Monday, May 31, 2010

LẠC ĐƯỜNG TỚI THĂNG LONG (Video)

Lạc đường tới Thăng Long

.

CTRL + Clik to follow Link:

http://www.youtube.com/watch?v=noKzY5GCKiU&feature=player_embedded

.

.

Lời bình của Trần Quang Hạ

http://www.danchimviet.com/archives/9672

Một bầy sư tử bắt được con nghé cạnh bờ sông chuẩn bị ăn thịt thì đàn trâu rừng quay trở lại. Đàn trâu đen kịt càng bước càng gần kẻ thù, bầy sư tử không nao núng, không đứng dậy bỏ chạy, chứng tỏ chúng rất can đảm và tự tin. Trâu rừng tuy to và khoẻ nhưng bản tánh hiền lành nên thường là mồi ngon của sư tử, chống lại sư tử là hiện tượng hiếm thấy. Hiếm có nghĩa ít nhưng vẫn xảy ra trong tự nhiên: Số đông bị áp bức vùng lên chống lại kẻ cai trị là thiểu số nhưng khôn lanh và tàn bạo.

.

Khoảng cách càng gần, sự căng thẳng càng lớn. Vài con trâu rừng hàng trước đột nhiên chốm lên quay ngược trở lại vì chịu không nỗi căng thẳng hoặc vì sợ hãi nhưng đàn trâu còn lại vẫn từ từ nhích tới. Một con sư tử đứng dậy bỏ chạy, rồi hai con, ba con… Rất thú vị khi thấy sư tử bỏ chạy, dũng khí của chúng không còn nữa. Mỗi con sư tử chạy trốn, chỉ cần một con trâu chạy theo là đủ đuổi chúng đi xa. Hình ảnh liên tưởng tới con mèo nhỏ bé chứ không phải sư tử chúa tể rừng xanh: Kẻ cai trị chỉ hung hãn khi còn quyền hành, khi bị lật đổ, chúng nhũn như con chi chi.

.

Nhưng nạn nhân vẫn chưa được buông tha, đám sư tử còn lại vẫn ngoạm chặt con mồi không di chuyển. Chúng gầm gừ hù doạ dù biết thế mình đã yếu trước quyết tâm của đàn trâu rừng đông đảo. Đàn trâu dừng lại ở khoảng cách trực diện chuẩn bị tấn công. Một con trâu phóng tới dùng sừng húc tung một con sư tử. Thế trận thay đổi ngoạn mục: Sư tử đành bỏ mồi, nghé con được phóng thích chạy về phía đàn, những con sư tử còn lại lần lượt bỏ chạy thoát thân: Khi quần chúng đứng dậy, không sức mạnh nào có thể địch nổi.

.

.

.

No comments: