Thursday, May 28, 2020

GIẢI THÍCH về NHỮNG BẤT ĐỒNG từ GIỚI TRÍ THỨC ỦNG HỘ DONALD TRUMP (Phạm Thanh Giao)





Bà Ann Coulter này tuy Cực Đoan nhưng là dân trí thức, còn Donald Trump học cao cỡ nào thì ai cũng biết rồi.

Trước đây bà này và một số trí thức Da Trắng Bảo Thủ đứng ra ủng hộ Donald Trump vì cùng chí hướng trong việc muốn đưa Nước Mỹ Da Trắng Trở Lai nhưng càng về sau này, bà ta và nhiều người Cộng Hòa Bảo Thủ càng thấy sự tệ hại của một tay không chỉ Vô Học Bất Tài mà lại còn Bất Trung, Vắt Chanh Bỏ Vỏ cộng thêm cái bản chất Nhỏ Nhen Ti Tiện Nhớ Dai và Luôn Tìm Cách Trả Thù bất kể, cho dù những người này đã một thời hi sinh tiếng tăm, quyền lực để về đầu quân dưới trướng của ông ta, nên chịu hết nổi.

Nguyên do này bắt đầu từ vụ ông Trump chê bai, mạt sát ông Jeff Sessions cách đây mấy hôm.

Jeff Sessions được biết đến trong giới Da Trắng Cực Đoan như một người trí thức và có nhiều bằng cấp cao về Luật ở những trường đại học nổi tiếng ở Mỹ. Jeff Sessions yêu và "Trung Thành" với chủ nghĩa Da Trắng Thượng Đẳng. Ông ta từng là Nghị Sĩ của tiểu bang Alabama từ 1997 đến 2017 và đã từ chức Nghị Sĩ khi được Donald Trump kêu mời, đưa vào vị trí quan trọng trong chính quyền của ông ta với chức vụ Attorney General, vai trò tối cao trong Bộ Tư Pháp. Hiện nay do tay William Bars nắm giữ.

Mới chỉ giữ chức vụ Bộ Trưởng Bộ Tư Pháp chưa được bao lâu, ông ta có lẽ thấy việc bảo vệ Trump dính dáng đến Nga trong kỳ bầu cử là vi phạm đến luật pháp nên đầu năm 2018, ông ta đã từ chức rút lui. Do đó mới xảy ra vụ Bản Báo Cáo của ông Bob Mueller dẫn đến việc impeachment vừa qua.

Ông này đã nín lặng suốt thời gian nghỉ việc từ năm 2018 đến nay, nhiều lần đã chịu để cho Donald Trump mang chiều cao khiêm tốn của mình ra bêu rếu và sỉ nhục một cách khá hèn hạ, vì ông này có chiều cao hơi bị thiếu thước tấc, chỉ 5'3, nhưng ông không hề chống chế hay phản hồi hoặc chửi bới lại, cho đến cách đây 4 hôm, có lẽ đã chịu hết nổi.

Vào cuối tháng 11 năm ngoái, Jeff Sessions quyết định sẽ ra tranh cử ghế Nghị Sĩ ở tiểu bang Alabama trở lại. Ngay lập tức, đã gặp sự "chống đối và từ chối bảo kê" của Donald Trump. Vụ việc im bẵng đi từ đó, chẳng biết từ đâu hoặc vì lý do gì, hay là chỉ do bản chất nhỏ nhen, mà Donald Trump một lần nữa, lại lôi Jeff Sessions ra vu khống, lăng mạ và còn lớn tiếng kêu gọi dân chúng ở Alabama bỏ phiếu cho đối thủ của ông ta.

Đây chính là nguyên do khiến đám trí thức Cộng Hòa Bảo Thủ này tức giận Donald Trump vì bản chất vắt chanh bỏ vỏ, ti tiện, nhỏ mọn “Không Vì Đại Cục, mà Chỉ Vì Tư Thù”.

Người ta có thể thấy được rõ ràng trong câu tweet mở đầu của bà này:

"𝙏𝙝𝙚 𝙢𝙤𝙨𝙩 𝙙𝙞𝙨𝙡𝙤𝙮𝙖𝙡 𝙖𝙘𝙩𝙪𝙖𝙡 𝙧𝙚𝙩𝙖𝙧𝙙 𝙩𝙝𝙖𝙩 𝙝𝙖𝙨 𝙚𝙫𝙚𝙧 𝙨𝙚𝙩 𝙛𝙤𝙤𝙩 𝙞𝙣 𝙩𝙝𝙚 𝙊𝙫𝙖𝙡 𝙊𝙛𝙛𝙞𝙘𝙚."
𝐌𝐭 𝐧𝐠ườ𝐢 𝐭𝐡𝐜 𝐬𝐜ó đầ𝐮 ó𝐜 𝐜𝐡𝐦 𝐩𝐡á𝐭 𝐭𝐫𝐢𝐧 𝐯à 𝐛𝐭 𝐭𝐫𝐮𝐧𝐠 𝐧𝐡𝐭 𝐭𝐫𝐨𝐧𝐠 𝐬𝐧𝐡𝐧𝐠 𝐧𝐠ườ𝐢 đã đặ𝐭 𝐜𝐡â𝐧 𝐯à𝐨 𝐭ò𝐚 𝐁𝐜𝐡𝐜.”

Trump mà húc vào thì không bể đầu cũng sứt trán. Bởi thế, ta thấy Donald Trump đã ... âm thầm chịu đựng đau khổ suốt mấy ngày qua và đã nhũn nhặn, không thèm lên tiếng một cách ... cao thượng ... 

Có lẽ đây là một Rạn Nứt Lớn Nhất, Có tầm Ảnh Hưởng Nhất trong giới trí thức ủng hộ Donald Trump vì họ coi trọng sự trung thành với chủ nghĩa và với nhau.

Không chỉ thế, người ta có thể đã thấy Những Rạn Nứt Khó Có Thể Hàn gắn của Chính Những Người Đã Từng Hết Lòng Ủng Hộ Donald Trump Trong Suốt hơn 3 năm qua.

Việc đưa một ứng cử viên khác ra tranh cử đối đầu với Donald Trump vào cuối năm nay của đảng Cộng Hòa là chuyện ... biết đâu, cũng có thể xảy ra?

-----------------

May 25, 2020 01:57 PM









No comments: