Saturday, March 31, 2018

HOA KỲ : 29 THÁNG 3 LÀ NGÀY CỰU BINH CHIẾN TRANH VIỆT NAM (tin tổng hợp)




Hà Vũ  -  VOA Tiếng Việt
22/04/2017

Tòa Bạch Ốc cho biết sau khi ký ban hành luật Ngày Cựu binh Chiến tranh Việt Nam, Tổng thống Donald Trump đã viết trên Twitter rằng:

by VOA

“Tối nay tôi rất tự hào ký dự luật 305 thành luật khuyến khích treo cờ Mỹ nhân Ngày Cựu binh Chiến tranh Việt Nam vào ngày 29/3.”

Ngày thứ Tư 29 tháng 3 vừa qua đánh dấu một thời điểm quan trọng trong lịch sử nước Mỹ.
Cách đây 44 năm, vào ngày 29 tháng 3 năm 1973, binh sĩ Mỹ cuối cùng lên máy bay rời khỏi phi trường Tân Sơn Nhất về Mỹ trước sự chứng kiến của đại diện cộng sản Bắc Việt và Việt cộng để thi hành Hiệp định Paris được ký vào ngày 27 tháng 1 năm 1973. Chương trình tin tức của đài truyền hình FOX trích lời Tổng thống Richard Nixon thời bấy giờ tuyên bố: “Ngày chúng ta nỗ lực làm việc và cầu nguyện cuối cùng đã đến.”

Nhiều cựu chiến binh Mỹ trở về nước bị đối xử tàn tệ vì có nhiều người chống đối chiến tranh Việt Nam và đổ lỗi cho cuộc chiến này đã gây ra tình hình bi thảm cho binh sĩ Mỹ tại Việt Nam.

Tuy nhiên 44 năm sau, giờ đây các cựu chiến binh đã được nước Mỹ chính thức công nhận về những hy sinh phục vụ đất nước của họ. Đó là nhờ những nỗ lực không ngừng của Thượng nghị sĩ Dân chủ Joe Donnelly, tiểu bang Indiana, và Thượng nghị sĩ Cộng hòa Pat Toomey, tiểu bang Pennsylvania, đồng tác giả dự luật S.305.

Thượng nghị sĩ Donnelli viết về dự luật này như sau:

“Vào cuối cuộc chiến, nhiều cựu chiến binh của chúng ta không nhận được sự chào đón khi họ trở về hay được công nhận về những hy sinh mất mát họ đáng được hưởng. Dự luật lưỡng đảng này sẽ giúp cho đất nước chúng ta vinh danh thế hệ cựu chiến binh này, những người đã dạy chúng ta về lòng yêu nước và phục vụ, những người đáng được tôn vinh về sự quên mình và hy sinh. Tôi hân hạnh được làm việc với Thượng nghị sĩ Toomey để cổ vũ cho Ngày Cựu binh Chiến tranh Việt Nam.”

Theo Nghị hội Quốc gia của các Cơ quan Lập pháp Tiểu bang, có khoảng 45 tiểu bang và Puerto Rico công nhận Ngày Cựu binh Chiến tranh Việt Nam hàng năm hay vào một năm nhất định, vào ngày 29 hay 30 tháng 3. Ngày 30 tháng 3 được tiểu bang Ohio chọn là ngày Cựu binh Chiến tranh Việt Nam.

Tuy nhiên, Nghị hội nhận định “Ngày 29 tháng 3 được xem là một ngày thích ứng. Vào ngày này năm 1973, những toán binh sĩ Mỹ chiến đấu cuối cùng rút khỏi Việt Nam và các tù binh Mỹ bị giam tại Bắc Việt Nam đến đất Mỹ. Đó cũng là ngày Tổng thống Richard Nixon chọn làm ngày kỷ niệm Ngày Cựu binh Chiến tranh Việt Nam đầu tiên vào năm 1974.”

Ông Ray Saikus, một cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam cư ngụ tại Pepper Pike, một thành phố thuộc quận Cuyahoga, tiểu bang Ohio, đã vận động suốt 6 năm để lấy ngày 29 tháng 3 là Ngày Cựu binh Chiến tranh Việt Nam. Ông chống lại ngày 30 tháng 3 vì ngày này trùng hợp với cuộc tấn công vào dịp Lễ Phục sinh năm 1972 của Cộng sản Bắc Việt giữa lúc những cuộc hòa đàm Paris đang tiến hành.

Ông Đinh Hùng Cường, Cựu Thiếu tá, Quận trưởng Quận Thủ Thừa Tỉnh Long An, hiện là chủ tịch Cộng đồng Việt Nam vùng Washington D.C-Maryland-Virginia nhận xét:

“Trong cuộc chiến Việt Nam đó người Mỹ vì lý tưởng tự do bảo vệ miền Nam họ đã hy sinh 58.000 người chết và hơn 300.000 người bị thương. Hy sinh này quá to lớn đối với nước Mỹ nhưng chúng ta đã bị truyền thông của Mỹ làm sai lạc cuộc chiến đấu chính nghĩa của người Mỹ và quốc hội Hoa Kỳ lúc đó đã nhìn sai cuộc chiến, đã không yểm trợ cho cựu chiến binh Mỹ khi trở về do đó họ đã bị hắt hủi, sự hy sinh của họ không được đền đáp. Tuy nhiên vào năm 1981 khi ông Reagan lên làm Tổng thống ông đã nói là danh dự những người cựu chiến binh Hoa Kỳ chiến đấu cho tự do phải được phục hồi. Đó là một điều rất nên làm bởi vì sự hy sinh nào cũng là sự hy sinh cao cả, nhất là sau 42 năm cộng sản chiếm đóng miền nam chúng ta càng thấy chính nghĩa của người Mỹ yểm trợ cho Việt Nam đúng vì cộng sản đã tàn hại những người Việt Nam miền Nam và bây giờ cả miền Bắc nữa, không có tự do, không có dân chủ, không có nhân quyền. Sự cai trị độc tài của cộng sản càng nói lên chính nghĩa của Mỹ đã chiến đấu ở Việt Nam. Việc làm của ông Trump rất đáng ca ngợi. Là một người từng chiến đấu bên cạnh những người Mỹ, chúng tôi cũng hãnh diện khi họ được phục hồi danh dự.”

Tiến Sĩ Nguyễn Đình Thắng, Giám đốc Ủy ban Cứu người Vượt biển BPSOS, cho rằng việc ông Trump ban hành luật công nhận những đóng góp và hy sinh của cựu chiến binh Mỹ trong chiến tranh Việt Nam cũng là một cách công nhận công lao các chiến sĩ quân lực Việt Nam Cộng hòa:

“Đây là một sự công nhận chậm trễ nhưng rất cần thiết đối với những người Mỹ đã hy sinh rất nhiều trong cuộc chiến để bảo vệ cho lý tưởng tự do, cũng như những lý tưởng của Hoa Kỳ và các nước đồng minh trong cuộc chiến Việt Nam. Tổng thống Trump đã phục hồi danh dự cho những người đã tham chiến ở Việt Nam. Thành ra qua việc công nhận ngày cựu chiến binh Hoa Kỳ tham chiến ở Việt Nam thì cũng là một sự công nhận chính danh, chính nghĩa của những người bạn đồng minh của Hoa Kỳ là quân đội Việt Nam Cộng hòa và miền Nam Việt Nam trước đây.”

Vào năm 1988, trong bài diễn văn đọc nhân dịp khánh thành Đài Tưởng niệm Cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam (Vietnam Veterans Memorial) ngày 11 tháng 11 năm 1988 ở Washington D.C, Tổng thống Reagan nói: “Sau hơn một thập niên các thuyền nhân tuyệt vọng, sau những cánh đồng chết tại Kampuchia, và sau tất cả những gì xảy ra tại phần đất đau khổ này trên thế giới, còn ai có thể nghi ngờ gì về cuộc chiến đấu chính nghĩa của người lính của chúng ta?”

Tổng thống Regan nói tiếp,

“Hiện nay vào lúc nhiệm kỳ của tôi sắp chấm dứt, tôi đang thấy các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam của chúng ta có được chỗ đứng trong số các anh hùng của nước Mỹ, dường như đối với tôi vết thương về chiến tranh Việt Nam của chúng ta đã lành. Và điều gì tôi có thể nói với các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam của chúng ta hơn là: Hân hoan chào đón các bạn trở về.”

Ông Jim một cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam hiện sống bằng nghề bán các loại mũ nón lưu niệm tại ga xe điện ngầm Federal Center gần trụ sở Quốc hội Mỹ vui mừng khi nghe tin nước Mỹ đã chính thức công nhận ngày 29 tháng 3 hàng năm là Ngày Cựu chiến binh Chiến tranh Việt Nam.

Ông nói:

“Thật là một việc lớn lao khi Tổng thống Trump công nhận các cựu chiến binh và lấy ngày 29 tháng 3 là ngày quốc gia công nhận các cựu chiến binh Việt Nam còn sống sau cuộc chiến. Xin Chúa ban phước cho nước Mỹ và xin Chúa ban phước cho các cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam.”

Trong số 2,7 triệu binh sĩ Mỹ phục vụ tại Việt Nam, có hơn 58.000 binh sĩ đã hy sinh và hơn 300.000 người bị thương theo báo Military Times. Ngoài ra, theo ước tính của Viện Smithsonian, có khoảng 271.000 cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam có thể mắc chứng hậu chấn tâm lý sau cuộc chiến này.

*
Liên quan : 

--------------------------------

31/03/2017

Tổng Thống D. Trump đã Ký Đạo Luật Chính Thức Công Nhận Ngày 29 Tháng 3 hằng năm trở thành Quốc Lễ “Ngày Cựu Chiến Binh Việt Nam ” và Hoa Kỳ lần đầu tiên vinh danh các Cựu Chiến Binh tham chiến trong chiến tranh Việt Nam.

Đạo luật cũng khuyến khích việc treo quốc kỳ Mỹ vào ngày 29/3 hàng năm.

Chia sẻ trên Twitter, tổng thống viết: “Tôi rất tự hào đã ký dự luật S. 305, khuyến khích trưng bày quốc kỳ Hoa Kỳ vào Ngày Cựu chiến binh Việt Nam hàng năm, ngày 29/3″.

Ông Donnelly và Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ bang Pennsylvania Pat Toomey là đồng tác giả của Dự luật S. 305, công nhận các cựu chiến binh Mỹ chiến đấu tại Việt Nam.

Ngày 29 tháng 3 năm 1973, đánh dấu những người lính chiến cuối cùng của Hoa Kỳ rời khỏi Việt Nam trở về nhà.

Không giống như các đội quân của những cuộc chiến tranh gần đây, đại đa số những người lính đã chiến đấu anh dũng trên chiến trường Viet Nam không nhận được sự chào đón nồng nhiệt trên quê hương mình. Trên thực tế, nhiều người đã bị lăng mạ và đối xử với thái độ khinh miệt.

Phó Tổng thống Mike Pence hôm thứ Tư cũng lên Twitter ca ngợi Tổng thống ký thành luật dự luật tôn vinh các cựu chiến binh Mỹ từng chiến đấu Việt Nam.

Nhiều ý kiến cho rằng, việc vinh danh sau 44 năm là quá muộn màng, đáng lẽ nó phải diễn ra trước đây nhiều năm.

Theo VOA, facebook

---------------------------------------

Huy Lam / SBTN
28 tháng 3, 2018

          Jersey Shore Online

Một buổi lễ sẽ diễn ra vào đúng Ngày Cựu Chiến Binh Việt Nam của Hoa Kỳ 29 tháng 3, tại một công viên ở thành phố Barnegat, tiểu bang New Jersey, để khánh thành một tượng đài nhỏ tri ân các cựu chiến binh trong Chiến Tranh Việt Nam.

Tượng đài do bà Thy Cavagnaro và chồng là ông James tài trợ toàn bộ. Tượng đài sẽ được dựng trong công viên Gazebo, góc Route 9 và West Bay Avenue. Bà Thy cùng gia đình rời khỏi Việt Nam năm 1975, khi bà mới lên 1 tuổi. Bà quyết định đền ơn các quân nhân Mỹ đã tham chiến vì tự do của miền Nam Việt Nam bằng cách tài trợ cho việc hình thành tượng đài này. Bà cũng thường xuyên tổ chức những bữa dạ tiệc khoản đãi những nhóm nhỏ cựu chiến binh Chiến Tranh Việt Nam trong thành phố. Bà Thy cho biết bà không quyên tiền cũng như không nhận tiền góp tặng cho tượng đài.

Theo báo mạng Jersey Shore Online, lễ khánh thành tượng đài vinh danh các cựu chiến binh Chiến Tranh Việt Nam sẽ quy tụ một số nhân vật nổi tiếng như nhà bình luận Jonathan T. Gilliam là diễn giả chính, ca sĩ cụt cả hai chân Ron Brooks là người trình diễn quốc ca Hoa Kỳ. Hiệp Hội Exercise Tiger sẽ cung cấp huy hiêu tưởng niệm và quà tặng cho các cựu chiến binh.

Buổi lễ cũng có sự hiện diện của ông Nguyễn Đức Huy, chủ tịch Cộng Đồng Việt Nam South Florida, người cũng là kiến trúc sư và điêu khắc gia thực hiện tượng đài.

Bà Thy Cavagnaro

VIDEO :
https://www.sbtn.tv › Phóng Sự › Phóng Sự Cộng Đồng

*
*
Friday, March 30, 2018 at 8:30pm  

Ngày 29/3 vừa qua là ngày mà Tổng Thống Donald Trump ban hành sắc lệnh sẽ là ngày Quốc Lễ cho các cự chiến binh tham chiến tại Việt Nam. Cũng vào ngày hôm ấy, buổi lễ khánh thành tượng đại chiến sĩ Việt Mỹ tại Barnegat - New Jersey cũng đã được diễn ra. Tượng đài này do chính một phụ nữ gốc Việt thành lập - cô Thy Cavagnaro.










1 comment:

Hazadoux said...

��THE HACK GEEKS��

Have you ever wondered if it's possible to hack things the way hackers do it in the movies.����



Yeah its possible!!!������

Hacking can easily be done by planting a computer virus or spyware(depending on what the hacker intend to do) in the targeted device.��

We at THE HACK GEEKS give you the best hacking service there ever is.����

We understand the Issues of scammers all over the internet and that's why we give you a solid prove of our services.

We have got the top hackers in hackerone.com that are always ready to hack for you anytime ,anywhere, any device, organisation, federal agencies, university, college you just think of it.

Do you want:

*To Hack, Clone or Track a Phone?��

*To Sniff, Erase or Change a file in a Company, Organisation or in a Federal agency?��

*To retrieve, minne BitCoin?��

*To hack an Email or any Social Media account?��

*To Transfer funds without been detected?��

*To increase your credit score?����

*To Hack Credit/Debit card?����

All these are what we can do for you.

We are descrete and won't expose our service to you to anyone.

Contact:

thehackgeeks@gmail.com

We look forward to hacking for you.