Sunday, September 27, 2020

OBAMA LÀ NGƯỜI ĐÀN ÔNG ĐƯỢC NGƯỠNG MỘ NHẤT THẾ GIỚI, TRUMP ĐỨNG THỨ 15 (Cali Today)

 


Obama là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới, Trump đứng thứ 15

Cali Today

September 25, 2020

https://www.baocalitoday.com/giao-duc-gia-dinh/obama-la-nguoi-dan-ong-duoc-nguong-mo-nhat-the-gioi-trump-dung-thu-15.html

 

Tổng thống Donald Trump có thể có một chút ghen tị sau khi ông bị xếp sau những người đồng cấp Nga và Trung Quốc – cũng như người tiền nhiệm của ông – trong cuộc thăm dò những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất thế giới.

 

https://www.baocalitoday.com/wp-content/uploads/2020/09/Worlds-Most-Admired-2020-01-1024x923.jpg

WORLD’S MOST ADMIRED 2020

 

Cuộc thăm dò hàng năm của YouGov đã yêu cầu 45.000 người ở 42 quốc gia và vùng lãnh thổ xếp hạng những người đàn ông và phụ nữ mà họ đánh giá cao nhất.

 

Đứng đầu danh sách nam giới là cựu Tổng thống Barack Obama. Vợ của Obama, cựu đệ nhất phu nhân Michelle, đã duy trì vị trí đầu bảng từ năm ngoái trong danh sách phụ nữ.

 

Tổng thống Mỹ Trump chỉ có được vị trí thứ 15, giảm một bậc so với năm ngoái.

 

YouGov cho biết cuộc thăm dò trực tuyến bắt đầu từ tháng 1 đến tháng 3 khi họ hỏi người dân ở các quốc gia chiếm hơn 7/10 dân số thế giới, câu hỏi “bạn ngưỡng mộ người đàn ông hay phụ nữ nào nhất ? “

 

Một danh sách gồm 20 nam và 20 nữ đã được tổng hợp cho vòng câu hỏi thứ hai kết thúc vào tháng 9, trong đó mọi người được yêu cầu lựa chọn người mà họ ngưỡng mộ nhất.

 

Nhà tỉ phú Bill Gates chỉ tụt một bậc, việc ông rớt hạng có khả năng xảy ra do tin đồn rằng ông có liên quan đến việc phát tán COVID-19. Ba vị trí trước Trump là Tổng thống Nga Vladimir Putin ở vị trí thứ 12, trong khi nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình, người mà Trump đã tranh cãi về mọi thứ, từ thương mại đến coronavirus, đã cán đích ở vị trí thứ ba – một vị trí mà ông giữ từ năm 2015 đến 2017.

 

Chính trị gia khác trước Trump là thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, người mà tổng thống Mỹ đã đến thăm hồi đầu năm và đứng ở vị trí thứ tư. Đức Đạt Lai Lạt Ma — được coi là một nhân vật chính trị — đứng thứ tám.

 

Các cầu thủ bóng đá cũng dẫn trước Trump như  Cristiano Ronaldo người Bồ Đào Nha đưa anh ấy lên vị trí thứ sáu, tăng từ thứ bảy năm ngoái, trong khi siêu sao Lionel Messi của Argentina và Barcelona được xếp thứ 11.

 

CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX, đã chứng kiến ​​mức tăng mạnh nhất kể từ lần trước leo bốn bậc từ vị trí 13 lên thứ 9, trong khi trong danh sách phụ nữ, nhà vận động nhân quyền, Malala Yousafzai, là người sụt giảm nhiều nhất, giảm 8 bậc từ 6 xuống 14.

 

Những người giải trí thống trị danh sách phụ nữ với Angelina Jolie đứng ở vị trí thứ hai, Oprah Winfrey đứng thứ tư và Jennifer Lopez đứng thứ năm.

 

Ở Hoa Kỳ Barack và Michelle Obama vẫn là những nhân vật được công chúng Mỹ ngưỡng mộ nhất 

 

Cựu Tổng thống Barack Obama và cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama  một lần nữa đứng đầu  danh sách những người đàn ông và phụ nữ được ngưỡng mộ nhất của YouGov ở nước Mỹ. Tổng thống thứ 44 có số điểm ngưỡng mộ là 18,81% trong khi Michelle Obama có số điểm ngưỡng mộ là 14,53%.  

 

Tổng thống Donald Trump theo sau Obama trong danh sách những người đàn ông được ngưỡng mộ nhất năm thứ hai, với số điểm là 11,41%. 

 

Thẩm phán Ruth Bader Ginsburg, người qua đời mới đây, là người phụ nữ được ngưỡng mộ thứ hai ở Mỹ với số điểm 9,70%, tiếp theo là Đệ nhất phu nhân Melania Trump với số điểm 8,67%. Oprah Winfrey đứng ở vị trí thứ năm, tăng một bậc so với năm ngoái. 

 

 

 

 


No comments: