Friday, February 3, 2023

KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 02/02/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



KHỦNG HOẢNG UKRAINE, NGÀY 02/02/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Sáu 3 tháng 2, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/4025?withmediaplayer=1

 

03 THÁNG 2, 2023

Putin thề quyết thắng Ukraine

 Khơi dậy tinh thần của quân đội Liên Xô đã đánh bại lực lượng Đức Quốc xã tại Stalingrad 80 năm trước, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 2/2 tuyên bố Nga sẽ đánh bại Ukraine trong tình huống của một hiện thân mới của chủ nghĩa Quốc xã.

·       

 

 

02 THÁNG 2, 2023

Vũ khí mới viện trợ cho Ukraine sẽ buộc Nga phải thay đổi

 Hoa Kỳ vừa đáp lại lời đề nghị giúp đỡ của Tổng thống Volodymyr Zelenskyy về các tên lửa có thể tấn công sâu vào hậu tuyến trong cuộc xung đột kéo dài gần một năm với Nga.

·       

 

 

02 THÁNG 2, 2023

Ukraine: Tên lửa Nga phá hủy khu chung cư, 3 người chết; lãnh đạo EU thăm Kyiv

 Một tên lửa của Nga phá hủy một tòa nhà chung cư ở thành phố Kramatorsk, miền đông Ukraine, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, cảnh sát cho biết.

·       

 

 

02 THÁNG 2, 2023

Tìm kiếm võ khí cho Ukraine, NATO hướng Đông

 Cho đến năm ngoái, nhiều quốc gia ở Tây Âu đã có chính sách lâu dài chống lại việc đưa vũ khí vào các vùng chiến sự. Cuộc xâm lược Ukraine của Nga đã nhanh chóng thay đổi tất cả.

·       

 

 

02 THÁNG 2, 2023

Nga nói rốc-két tầm xa của Mỹ sẽ làm leo thang xung đột Ukraine

 Điện Kremlin ngày 1/2 cảnh báo các rốc-két tầm xa được cho là có trong gói viện trợ quân sự sắp tới của Hoa Kỳ dành cho Ukraine sẽ làm leo thang xung đột chứ không làm thay đổi cục diện.

·       

 

 

02 THÁNG 2, 2023

Điện Kremlin hoan nghênh đề nghị treo thưởng tiêu diệt xe tăng phương Tây

 Điện Kremlin ngày 1/2 hoan nghênh đề nghị “trả tiền thưởng” của một công ty Nga cho những binh sĩ phá hủy xe tăng do phương Tây sản xuất trên chiến trường ở Ukraine, nói rằng điều đó sẽ thúc đẩy lực lượng Nga giành chiến thắng.

·       

 

 

01 THÁNG 2, 2023

Mỹ sẵn sàng gói viện trợ hơn 2 tỷ đôla cho Ukraine có cả vũ khí tầm xa

 Hoa Kỳ sẵn sàng viện trợ quân sự trị giá hơn 2 tỷ đôla cho Ukraine, dự kiến ​​lần đầu tiên có cả các tên lửa tầm xa cũng như các loại vũ khí và đạn dược khác, hai quan chức Hoa Kỳ am tường vấn đề này cho hãng tin Reuters biết hôm 31/1.

 

·       

 

 

01 THÁNG 2, 2023

Belarus tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Nga nhiều hơn

 Tổng thống Belarus, Alexander Lukashenko, ngày 31/1 tuyên bố nước ông sẵn sàng hỗ trợ nhiều hơn cho đồng minh thân cận Nga trong cuộc chiến chống lại Ukraine.

·       

 

 

01 THÁNG 2, 2023

Ukraine vận động quốc tế cấm Nga tham gia Thế vận hội Paris

 Ukraine hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ rộng rãi của quốc tế đối với lời kêu gọi cấm các vận động viên Nga và Belarus tham dự Thế vận hội Olympic 2024 ở Paris vì sự xâm lược của Moscow, Bộ trưởng Thể thao Ukraine phát biểu ngày 31/3.

·       

 

 

01 THÁNG 2, 2023

Ukraine cần máy bay chiến đấu: Mỹ lắc đầu, Pháp ‘không kiêng kỵ’

 Đáp câu hỏi về việc cung cấp máy bay chiến đấu cho Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp khẳng định 'Không có điều cấm kỵ' và cho biết Pháp và Ukraine đã thảo luận về việc đào tạo các phi công Ukraine lái máy bay chiến đấu của Pháp nhưng chưa có quyết định nào được đưa ra.

·       

 

 

31 THÁNG 1, 2023

Anh: Cuộc tấn công lớn mới của Nga ở Ukraine khó tạo đột phá

 Anh cho biết hôm 31/1 rằng một lực lượng lớn của Nga đã tiến hàng trăm mét trong một cuộc tấn công lớn mới vào một cứ điểm do Ukraine trấn giữ ở đông nam Ukraine trong tuần này, mặc dù không có khả năng tạo ra một bước đột phá đáng kể ở đó.

·       

 

 

 

31 THÁNG 1, 2023

Ukraine loan báo Nga bắt đầu ‘trả thù lớn’

 Nga bắt đầu ‘trả thù lớn’ cho sự kháng cự của Ukraine trước cuộc xâm lược của họ, Tổng thống Ukraine, Volodymyr Zelenskyy, tuyên bố ngày 30/1 trong lúc quân Nga tuyên bố một loạt thắng lợi gia tăng ở miền đông Ukraine.

 

 

                                                 TẢI THÊM  

 




No comments: