Monday, March 18, 2024

BIDEN GÂY QUỸ TRANH CỬ HƠN $53 TRIỆU TRONG THÁNG HAI (Người Việt)

 



Biden gây quỹ tranh cử hơn $53 triệu trong Tháng Hai

Người Việt

March 17, 2024

 https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/biden-gay-quy-tranh-cu-hon-53-trieu-trong-thang-hai/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Tổng Thống Joe Biden nhận được hơn $53 triệu tiền quỹ tái tranh cử trong Tháng Hai và có $155 triệu tiền mặt trước đó nhờ sự ủng hộ mạnh mẽ từ khối cử tri cấp cơ sở, theo Reuters hôm Chủ Nhật, 17 Tháng Ba.

 

Cuộc gây quỹ vào Tháng Hai diễn ra ngay trước khi ông Biden giành được đề cử của đảng Dân Chủ vào Tháng Ba và trước khi nhận được $10 triệu trong vòng 24 giờ sau bài diễn văn Thông Điệp Liên Bang nảy lửa.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/03/TS-biden-1536x1024.jpg

Tổng Thống Joe Biden. (Hình: Alex Wong/Getty Images)

 

Ban tranh cử của tổng thống công bố số liệu hôm Chủ Nhật cho thấy, khoảng 1.3 triệu người ủng hộ đã thực hiện gần 3.4 triệu khoản đóng góp và 97% số tiền quyên góp có giá trị dưới $200.

 

Hồi Tháng Hai ông Biden đã tới California vận động và tham dự các buổi gây quỹ ở khu vực Los Angeles và San Francisco.

 

Sự ủng hộ tài chánh mạnh mẽ nêu trên đến từ sự phản đối cựu Tổng Thống Donald Trump, người vừa giành sự đề cử của đảng Cộng Hòa, cũng như phản đối các chính sách bảo thủ của đảng này.  

 

Bà Julie Chavez Rodriguez, người quản lý chiến dịch tranh cử của Tổng Thống Biden, cho biết: “Cuộc bầu cử năm nay vô cùng quan trọng cho tương lai nền dân chủ của đất nước và hoạt động gây quỹ lịch sử của chúng tôi đang bảo đảm rằng mọi cử tri đều nhận biết đến những rủi ro này vào Tháng Mười Một.”

 

Một cuộc thăm dò gần đây của Reuters/Ipsos cho thấy ông Biden dẫn trước ông Trump 1% trước cuộc bầu cử vào Tháng Mười Một.

 

Khoảng 39% cử tri đã ghi danh trong cuộc thăm dò kéo dài một tuần cho biết họ sẽ bỏ phiếu cho ông Biden, ứng cử viên phía Dân Chủ, nếu cuộc bầu cử được tổ chức hôm nay, so với 38% chọn ông Trump của phía Cộng Hòa. (MPL) [kn]





No comments: