Friday, March 5, 2010

KIẾN NGHỊ XÂY ĐÀI TƯỞNG NIỆM LIỆT SĨ HOÀNG SA-TRƯỜNG SA

Kiến nghị xây dựng đài tưởng niệm Liệt Sĩ hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam

Cù Huy Hà Vũ

05/03/2010

http://boxitvn.blogspot.com/2010/03/kien-nghi-xay-dung-ai-tuong-niem-liet.html

Sau bài viết về Đàn Âm hồn đã được đăng tải trên nhiều trang mạng từ 2007 và gần đây đăng lại trên BVN, TS luật Cù Huy Hà Vũ vừa gửi Kiến nghị lên các cơ quan Nhà nước về việc xây dựng một Đài liệt sĩ tưởng niệm các chiến sĩ Việt Nam đã hy sinh ở Hoàng Sa và Trường Sa. Bản Kiến nghị ra đời trong bối cảnh Trung Quốc đang hung hăng bộc lộ tư tưởng hiếu chiến muốn tranh thủ thời cơ nuốt nhanh tất cả biển đảo tại hai vùng này của nước ta (xem Dương Danh Dy: http://boxitvn.wordpress.com/2010/03/04/phan-ung-cua-mot-so-mang-trung-quoc-truoc-viec-quoc-te-hoa-bien-dong/#more-1961), là một tiếng nói thức thời, khơi dậy một phong trào sâu rộng trong quần chúng nhằm nâng cao cảnh giác sắc bén hơn với kẻ thù truyền kiếp.

Nhưng điều còn rất quan trọng là trong bản Kiến nghị này, tác giả đã bày tỏ một quan điểm mới: nêu tấm gương hòa hợp chân thành đối với người Việt khắp bốn phương trên thế giới, không phải theo lối “chiêu hồi” như lâu nay ai cũng mặc cảm, mà hòa hợp trên cơ sở người cùng một bọc, “máu chảy ruột mềm”. Các chiến sĩ Việt Nam Cộng hòa hy sinh ở Hoàng Sa năm 1974 cũng phải được khắc ghi bia đá trong Đài liệt sĩ như các chiến sĩ Cộng hòa XHCN Việt Nam bị đạn pháo Trung Quốc bắn gục tại Trường Sa năm 1988.

BVN xin giới thiệu bản Kiến nghị của Cù Huy Hà Vũ với bạn đọc như một dấu mốc khởi đầu cho quyết tâm “bước qua lời nguyền” mà bao nhiêu năm người ta chỉ nói đầu miệng chứ không hề muốn thực hiện.



Bauxite Việt Nam

.

.

XEM BÀI VIẾT : http://boxitvn.blogspot.com/2010/03/kien-nghi-xay-dung-ai-tuong-niem-liet.html

.

.

.

No comments: