Tuesday, September 29, 2020

ĐẢNG DÂN CHỦ YÊU CẦU TRUMP CÔNG BỐ BẢN KHAI THUẾ SAU BÁO CÁO CỦA NYT ĐÃ ĐƯỢC XUẤT BẢN (Rebecca Falconer)

 


Đảng Dân chủ yêu cầu Trump công bố bản khai thuế sau báo cáo của NYT đã được xuất bản

Rebecca Falconer

28 tháng 9, 2020

https://www.the-interpreter.org/post/dang-dan-chu-yeu-cau-trump-cong-bo-ban-khai-thue-nyt

 

Dịch từ Democrats demand Trump release his tax returns after NYT report

 

Rebecca Falconer, ngày 28 tháng 9, 2020

 

 

https://static.wixstatic.com/media/24d15c_2c6197351e5d468a81e46fd15809d43a~mv2.jpg/v1/fill/w_740,h_416,al_c,q_90,usm_0.66_1.00_0.01/24d15c_2c6197351e5d468a81e46fd15809d43a~mv2.webp

Ảnh ghép của Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Tổng thống Trump. Ảnh: Joshua Roberts / Getty Images / Chip Somodevilla / Getty Images

 

Các đảng viên Đảng Dân chủ yêu cầu Tổng thống Trump công khai bản khai thuế của ông sau một báo cáo của New York Times cáo buộc ông chỉ trả $750 tiền thuế thu nhập liên bang trong năm 2016 và 2017 và không trả gì 10 năm trong 15 năm vừa qua.

 

Trump nói rằng báo cáo “hoàn toàn là tin bịa đặt", rằng ông không thể tiết lộ lợi nhuận vì chúng đang được Sở Thuế Liên Bang (IRS) "kiểm tra" và "không đối xử tốt với tôi." Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (Đảng Dân chủ từ California) cho biết trong một tuyên bố rằng báo cáo "cung cấp thêm bằng chứng về nhu cầu rõ ràng" để Hạ viện có các bản khai thuế và "đảm bảo quy trình kiểm toán thuế cá nhân của tổng thống đang hoạt động hiệu quả, không bị ảnh hưởng xấu từ bên ngoài."

 

Đội ngũ tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đã phát hành một quảng cáo trên Twitter vào cuối ngày Chủ nhật với bình luận, "Thầy cô giáo trả $7,239, lính cứu hỏa trả $5,283, y tá trả $10,216, và Donald Trump trả $750."

 

Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ Tom Perez nói trong một tuyên bố, "Các mối quan hệ kinh doanh của Trump thể hiện một xung đột lợi ích nguy hiểm với nhiệm vụ của ông. Và bây giờ, với những khoản nợ khổng lồ sắp đến hạn, ông đang dùng chức vụ tổng thống để cho vào hầu bao của ông thay vì giúp đỡ người dân Mỹ. Ông Perez nói thêm, khi đề cập đến số lượng người Mỹ bị giết bởi COVID-19.

 

"Donald Trump chỉ quan tâm đến hai điều: bản thân ông và ví tiền của ông. Ông nói rằng ông sẽ điều hành đất nước như một trong những công ty của ông. Và ông đúng - hơn 200,000 người đã chết và đất nước đang đối mặt với sự suy thoái kinh tế do sự lãnh đạo thất bại của ông","

 

Chủ tịch của Ủy Ban Tài Chính Richard Neal (Đảng Dân chủ từ Massachusetts), người dẫn đầu vụ kiện của Hạ viện, cho biết trong một tuyên bố, "Donald Trump là lãnh đạo của một cơ quan [thuế] mà ông coi là đối thủ."

 

"Điều quan trọng là quy trình kiểm toán thuế của tổng thống của Sở Thuế Liên Bang không bị can thiệp. Báo cáo hôm nay nhấn mạnh tầm quan trọng của vụ kiện đang diễn ra của Ủy ban Tài Chính để có được các bản khai thuế của ông Trump và đảm bảo quy trình kiểm toán của tổng thống đang hoạt động hiệu quả, không bị ảnh hưởng xấu từ bên ngoài ."

 

Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (Đảng Dân chủ từ New York) đã tweet, "Vào năm 2016 và '17, tôi đã trả hàng ngàn đô la tiền thuế mỗi năm chỉ với tư cách là một người pha rượu * Trump trả $750. Ông đóng góp ít hơn cho cộng đồng của chúng ta so với các cô hầu bàn & những người nhập cư không có giấy tờ. Donald Trump chưa bao giờ đặt quan tâm đến đất nước hơn là quan tâm đến chính mình. Ông là một kẻ lừa đảo. "

 

Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren (đảng Dân chủ từ Massachusetts) đã tweet, "Donald Trump chỉ trả $750 tiền thuế thu nhập trong năm 2016 và 2017. Ông hiểu rõ hơn bất kỳ ai rằng có một bộ quy tắc dành cho người giầu và các tập đoàn khổng lồ và một bộ quy tắc khác cho những người Mỹ làm việc chăm chỉ - và thay vì đó sử dụng sức mạnh của mình để sửa chữa, ông sẽ tận dụng nó ở bất cứ lúc nào. "

 

Đại diện Hạ viện Bill Pascrell (đảng Dân chủ từ New Jersey) đã tweet, "Việc Trump từ chối thoái vốn đã khiến ông dễ bị ảnh hưởng từ nước ngoài và có thể bị tống tiền."

 

Chính quyền của Trump không trả lời ngay yêu cầu của Axios để bình luận về nhận xét của đảng Dân chủ.

 

Người Dịch: Vũ Xuân Mai

Edit: L. Tạ

 

 

 

 

 

 


No comments: