Saturday, December 2, 2017

CHỊ TUYẾT NGA CUỐI CÙNG ĐÃ ĐẶT CHÂN ĐẾN HOA KỲ (Mạch Sống Media)


Mạch Sống Media
gày 01 tháng 12, 2107

Tin cập nhật: Vào lúc 3:34 chiều ngày 30 tháng 11, 2017, giờ địa phương Houston, chiếc máy bay mang số EK 211 của hãng hàng không Emirates, chở Chị Nguyễn Thị Tuyết Nga và người trông nom là chị Trần Thị Thu Hương đã đáp xuống phi trường quốc tế của Houston, chính thức khép lại những chuỗi ngày bất hạnh trong hơn 40 năm qua.


Thông tin về chuyến bay chở hai chị Thu Hương và Tuyết Nga từ Dubai đến phi trường Houston, TX (Emirates.com)

Phái đoàn thân hữu của BPSOS, dẫn đầu bởi Cô Thảo Nguyễn và Jannette Diệp đã ra phi trường Houston thật sớm để đón tiếp. Cô Thảo Nguyễn, giám đốc văn phòng BPSOS Houston đã chia sẻ về buổi tiếp đón như sau:

"Chúng tôi rời khỏi văn phòng BPSOS lúc 2h30 và đến phi trường Houston lúc 3g40. Đến nơi, chúng tôi đã thấy một số người có lòng trong cộng đồng đã có mặt. Chúng tôi đợi khoảng hai tiếng thì mới thấy chị Thu Hương và chị Tuyết Nga ra đến nơi. Tuy tôi đã đọc câu chuyện về những bất hạnh của chị nhưng khi nhìn thấy tận nơi thì thật là quá tội nghiệp. Trong một vài giây đầu tiên tôi tự nghĩ sống mà phải đau khổ và tàn tật như vậy thì không có muốn sống. Nhưng sau đó tôi nghĩ lại rằng dù những bất hạnh đẩy đưa như vậy đến trong cuộc đời là một thử thách lớn. Tuy nhiên trong tương lai mình còn tình thương của bề trên và sự yêu thương của người xung quanh."

Các thành viên BPSOS cùng với chị Tuyết Nga, chị Thu Hương và nghệ sĩ Nam Lộc (ảnh BPSOS)

Bà Nga Dung, một cư dân của Houston có mặt trong phái đoànthân hữu BPSOS đến tiếp đón chị Nguyễn Thị Tuyết Nga cho biết cảm tưởng như sau:

“Tôi thấy rõ ràng mọi người đều xúc động, rất là nhiều người đã khóc, bởi vì nhìn chị ấy ngồi trong xe lăn với khuôn mặt hoàn toàn biến dạng thì cũng cảm thấy con người cũng thật là tàn ác và cũng nhìn thấy sự chiến đấu của chị ấy thật kiên cường và mãnh liệt. Rất là phục. Bởi vì đến giờ phút này, khi mà nói chuyện với chị ấy mọi người đều chia sẻ chị ấy có một sức mạnh rất là mạnh. Chị ấy sẵn sàng đương đầu với cuộc đời mới… Và tôi cảm thấy rõ ràng rằng chị ấy sẽ vượt qua được.  Mong rằng những ngày sắp tới, cộng đồng của mình, nhất là cộng đồng Houston ngay tại đây chắc chắn sẽ cho chị ấy những cái ấm lòng ghê lắm.”

Nghệ sĩ Nam Lộc cho biết hai chị đã từng nói "Khi sang đến Mỹ chúng tôi muốn đi làm chứ không muốn đi ăn xin cả đời."

Một số thân hữu trong cộng đồng đến tiếp rước chị Tuyết Nga và chị Thu Hương (ảnh BPSOS)

Dù không thông báo ra với quần chúng, nhưng một số người có lòng, theo dõi tin tức cũng đã tham dự vào phái đoàn thân hữu của BPSOS để cùng tiếp đón hai chị Tuyết Nga và thu Hương. Ngoài phái đoàn của YMCA International, cơ quan chính thức nhận định cư hai chị, phái đoàn đồng hương Việt Nam có phu quân của bác sĩ Hồ Ngọc Trâm, nghệ sĩ Nam Lộc, cô Tammy Lee Minh Tâm Đỗ , đại diện của khối địa ốc, phu nhân của Steven Ly, nghị viên thành phố thuộc quận hạt F là vùng có nhiều đồng hương Việt Nam và một sô thân hữu khác đã đến tặng hoa và hiện kim.

Nhìn chị Tuyết Nga ngồi trên xe lăn với những bó hoa thật đẹp. Người ghi lại bản tin nhanh này tự hỏi “phải chăng đây là lần đầu tiên chị nhận được những đóa hoa của tình người?”

Bài liên quan:

Video phỏng vấn chớp nhoáng chị Tuyết Nga và chị Thu Hương: 

Chị Tuyết Nga đang trên đường đến tự do, sẽ đến Houston hôm nay

Tị nạn ở Thái Lan: Mừng cho chị Tuyết Nga, lo cho nghìn đồng bào khác
http://www.machsongmedia.com/vietnam/bao-ve-nguoi-ti-nan/1278-2017-11-26-22-34-32.html











No comments: