Friday, March 5, 2010

NGƯỜI BUÔN GÍO BỊ BẮT VỀ ĐỒN CÔNG AN

Người Buôn Gió bị bắt về đồn CA vì tội “Chụp hình không xin phép nhân dân”

CTV Nuvuongcongly tại Sài Gòn

Thursday, 04 March 2010 07:52

http://nuvuongcongly.com/index.php?option=com_content&view=article&id=715:nguoi-buon-gio-bi-bat-ve-don-cong-an-p26&catid=77:kien-thuc-phap-luat&Itemid=177

Theo tin Nuvuongcongly mới nhận được, Người Buôn gió (Bút danh của Bùi Thanh Hiếu) khi vào Sài Gòn với nhóm của Trung Tâm Nghị Lực Sống do Nguyễn Công Hùng - một người khuyết tật, Hiệp sỹ Công nghệ thông tin 2005 làm Giám đốc- để giải quyết một vụ lừa đảo những người khuyết tật của một phụ nữ ở TP Sài Gòn. Nhóm đó đã mời Luật sư Lê Trần Luật làm tư vấn pháp lý cho họ.

Trưa nay 04/3/2010, lúc 11 h 30, Người Buôn gió cùng bạn bè đến nhà Luật sư Lê Trân Luật để nhờ tư vấn pháp lý cho nhóm Nghị Lực Sống, thì đã bị công an Phường 26 Quận Bình Thạnh "mời" về đồn với lý do "chụp hình nhân dân mà không xin phép"???

Hiện nay, khi 15 giờ, Ls Lê Trần Luật cũng đã bị "mời" đến Công an Phường 26 để tra hỏi với lý do "Có phải Người buôn gió đã tìm khách hàng cho Ls LTL hay không"?

Những vụ việc vi phạm pháp luật ngày càng trắng trợn kiểu này vẫn cứ tiếp diễn và ngày càng nhiều với những người đảng và nhà nước không ưa.

Vậy chính quyền VN sẽ trả lời như thế nào về một "nhà nước pháp quyền" khi công an muốn làm gì thì làm, bắt ai thì bắt, mời ai thì mời mà không có bất cứ lý do chính đáng nào?

Chúng tôi sẽ theo dõi vụ việc và thông tin về sự kiện này.

Tiếp thông tin về Người Buôn gió và Ls Lê Trần Luật:

Đến tối nay, hồi 23 giờ, mọi thông tin điện thoại với Người Buôn Gió và Ls Lê Trần Luật đều không thể thực hiện được.
Sau khi NBG bị bắt, thì công an gọi cho Ls Lê Trần Luật đến công an và anh phải đến bởi "nếu không đến thì NBG sẽ không được về".

Theo thông tin công an đã gọi điện với anh Công Hùng rằng bị giam khoảng 3 ngày.


Thông tin mới: 23 h 45 phút ngày 4/3/2010:
NGƯỜI BUÔN GIÓ VỪA ĐƯỢC THẢ RA KHỎI ĐỒN CÔNG AN, ĐANG TRÊN ĐƯỜNG VỀ NƠI NGHỈ TRỌ LÚC 23 H 45 PHÚTNGÀY 4/3/2010

CTV Nuvuongcongly tại Sài Gòn

.

.

.

No comments: