Monday, March 26, 2018

CÁO BUỘC VỀ TRUMP : STORMY DANIELS NÓI 'TỪNG BỊ ĐE DỌA' (BBC Tiếng Việt)




BBC Tiếng Việt
26-3-2018

Stormy Daniels, một nữ diễn viên phim khiêu dâm, nói cô từng bị đe dọa và yêu cầu phải giữ im lặng về cáo buộc xảy ra một lần quan hệ tình dục giữa cô và Donald Trump năm 2006.

Stormy Daniels nói với Chương trình 60 Phút của CBS News rằng một người đàn ông đã tiến đến gần cô ở một bãi đậu xe tại Las Vegas vào năm 2011.
Theo cô, người đàn ông lạ mặt này nói "hãy để Trump yên", sau đó nhìn vào cô con gái nhỏ của cô và nói thêm: "Sẽ thật là đáng tiếc nếu có chuyện gì xảy ra với mẹ cháu."
Ông Trump phủ nhận quan hệ với nữ diễn viên này.
Nhóm luật sư của ông Trump hiện đang đòi Stormy Daniels bồi thường thiệt hại 20 triệu đô la, nói rằng cô đã vi phạm thỏa thuận không tiết lộ, được ký kết trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.
Trong khi đó Stormy Daniel nói yêu cầu bồi thường này không hợp lệ vì ông Trump chưa ký và đã đệ trình một đơn xin huỷ bỏ thỏa thuận.
Nữ diễn viên Stormy Daniels, tên thật là Stephanie Clifford, nói cô đã có quan hệ tình dục với ông Trump một lần, trong một căn phòng khách sạn trong một giải đấu golf của giới nổi tiếng ở Lake Tahoe, California, vào tháng 7 năm 2006. Ông Trump cưới Melania Trump năm 2005.

Stormy Daniels đã nói gì?
Trong cuộc phỏng vấn được nhiều người mong đợi, phát sóng vào tối Chủ Nhật, Stormy Daniels nói với nhà báo Anderson Cooper rằng cô đã bị người đàn ông ở bãi đậu xe tiếp cận sau khi đồng ý bán câu chuyện của mình cho một tạp chí.
Nhưng tạp chí đó không đăng bài sau khi có đe dọa từ luật sư của Donald Trump, Michael Cohen, theo chương trình 60 Phút.
Đầu năm nay, phỏng vấn rốt cuộc được tạp chí InTouch đăng.

VIDEO :
Stormy Daniels nói cô từng bị đe dọa

"Tôi đang ở trong bãi đậu xe, đi đến lớp tập thể dục với đứa con gái nhỏ của tôi", Daniels nói.
"Một người đàn ông bước tới và nói với tôi: 'Hãy để Trump yên. Quên câu chuyện đi.' Rồi ông ta ngả người lại nhìn con gái tôi và nói, 'Đó là một em bé xinh đẹp. Sẽ thật là đáng tiếc nếu có chuyện gì xảy ra với mẹ cháu.' Rồi ông ấy biến mất."
Tổng thống Trump chưa trả lời những cáo buộc mới nhất.
Sau khi chương trình phát sóng, luật sư đại diện cho ông Cohen nói rằng ông không liên quan gì đến mối đe doạ này, cáo buộc nữ diễn viên và luật sư của Daniels là phỉ báng ông, và yêu cầu một lời xin lỗi công khai.
Ông Trump đến khách sạn Mar-a-Lago của ông ở Florida vào cuối tuần, nhưng đã trở lại Nhà Trắng trước khi phát sóng 60 phút. Bà Trump, tuy nhiên, đang ở Florida.

------------------------

VOA Tiếng Việt 
18/03/2018

Một công ty luật đại diện Tổng thống Mỹ Donald Trump và công ty trả khoản tiền 130.000 đôla cho nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels, người nói ông Trump từng ngoại tình với cô, nói trong một hồ sơ đệ trình lên tòa án rằng họ đang đòi bồi thường thiệt hại ít nhất 20 triệu đôla về nhiều vụ vi phạm một thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin mà cô đã kí với họ.
Trong một hồ sơ đệ trình lên Tòa án Liên bang Khu vực Trung California được công bố hôm thứ Sáu, công ty luật Blakely cũng yêu cầu chuyển một vụ kiện của cô Daniels, tìm cách vô hiệu hóa thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin, sang một tòa án khu vực liên bang từ một tòa án quận hạt.
Brent Blakely, người đệ trình đơn kiện thay mặt cho công ty Essential Consultants LLC và ông Trump, không hồi đáp yêu cầu bình luận.
Theo thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin, cô Daniels, có tên hợp pháp là Stephanie Clifford, có thể bị phạt 1 triệu đôla mỗi lần thỏa thuận bị phá vỡ.
Cô Daniels nói vụ ngoại tình giữa cô với ông Trump bắt đầu từ năm 2006 và kéo dài vài tháng.

Key paragraph from the removal notice from EC, LLC — the company set up to arrange the payment to Clifford: https://www.documentcloud.org/documents/4414170-EC-Removal.html … pic.twitter.com/mc6RIAp46O
.

Michael Cohen, một luật sư cá nhân của ông Trump, cho biết ông đã trả cho cô Daniels 130.000 đôla bằng tiền của chính mình trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016. Ông Cohen không giải thích lý do tại sao ông trả khoản tiền đó và đã không nói liệu ông Trump có biết chuyện này hay không.
Luật sư Michael Avenatti, người đại diện cô Daniels, nói hôm thứ Sáu: "Đây đơn giản là thêm một chiến thuật bắt nạt nữa từ tổng thống và ông Cohen. Giờ họ đang tìm cách bãi bỏ vụ kiện để gia tăng khả năng nó sẽ được dàn xếp thông qua trọng tài riêng tư, đằng sau những cánh cửa đóng kín, ngoài tầm nhìn và sự săm soi của công chúng.
"Nói một cách đơn giản - họ muốn che giấu sự thật khỏi người dân Mỹ. Chúng tôi sẽ chống đối nỗ lực này tới cùng."
Ông Avenatti đã đệ đơn kiện ở Los Angeles tuyên bố rằng ông Trump chưa bao giờ kí thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin này, và việc này khiến nó trở nên vô hiệu.
"Việc một tổng thống đương nhiệm đang theo đuổi 20 triệu đôla đền bù thiệt hại ‘giả tạo’ nhắm vào một công dân bình thường, người chỉ đang cố gắng cho công chúng biết chuyện gì thực sự xảy ra, quả thực đáng kinh ngạc," ông Avenatti nói.
Trong một bức thư gửi ông Cohen hôm thứ Hai, cô Daniels đã đề nghị hoàn trả 130.000 đôla vào một tài khoản do ông Trump chỉ định để cô có thể được giải phóng khỏi thỏa thuận mà cô đã kí vào tháng 10 năm 2016. Ông Cohen đã phớt lờ đề nghị này.
Trước đó trong ngày thứ Sáu, ông Avenatti nói với đài MSNBC và CNN rằng cô Daniels đã bị đe dọa bằng vũ lực và đã bị cảnh cáo phải giữ im lặng về mối quan hệ của cô với ông Trump.
Ông Avenatti không cung cấp chi tiết về đe dọa này. Ông nói cô Clifford sẽ giải thích chi tiết trong một cuộc phỏng vấn với chương trình "60 Minutes" của đài CBS được phát sóng vào ngày 25 tháng 3.
Ông cũng nói thêm rằng sáu người phụ nữ đã liên lạc với công ty luật của ông để mô tả quan hệ của họ với ông Trump, và hai người trong số này đã kí các thỏa thuận cấm tiết lộ thông tin.

----------------------

VOA Tiếng Việt 
07/03/2018

Diễn viên ‘phim người lớn’ Daniels “Bão tố” kiện ông Donald Trump hôm 6/3, cáo buộc rằng ông chưa bao giờ ký vào bản thỏa thuận về không tiết lộ mà luật sư của ông đã dàn xếp với cô.
Đơn kiện dân sự, nộp tại Tòa án Thượng thẩm Los Angeles, cho rằng thỏa thuận không tiết lộ về mối quan hệ "tình cảm" giữa cô Daniels với ông Trump là vô hiệu vì trong khi cả cô và luật sư Michael Cohen của ông Trump đã ký, chính ông Trump lại không.
Stephanie Clifford, với nghệ danh Daniels “Bão tố”, đã ký vào cả bản thỏa thuận lẫn một một thư phụ lục, dùng nghệ danh của cô, vào ngày 28/10/2016, chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ông Cohen đã ký văn bản đó trong cùng ngày.
Trong toàn bộ bản "thỏa thuận về sự im lặng", cái tên David Dennison được dùng để nói về ông Trump, còn cô Daniels được thay tên thành Peggy Peterson. Trong thư phụ lục, bên, danh tính thực sự của David Dennison bị xóa bằng mực đen, nhưng luật sư Michael Avenatti của cô Daniels nói người đó là ông Trump.
Theo đơn kiện, cô Daniels và ông Trump có quan hệ “tình cảm” kéo dài từ mùa hè 2006 cho đến mấy tháng trong năm 2007.
Bản thỏa thuận im lặng năm 2016 quy định rằng một số tiền là 130.000 đôla được chuyển vào tài khoản tín thác đứng tên luật sư lúc bấy giờ của cô Daniels. Đổi lại, cô Daniels không được tiết lộ bất kỳ thông tin bí mật gì về ông Trump hoặc bạn tình của ông cho bất cứ ai ngoài một danh sách chỉ gồm vài người.
Daniels và luật sư của cô, Michael Avenatti, hiện đề nghị Tòa Thượng thẩm Quận hạt Los Angeles tuyên rằng cả thỏa thuận im lặng lẫn thư phụ lục đều "chưa bao giờ hình thành, và do đó không tồn tại, bởi vì, một trong các lý do là ông chưa bao giờ ký vào thỏa thuận".
Tòa Bạch Ốc không hồi đáp ngay khi được đề nghị đưa ra bình luận.
(NBC, Mirror)

------------------------

CBS Los Angeles

WRAL.com

ABC 57 News

Fast Company









No comments: