĩnh vực an ninh, hai nước đã đẩy mạnh sự hợp tác giữa các cơ quan an ninh, cảnh sát, tư pháp... trong công tác phòng chống tội phạm và các vấn đề liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự xã hội của mỗi nước.

Thủ tướng Abhisit nhấn mạnh hiện đang xuất hiện nhiều loại hình tội phạm mới xuyên quốc gia như tội phạm công nghệ cao, buôn bán người, ma túy... Điều này đòi hỏi các cơ quan an ninh hai nước phải tăng cường hợp tác hơn nữa cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, tăng cường trao đổi, học tập kinh nghiệm, phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng, chống các loại tội phạm.

Trong các cuộc gặp, lãnh đạo các cơ quan hữu quan của Thái Lan, Bộ trưởng Lê Hồng Anh cũng đề nghị tăng cường hơn nữa việc trao đổi thông tin về các loại hình tội phạm, nhất là tội phạm khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia có liên quan đến Việt Nam, góp phần giúp Việt Nam đảm bảo an ninh trật tự. Bộ trưởng cũng đề nghị Thái Lan quan tâm hơn nữa và tạo điều kiện thuận lợi cho bà con Việt kiều sinh sống tại nước này.

Trong chuyến thăm Thái Lan, đại diện hai nước ký kết Hiệp định song phương về chuyển giao người thi hành án phạt tù và hợp tác thi hành án hình sự.

PV - Theo TTXVN

.

.

.

No comments: