Tuesday, December 23, 2014

ĐIỂM TIN THỨ BA 23-12-2014 (DÂN LUẬN / TTXVA)





Dân luận tổng hợp
Thứ Tư, 24/12/2014

Dân Luận: Phần điểm tin sẽ được cập nhật thường xuyên từ 8h sáng tới 12h khuya mỗi ngày. Độc giả có thể gợi ý tin cần điểm cho Dân Luận bằng cách bấm vào đây: Gợi ý điểm tin.

*
- Người Dân Dương Nội tuần hành yêu cầu hoãn thi hành án tử tù Nguyễn Văn Chưởng (Fb Trịnh Bá Phương): Bà con dân oan phường Dương Nội tập trung tại tượng đài Lý Thái Tổ để phản đối thi hành án tử tù Nguyễn Văn Chưởng.
- Những người bạn của Bọ Lập: Blogger Nguyễn Lân Thắng đề nghị: "Tại sao chúng ta không phát động phong trào chống gậy đi Bờ Hồ vào Chủ Nhật hàng tuần để ủng hộ Bọ Lập nhể... Hàng trăm người tập tễnh quanh Bờ Hồ sẽ là một hình ảnh rất ấn tượng với giới truyền thông..."
Nếu có người tổ chức sự kiện xuống đường nhẹ nhàng kiểu này, các bạn sẽ đi chứ?

Chính trị - Xã hội

- Hải Phòng: Giữa giá rét, bà mẹ ôm bình gas liều chết chống chọi lực lượng CA đến phá lều (Dân Làm Báo): Chiều tối ngày 22/12/2014, một phụ nữ tại Hải Phòng đã phải dội xăng khắp người, tay cầm bật lửa đứng bên bình gas, sẵn sàng liều chết để bảo vệ căn lều tạm bợ trước nguy cơ bị nhà cầm quyền CSVN kéo quân tàn phá.
- Bắt tạm giam nguyên phó tổng giám đốc OceanBank (Tuổi Trẻ): Mở rộng điều tra vụ án “vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (OceanBank), Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, nguyên phó tổng giám đốc, thành viên hội đồng tín dụng OceanBank).
- Bình Lê - Chúng ta đã làm gì để giúp Việt Nam thoát thế kẹt? (Dân Luận): Mỗi người dân Việt Nam cần hành động tạo ra thay đổi để sau này con cháu có hỏi mình đã làm gì trước khó khăn của đất nước, có thể không xấu hổ trả lời: bố/mẹ đã làm hết sức mình các con ạ.
- Nguyễn Tường Thụy - Phải trả lại lương hưu đã cắt của những người chấp hành án tù (Dân Luận): Hội Bầu bí tương thân lên thăm anh Vi Đức Hồi khi anh vừa được trả tự do. Tôi hỏi anh, khi đi tù thì lương hưu như thế nào? Anh bảo từ khi bị bắt, họ cắt lương, bây giờ về thì tiếp tục được nhận. - Nhà văn Nguyễn Tường Thụy cho biết
- Vương Trí Nhàn - Phải phạt cái tội làm hư dân (Dân Luận): Dân ngoan làm ăn tử tế tức là bộ máy làm việc tạm gọi là chấp nhận được, người ta còn tin. Còn dân hư, nhất định là những người quản lý họ có vấn đề, không tham nhũng thì cũng kém cỏi trong quản lý. Chỉ cần chịu tìm sẽ thấy ai có lỗi.
- Làm đơn xin… tự thi hành án (Dân Trí): Sau khi bản án có hiệu lực 10 năm nhưng vẫn chưa được thi hành, bà Nguyễn Thị Mãng (59 tuổi, là con liệt sĩ, ngụ tại số 115B1 Nguyễn Đình Chiểu, P.8, TP.Bến Tre, tỉnh Bến Tre) làm đơn gửi cơ quan chức năng xin tự thi hành án.
- Nghệ An: Chính Quyền, Công An Ngăn Chặn Phát Quà Noel Cho Người Nghèo? (Thanh niên Công giáo): Lý do mà ông chủ tịch xã đưa ra: Chưa đăng kí lên chính quyền nên không được phép phát quà, các bạn trẻ đã tranh luận rất lâu, vì công việc này chính chủ tịch xã khẳng định là tốt và nên khích lệ, nhưng tại sao không cho phát?
- Chị Nguyễn Thị Nhung tiếp tục theo đuổi vụ án Thanh Trì 25/9/2013 (FB Nguyễn Tường Thụy): Ngày 19/12/2014 vừa qua, chị Nhung lại tiếp tục làm đơn yêu cầu cơ quan có chức năng và thẩm quyền tiến hành kiểm sát , điều tra làm rõ sự việc ngày 25/8/2013, buộc những người tham gia vụ tấn công trên phải trả lại tài sản đã cưỡng chiếm, bồi thường tổn thất sức khỏe, tinh thần, danh dự cho nạn nhân là chị và cháu Nguyễn Phương Uyên.
- Thái Văn Cầu - Nguyễn Quang Lập: Một ngọn nến (Dân Luận): Vào ngày Quốc tế Nhân quyền, 10 tháng 12 năm nay, người viết nhận được từ thân hữu bên nhà, thư ngỏ kêu gọi trả tự do cho nhà văn Nguyễn Quang Lập tức blogger Quê Choa và các blogger khác như Trương Duy Nhất, Nguyễn Hữu Vinh, Hồng Lê Thọ, v.v, “bị bắt với tội danh tương tự và chịu nhiều quy kết phi lý tương tự”.
- Mình đã từng làm “dư luận viên” (FB Nguyễn Thông): Nguyễn Thông: Nhớ gì ghi nấy: Mình đã từng làm "dư luận viên"
- MTTQ giám sát nhưng phải theo văn bản của Đảng (VNN), - Quân đội của Đảng hay của Nhân dân? (BBC tiếng Việt): Lời thề quan trọng nhất, đứng đầu trong Mười lời thề danh dự của quân nhân Quân đội nhân dân Việt Nam sau này đã được sửa thành: “Hy sinh tất cả vì tổ quốc Việt Nam; dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, phấn đấu thực hiện một nước Việt Nam hòa bình, độc lập và xã hội chủ nghĩa, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh của nhân dân thế giới vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và chủ nghĩa xã hội”.
- Sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng: Thi công công trình trên nền đất yếu (Tuổi Trẻ) - Bộ Xây dựng xin Thủ tướng cho chủ trì giám định nguyên nhân sự cố thủy điện Đạ Dâng (Một thế giới): Bộ Xây dựng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết sự cố thủy điện Đạ Dâng, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, đồng thời kiến nghị Thủ tướng cho chủ trì tổ chức giám định nguyên nhân sự cố và phân định trách nhiệm các bên liên quan. - 11 nạn nhân vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng đã xuất viện (Một thế giới): Riêng bệnh nhân Đặng Thị Hồng Ngọc sức khỏe đã ổn định, tuy nhiên do sức đề kháng còn suy giảm nên chúng tôi phải tiếp tục theo dõi điều trị để bệnh nhân có thể xuất viện trong thời gian sớm nhất. - Chủ đầu tư xin lỗi về vụ sập hầm thủy điện “bất khả kháng“ (Một thế giới): "Tôi thay mặt Tổng công ty xin lỗi tỉnh, nhân dân trong tỉnh đã xảy ra một điều đáng tiếc. Đây là điều bất khả kháng", đại diện chủ đầu tư lên tiếng về vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng, Lâm Đồng.
- Sự cố hàng không tại VN tăng hơn gấp đôi năm 2013 (Tuổi trẻ online): Theo Cục Hàng không VN, năm 2014 xảy ra 71 sự cố hàng không, trong đó có 3 sự cố nghiêm trọng, 8 sự cố uy hiếp an toàn cao và 60 sự cố uy hiếp an toàn. - Cơ trưởng VNA ấn nhầm nút khủng bố: An toàn hàng không đang “nhờn thuốc" (Giáo dục): “Nguy cơ mất an toàn trong hàng không ngày càng nghiêm trọng và nguy cơ “nhờn thuốc”, TS Trần Đình Bá nhận định về sự cố máy bay Vietnam Airlines vừa qua.
- Kỷ lục châu Á 5 năm đắp chiếu của Vinashin (vef.vn): Vinashin từng có dự án bể thử tàu thủy lớn nhất châu Á, nhưng sau khi nhập 130 container máy về VN năm 2009, dự án đắp chiếu cho đến nay. - Bộ GTVT thi tuyển “ghế nóng” chủ tịch Vinalines (VNN): Trong năm 2015 Bộ GTVT sẽ tiếp tục thi tuyển các chức danh lãnh đạo của ngành, trong đó đáng chú ý Bộ này sẽ tổ chức thi tuyển chức danh Chủ tịch Tổng Công ty Hàng hải VN (Vinalines).
- Báo Khánh Hòa bị phạt 10 triệu vì đưa tin về Đại đức Thích Chúc Minh (VietnamNet): Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử vừa ký Quyết định xử phạt hành chính Báo Khánh Hòa do đăng tải bài viết "Dư luận nổi sóng với clip về Đại đức Thích Chúc Minh". - Làm rõ clip sex nghi của Đại đức Thích Chúc Minh (Pháp Luật tpHCM): Xem lại: Mới đây trên mạng lan truyền một đoạn clip ghi cảnh nóng của một đôi nam nữ mà nhân vật nam bị nghi là của Đại đức Thích Chúc Minh tu tập ở chùa Từ Tôn - Hòn Đỏ (Phường Vĩnh Thọ - TP. Nha Trang) gây bất bình dư luận.
- Dinh thự đại gia thủy sản miền Tây bỏ trốn sang Mỹ (VNN): Trong số nhiều bất động sản ông Khuân thế chấp ngân hàng có dinh thự được cho lớn nhất Sóc Trăng. Ông ta đang bỏ trốn cùng khoản nợ trên 1.600 tỷ.
- Cơ sở pháp lý để đưa người ăn xin vào cơ sở xã hội (Tuổi Trẻ): Việc đưa người ăn xin, người sinh sống nơi công cộng không có nơi cư trú nhất định vào trung tâm hỗ trợ xã hội được các cơ quan chức năng thực hiện theo quyết định số 49 ngày 18-12-2014 của UBND TP.HCM. - TP.HCM kêu gọi người dân không cho tiền người ăn xin (Tuổi trẻ online): Khi phát hiện người xin ăn, người dân có thể gọi vào các số đường dây nóng để cơ quan chức năng tập trung đưa họ vào các cơ sở xã hội.

Kinh tế

- Chuyện lạ: Nông dân Hòa Bình đua mua Camry, chơi iPhone 6 (VNN): “Nhờ cam cả đấy. Ở đây cứ nhắc đến cam, thì có nghĩa là tiền tỷ. Gần như ông nào cũng có ô tô chạy hết, nào là Camry, nào là Fotuner, Lexus...”, bà chủ quán cafe ở tiểu khu 3, thị trấn Cao Phong khẳng định.
- Xăng giảm giá, hàng hóa vẫn đứng im! (Dân Trí): Nhiều doanh nghiệp vận tải, sản xuất hàng hóa than khó khăn không thể giảm giá. - Xăng giảm giá kỷ lục xuống 17.880 đồng/lít (Giáo dục): giá xăng A92 giảm sâu nhất tới 2.050 đồng/lít, đưa mức giá bán lẻ xuống chỉ còn 17.880 đồng/lít. Đứng thứ 2 về mức giảm là dầu mazut, hạ xuống 1.690 đồng/kg, chỉ còn mức giá bán lẻ là 13.130 đồng/kg. - Nghệ An: Nhiều cây xăng đóng cửa nhưng bán xăng lẻ giá cao (Tuổi trẻ online): chiều 21-12, bốn cây xăng của các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn thị trấn Mường Xén đều ngừng bán và cung cấp xăng, dầu.

Giáo dục

- Nguồn nhân lực cao có chất lượng thấp (Dân Luận): Quý 3 năm 2014, có 174.000 cử nhân thất nghiệp, đó là thông tin đưa ra tại diễn đàn “Các bên liên quan trong giáo dục đại học theo định hướng nghề nghiệp ứng dụng tại Việt Nam” diễn ra ngày 18.12.
- Chuyển từ "học được gì" sang "làm được gì sau khi học (Dân Trí): Việc chuyển từ tiếp cận nội dung (học sinh học được gì) sang tiếp cận năng lực của người học (học sinh làm được gì thông qua việc học), lấy học sinh là trung tâm, đang được ngành giáo dục ráo riết thực hiện. Đây là nội dung quan trọng trong đổi mới giáo dục trung học và giáo viên giữ vị trí quan trọng trong việc triển khai phương pháp mới này.
- 75% học sinh thiếu hiểu biết về ngành học (VNN): Chỉ 20% học sinh có hiểu biết đầy đủ, 5% học sinh có hiểu biết về ngành chọn học, 75% học sinh thiếu hiểu biết về ngành chọn học.

Khoa học - Kĩ thuật

- Tìm thấy khí metan trên bầu khí quyển sao Hỏa (Dân Trí): Tàu thăm dò Curiosity của NASA vừa phát hiện ra một lượng lớn khí methane trong bầu khí quyển của sao Hỏa. Bên cạnh đó, con tàu cũng lần đầu tiên phát hiện các phân tử hữu cơ trong đất đá trên bề mặt của hành tinh này.
- Nghệ An: Nông dân tự chế ôtô mini từ phế liệu (vef.vn): Dù biết không được lưu thông trên đường, nhưng chiếc xe này đối với tôi chỉ là phương tiện đưa đón cháu mỗi lúc đến trường." ông Phạm Đình Công chủ nhân chiếc xe "độc" trên chia sẻ.

Thế giới - Đối ngoại

- Trung Quốc phản đối Hội đồng Bảo an bàn về nhân quyền Triều Tiên (VietnamPlus): Ngày 22/12, Đại diện thường trực của Trung Quốc tại Liên Hợp Quốc Liu Jieyi cho biết nước này phản đối việc đưa hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên vào chương trình nghị sự tạm thời của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.
- Lãnh đạo cấp cao TQ sắp thăm VN (BBC tiếng Việt): Ông Du Chính Thanh, nhân vật lãnh đạo hàng thứ tư của Đảng Cộng sản Trung Quốc, sắp sửa có chuyến thăm Việt Nam trong những ngày cuối năm 2014.
1.    Thứ nhất, TQ muốn có hòa bình và hợp tác ở Biển Đông, các căng thẳng gần đây không phải lỗi của họ.
2.    Thứ hai, đường chín đoạn là ranh giới lịch sử của TQ. Nó đã có từ lâu và được đặt trên căn bản vững chắc, không ai có thể chối cãi được.
3.    Thứ ba, TQ cương quyết bảo vệ các quyền lợi chính đáng của mình.
4.    Thứ tư, thế giới đã thay đổi, TQ cũng thay đổi, vì thế cần phài thích ứng lẫn nhau (mutual accommodation). Đó là một lập trường cứng rắn.
- Trung Quốc đẩy chiến lược "viên đạn bọc tiền" với láng giềng Đông Nam Á (Giáo dục): Từ tháng 5 trở lại đây những khoản cho vay, viện trợ của Bắc Kinh với khu vực này ngày càng nhiều nhằm "hóa giải xu hướng chống Trung Quốc... - Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự lớn gần Senkaku (Giáo dục): quân đội Trung Quốc đang xây dựng một căn cứ quân sự quy mô lớn trên các đảo gần Senkaku đang do Nhật Bản kiểm soát ở Hoa Đông. - TQ khoe công nghệ chiến đấu cơ tàng hình (VNN): Nếu những bức ảnh về chiếc máy bay chiến đấu tàng hình J-20 mới nhất được xác nhận, thì Trung Quốc sẽ có 6 chiếc J-20 đủ khả năng tiến hành những chuyến bay thử nghiệm. - Đài Loan tính xây hải đăng trái phép trên đảo Ba Bình (Tuổi trẻ online): Truyền thông Đài Loan cho hay chính quyền hòn đảo này đang tính xây dựng một ngọn hải đăng trên đảo Ba Bình thuộc quần đảo Trường Sa, hành động trái phép xâm phạm chủ quyền Việt Nam. - Xem Indonesia cho nổ tung tàu nước ngoài (VNN): Hai tàu cá nước ngoài bị nghi đánh bắt trái phép đã bị hải quân Indonesia cho nổ tung tại vịnh Ambon hôm 21/12.
- Trung Quốc "sẵn sàng giúp Nga" (VNN): "Quan chức ngoại giao cấp cao của Trung Quốc cho biết Bắc Kinh sẵn sàng trợ giúp Moscow trong bối cảnh tâm trạng bi quan đang lan tràn về những bất trắc của nền kinh tế Nga." - Putin mãi không chịu mở lời cầu cạnh, Bắc Kinh lại sốt sắng gợi ý "giúp đỡ" (Giáo dục): Thái độ của Bắc Kinh với Moscow đã thay đổi rõ rệt, từ chỗ ngồi chờ Putin mở miệng xin giúp đỡ đến chỗ chạy theo hỏi Nga có cần Trung Quốc giúp đỡ gì không. - Điện Kremlin: Chưa từng bàn việc Trung Quốc viện trợ cho Nga (Giáo dục): Phát ngôn này chẳng khác nào một bát nước lạnh hất vào những hăm hở nhiệt tình giải cứu của Trung Nam Hải.
- Tổng thống Belarus quay lưng với Nga trong khó khăn? (Một thế giới): tổng thống Belarus - Alexander Lukashenko được coi là đồng minh của tổng thống Nga - Vladimir Putin. Tuy nhiên, những động thái gần đây của ông Lukashenko khiến phương Tây cho rằng Belarus quay lưng về Nga trong lúc khó khăn. - “Phi đội Sói đêm” của Nga sửng sốt khi bị Mỹ trừng phạt (Một thế giới): Phi đội Sói đêm là đội đua xe rất ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin nên họ đã trở thành mục tiêu của biện pháp trừng phạt mới mà Mỹ dành cho Moscow với cáo buộc Nga can thiệp vũ trang vào Ukraine. - Nga tuyên bố “không ngồi yên chờ chết” trước các lệnh trừng phạt kinh tế (Một thế giới): Moscow tuyên bố vào hôm thứ Bảy rằng người Nga sẽ làm tất cả để chống lại Mỹ và các biện pháp trừng phạt mới của Canada, đồng thời cáo buộc hành động của Washington và Ottawa đã đi ngược lại với mục tiêu giải quyết cuộc khủng hoảng tại Ukraine. - Nga lo ngại thiếu lương thực cho dân sử dụng (RFA tiếng Việt): Matxcova quyết định hạn chế lượng lúa mì xuất khẩu, để đảm bảo có đủ bột làm bánh mì cung cấp cho người dân trong nước. Chính phủ Nga nói rõ an ninh thực phẩm là một trong những mục tiêu quan trọng phải thực hiện, đặc biệt trong giai đoạn đang gặp nhiều khó khăn về kinh tế và tài chánh hiện giờ.
- OPEC không giảm sản lượng, giá dầu suy sụp (Tuổi trẻ online): Rạng sáng 28-11, các nước xuất khẩu dầu khí OPEC quyết định không cắt giảm sản lượng khai thác dầu trong cuộc họp ở Vienna. Lập tức giá dầu thế tới tuột dốc thê thảm. - Nga sẽ đánh tới cùng trong cuộc chiến giá dầu với OPEC (Một thế giới): Các chuyên gia đã tính toán chính phủ Nga sẽ sử dụng đến các liệu pháp thắt chặt tài chính để kiểm soát đà mất giá của đồng Rup, nhưng không ai nghĩ Nga lại làm quyết liệt đến mức không ai ngờ đến như thế.
- Pakistan bắt hàng loạt nghi can thảm sát trường học (Tuổi trẻ online): Cảnh sát Pakistan đã bắt giữ nhiều nghi can liên quan đến vụ thảm sát trường học ở Peshawar tuần trước, đồng thời thông báo phát hiện một âm mưu thảm sát khác. - Pakistan thực hiện nhiều vụ hành quyết sau thảm sát trường học (Tuổi trẻ online): Chính quyền Pakistan đã tiến hành nhiều cuộc hành quyết sau vụ thảm sát 141 người, hầu hết là trẻ em, tại một trường học do quân đội nước này điều hành.
- Ukraina cảm ơn Mỹ trừng phạt Crưm (VNN): "Tổng thống Poroshenko cảm ơn Mỹ, vì đã ban hành những hạn chế bổ sung về thương mại và đầu tư nhằm vào các thực thể ở Crưm, và về việc Tổng thống Mỹ ký Đạo luật Hỗ trợ Tự do Ukraina năm 2014"
- Khủng bố IS khai thác nội tạng tù nhân (Tuổi trẻ online): IS đã thuê các bác sĩ Ả Rập và nước ngoài ở cả Iraq và Syria để khai thác nội tạng tù nhân và các tay súng thiệt mạng, bao gồm tim, gan, thận...
- Miến: Cảnh sát bắn người biểu tình (RFA tiếng Việt): Ít nhất 1 người chết và 20 người bị thương trong vụ cảnh sát Miến Điện nổ súng bắn vào đoàn biểu tình tập họp trước văn phòng của một công ty khai thác mỏ đồng do người Trung Quốc làm chủ.
- CIA có cơ sở thẩm vấn bí mật ở hơn 30 nước (Tuổi trẻ online): Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) đã lập nhiều cơ sở bí mật ở hơn 30 quốc gia để thực hiện chương trình thẩm vấn và tra tấn gây sốc.
- Không quân Thái Lan lên kế hoạch mua hàng loạt máy bay chiến đấu mới (Một thế giới): Không quân Thái Lan đã được chính phủ nước này phê chuẩn kế hoạch mua máy bay chiến đấu mới, gồm 4 máy bay huấn luyện phản lực cao cấp/máy bay tấn công hạng nhẹ để thay thế L-39ZA Albatross đã cũ.
- - Hệ thống Internet của Triều Tiên bị 'sập' hoàn toàn (Thanh niên): Đây được xem là lần “rớt mạng” tồi tệ nhất trong lịch sử Triều Tiên. Bình Nhưỡng chỉ có 4 trang web có kết nối với hệ thống mạng internet ra thế giới, nhưng tất cả đều đã ngưng hoạt động: - Những điều chưa biết về các "chiến binh mạng" của Triều Tiên (VNN): Sau khi xảy ra vụ tấn công mạng vào công ty Sony Pictures, một lần nữa các nghi vấn đều đổ dồn về Triều Tiên - được biết đến như quốc gia đang nuôi dưỡng cả một đạo quân hùng hậu phục vụ cho trận tuyến chiến tranh mạng. - Dân Triều Tiên đón Giáng sinh, năm mới thế nào? (VNN): Triều Tiên không đón Giáng sinh, dù khá nhiều người dân biết tới ngày lễ này. Thay vào đó, vào ngày 24/12, họ tổ chức kỷ niệm ngày sinh của bà Kim Jong Suk, phu nhân của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành.
- Điểm lại các sự kiện lớn trong 2014 (VNN): Năm 2014 sắp trôi qua với đầy ắp những sự kiện quan trọng, từ khủng hoảng Ukraina, sự trỗi dậy của IS tới những bí ẩn về chuyến bay MH370.

Thể thao - Sức khỏe - Môi trường

- VFF, VPF nói gì sau phát biểu gây sốc của HLV Miura? (Vietnamnet): Hầu hết các quan chức VFF, VPF đều hạn chế đưa ra những lời bình luận về những nhận xét rất thẳng thắn của HLV Miura về bóng đá VN. Tuy nhiên, tất cả cho biết sẽ nhìn lại mình và có ý kiến tại đại hội cổ đông VPF sắp tới. - Mời độc giả xem lại bài đã đăng trên Dân Luận: Những nhận xét đau lòng của HLV Miura về bóng đá VN (Dân Luận):

Văn hóa - Nghệ thuật - Giải trí

- Tranh chế giảm giá xăng rạo rực dân mạng (Vef): Là người cuối cùng đổ được giá xăng cũ, đôi lúc là một hạnh phúc, nhưng không phải lúc nào câu chuyện cũng diễn ra theo chiều hướng như vậy.
- Cuộc sống Hà Nội sinh động qua ảnh (Dân Trí): Người Hà Nội, địa chỉ Hà Nội, hè phố Hà Nội, mưu sinh ở Hà Nội…đã được thể hiện sinh động qua 60 bức ảnh.
- Ông Dũng lò vôi viết sách về Kiếp luân hồi (VNN): Cuốn sách này ra đời cho thấy Huỳnh Uy Dũng không chỉ giỏi kinh doanh mà còn có kiến thức khá uyên thâm về triết học và tôn giáo...
- Những câu chuyện thú vị về 'ông già Noel' trên khắp thế giới (Một thế giới): Ngoài ông già Noel Santa Claus, nhiều nơi trên thế giới còn lưu truyền những nhân vật thần thoại khác cũng làm nhiệm vụ tặng quà cho trẻ con trong ngày lễ trọng đại này. Chú mèo giáng sinh, phù thủy Befana, ác quỷ Krampus...
- Đám hỏi của cặp đôi Việt với đội bê tráp Angola gây xôn xao (Một thế giới): Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu lễ ăn hỏi của chàng trai người Hà Nội và cô gái quê Hà Tĩnh không có đội bê tráp Angola.

---------------------------------


Published on December 23, 2014  

Tin Nổi Bật Trong ngày
·         Điểm tin Thứ Ba 23/12/2014
·         Cho Người Thiện Tâm…
·         Lễ Giáng Sinh







No comments: