Friday, February 3, 2023

CÁN BỘ PHI TRƯỜNG NỘI BÀI HÁCH DỊCH, BUỘC HÀNH KHÁCH XÓA BÀI ĐĂNG TRÊN FACEBOOK (An Vui / Saigon Nhỏ)

 



Cán bộ phi trường Nội Bài hách dịch, buộc hành khách xóa bài đăng trên Facebook

An Vui  -  Saigon Nhỏ
3 tháng 2, 2023

https://saigonnhonews.com/thoi-su/viet-nam/can-bo-phi-truong-noi-bai-hach-dich-buoc-hanh-khach-xoa-bai-dang-tren-facebook/

 

Trên chuyến bay từ phi trường Nội Bài (Hà Nội) sang Nhật, gia đình bà N.T.T. bị một cán bộ của phi trường này buộc xóa bài đăng trên Facebook, vì đã dám phản ảnh cách cư xử hách dịch của ông ta.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/3.2.23_Anh-4.jpg

Ông Nguyễn Phúc Hải, đội phó Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu phi trường Nội Bài, người ở giữa mặc sắc phục – Ảnh Facebook bà N.T.T.

 

Chiều 3 Tháng Hai 2023, truyền thông trong nước loan tin đại diện Tổng cục Hải quan đã yêu cầu vị cán bộ hải quan này viết tường trình vụ việc và cho biết sẽ lập đoàn thanh tra để xác minh.

 

Câu chuyện xuất phát từ Facebook, khi nữ hành khách N.T.T. phản ảnh trải nghiệm tồi tệ của gia đình tại phi trường Nội Bài và được Tiền Phong đăng đầu tiên vào hôm 1 Tháng Hai.  Theo lời bà N.T.T, lúc 0 giờ sáng 29 Tháng Giêng, gia đình bà đang làm thủ tục ở phi trường Nội Bài để chuẩn bị sang Nhật. Trong lúc xếp hàng làm thủ tục, hai cháu nhỏ con của bà T. đã đi vệ sinh cùng bà ngoại, sau đó quay lại thì vào nhầm khu vực ưu tiên và gặp ông Nguyễn Phúc Hải, đội phó Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan. Ông này đã quát ba bà cháu và đuổi họ ra khỏi khu vực. Bà T. đã trao đổi lại với ông Hải và nhận được câu trả lời “không phải nhân viên nên không cần lịch sự”. Bực bội trước sự hách dịch của cán bộ hải quan, bà T. đã đăng vụ việc lên một trang group có nhiều người dõi theo.

 

https://saigonnhonews.com/wp-content/uploads/2023/02/3.2.23_Anh-5.jpg

Bình luận của bạn đọc báo Tuổi Trẻ về vụ việc cán bộ hải quan phi trường Nội Bài hách dịch với hành khách – Ảnh chụp màn hình

 

Sau khi lên phi cơ và ổn định chỗ ngồi, bà T. liên tục nhận được ba lần yêu cầu từ một nhân viên đề nghị ba mẹ con bà phải xuống phi cơ, mang theo hành lý xách tay để kiểm tra lại. Khi thấy bà không chịu xuống, ông Nguyễn Phúc Hải đã bước hẳn vào phi cơ, lấy giấy bút yêu cầu bà T. viết cam kết xóa bài đăng trên Facebook và không được sử dụng hình ảnh.

 

Báo Tiền Phong dẫn lời ông  ông Đỗ Mạnh Hùng – Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu phi trường Nội Bài cho biết ông Hải chỉ đứng ở khu vực ống lồng rồi nhờ bộ phận tiếp viên nói với hành khách xóa bài đăng chứ không lên phi cơ.

 

Chia sẻ với Tiền Phong, bà T. cho rằng cán bộ hải quan đã nói dối, chưa có thông tin phản hồi hay xin lỗi gì đối với gia đình bà.

 

Chiều 03 Tháng Hai 2023, thông tin trên Tuổi Trẻ cho biết thêm: Lãnh đạo Chi cục Hải quan cửa khẩu phi trường Nội Bài khẳng định đây là việc của hai cá nhân và không liên quan đến quy trình thực hiện thủ tục hải quan của chi cục đối với hành khách xuất cảnh.

 

Trong 28 bình luận của bạn đọc dưới bài đăng của Tuổi Trẻ, nhiều ý kiến cho rằng ngành hải quan đã bao che cho cán bộ của mình và đều nói thẳng chưa bao giờ họ có thiện cảm với nhân viên khâu thủ tục hải quan, khâu soi rọi hành lý ở các phi trường Việt Nam.

 




No comments: