Saturday, May 29, 2010

CÔNG AN BẮT LÊ THỊ CÔNG NHÂN GIỮA ĐƯỜNG

Công an bắt LS Lê Thị Công Nhân giữa đường

Friday, May 28, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=113545&z=1


Lại tạm giam rồi thả

HÀ NỘI (NV) - Thêm một lần nữa áp dụng chước “bắt mấy tiếng rồi thả,” công an Việt Nam hôm Thứ Sáu bắt Luật Sư Lê Thị Công Nhân ngay giữa đường, giam cô trong nhiều tiếng đồng hồ, rồi thả về lúc khuya.

Luật Sư Lê Thị Công Nhân bị bắt ngay trên đường Hai Bà Trưng, Hà Nội, khi đang cùng đi với bạn bè. Lúc bị bắt là 5 giờ chiều giờ Việt Nam, ngày 28 tháng 5.

.

Tới tối, gần 11 giờ đêm, công an thả Luật Sư Công Nhân ra, theo lời gia đình Luật Sư Công Nhân xác nhận với báo Người Việt.

.

Hiện nay chưa rõ công an thẩm vấn nhà đấu tranh dân chủ này về việc gì. Tuy nhiên, trong một lần trước đây cũng bị bắt vài tiếng rồi thả, công an chỉ trích Luật Sư Công Nhân nặng nề vì những câu cô trả lời phỏng vấn trên báo chí, đài phát thanh ngoại quốc.

.

Trong những tháng gần đây, ngành công an an ninh Việt Nam chuyển hướng áp dụng chính sách bắt người vài giờ, hoặc dài hơn thì vài ngày, rồi thả ra mà không truy tố, không xét xử. Giới quan sát cho rằng công an an ninh Việt Nam cho rằng chước này có thể là một hành động đàn áp hiệu quả để khủng bố tinh thần đương sự và gia đình.

.

.

.

No comments: