Monday, March 8, 2010

CẨM NANG VƯỢT TƯỜNG LỬA

Cẩm nang vượt tường lửa hay là "How to bypass firewall for dummies" (j/k)

Soạn bởi Tqvn2004

Chủ Nhật, 08/02/2009

http://danluan.org/node/244#comment-10091

Mục đích của tài liệu này là phổ biến tới độc giả các phương thức vượt tường lửa hiệu quả và phổ biến nhất. Tài liệu gồm hai phần, phần thứ nhất đi thẳng vào giới thiệu cài đặt và sử dụng các chương trình vượt tường lửa, dành cho những người không có nhiều thời gian để tìm hiểu sâu. Phần thứ hai mô tả chi tiết cách thức vận hành của tường lửa, và qua đó giúp độc giả hiểu rõ hơn tại sao các phương pháp vượt tường lửa ở phần thứ nhất lại giúp mình qua được tường lửa. Chúng tôi khuyến nghị độc giả tham khảo kỹ phần thứ hai để hiểu và từ đó có thể “vận dụng sáng tạo” hơn các cách vượt tường lửa được giới thiệu ở phần thứ nhất.

Chúc độc giả sử dụng thành công các phương thức được hướng dẫn tại đây. Xin hãy lưu lại tài liệu này (có sẵn ở dạng PDF lẫn HTML) cùng các chương trình hỗ trợ, để tra cứu và sử dụng lúc cần thiết. Và chúng tôi cũng rất biết ơn nếu độc giả có thể giúp phổ biến tài liệu này một cách rộng rãi khi có điều kiện.

Nếu gặp trục trặc hay thắc mắc, xin các bác phản hồi ở đây, tôi sẽ cố gắng trả lời hoặc đính chính nếu tài liệu có sai sót...

.

Mục Lục

Phần I: Các phương thức vượt tường lửa

Phần II: Tường lửa là gì?

Attachment

Size

vuot_tuong_lua.pdf

878.04 KB

.

Phần I.A: Dùng web proxy để vượt tường lửa

Phần I.B: Sử dụng TOR để vượt tường lửa

Phần I.C: Sử dụng UltraSurf hay FreeGate hay Hotspot Shield để vượt tường lửa

Phần I.D: Vượt tường lửa bằng OpenDNS và Google Public DNS

Phần II: Tường lửa là gì?

Mười điều cần biết để bạn tìm kiếm Google hiệu quả hơn

.

.

.

No comments: