Saturday, May 29, 2010

DIỄN BIẾN VỤ ÁN NGHI SƠN: TẠM GIAM ĐỘI TRƯỞNG CẢNH SÁT CƠ ĐỘNG 113

Nghi sơn: họp báo tạm giam Nguyễn Mạnh Thư, Đội trưởng Đội CS cơ động 113

TTX Vang Anh

http://ttxva.com/tam-giam-nguyen-manh-thu/

.

“Vụ án Nghi sơn: Chủ tịch xã Lê Trọng Hồng “Ai cản trở thi công thì bắn tôi chịu trách…”

.

Cập nhật. Báo chí VN vội vã xóa tin Nghi Sơn: 3 người bị Công An bắn chết và bị thương

.

Trước áp lực ngày càng phẫn nộ của quần chúng nhân dân về vụ Công an nổ súng làm chết và bị thương 3 người dân tại công trường Nghi sơn, chiều 28-5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin – Truyền thông và Công an tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo để thông tin điều tra ban đầu.

TIN MỚI: ngày 27/5/2010, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can vụ nổ súng làm chết 01 người, bị thương 02 người; bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Mạnh Thư; đồng thời đang tập trung điều tra làm rõ các hành vi: gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, huỷ hoại tài sản Nhà nước, tài sản công dân để xử lý nghiêm theo pháp luật. (XEM HÌNH báo CA THANH HÓA: http://ttxva.com/wp-content/uploads/2010/05/cathanhhoa1.jpg

http://ttxva.com/wp-content/uploads/2010/05/cathanhhoa2.jpg)

.

Theo báo cáo, Nguyễn Mạnh Thư VẪN KHÔNG THỪA NHẬN ĐÃ BẮN VÀO DÂN MÀ CHỈ BẮN 1 PHÁT CHỈ THIÊN và báo cáo của Công an Tỉnh Thanh Hóa hoàn toàn bất lợi (theo truyền thống Cách mạng là luôn bất lợi cho người dân!) đối với 7 người đã bị Công An bắt đi trước khi xảy ra án mạng (hiện chưa có thêm tin tức về 7 người này) cũng như sẽ rất bất lợi đối với những người sẽ/đã bị bắt sau khi án mạng xảy ra vì tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, huỷ hoại tài sản Nhà nước, tài sản công dân theo tính đe dọa của báo cáo và theo kinh nghiệm xử lý của nhà nước XHCNVN cùng Tòa án Nhân dân và Quân đội, Công an Việt nam đối với tất cả những vụ án tương tự!

.

Và tuy báo cáo ngày 28/5 của Công an Tỉnh VẪN CỐ TÌNH LỜ ĐI CHỨC VỤ của Đội trưởng Đội cảnh sát cơ động 113 để né tránh dư luận nhưng đã chỉ đích danh “Nguyễn Mạnh Thư-chiến sĩ công an huyện Tĩnh Gia” có liên can đến vụ án trong khi ngày 26/8 trước đó báo Công an Thanh Hoá đã che dấu hung thủ bằng cách chỉ mập mờ “một cán bộ Công an trong tổ công tác”.

.

Được biết Nguyễn Mạnh Thư có mối quan hệ họ hàng thân cận với Giám đốc công an Thanh Hóa Đồng Đại Lộc. Có thể đây là nguyên nhân chính để đến nay Công an có nhiều bao che và khuất tất.

Điều quan trọng hơn hết là cuộc họp báo không đề cập đến TRÁCH NHIỆM câu nói của ông Lê Trọng Hồng – chủ tịch UBND xã Tĩnh Hải: “Ai cản trở thi công thì bắn tôi chịu trách nhiệm” theo phản ảnh của người dân tại hiện trường là nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu Lê xuân Dũng 12 tuổi cũng là nguyên nhân khiến dân căm phẫn kéo tới đập phá nhà riêng của ngài chủ tịch sau đó.

.

.

.

No comments: