Friday, September 25, 2009

PHIÊN TOÀ XỬ PHẠM VĂN TRỘI : TRÒ HỀ XHCN VIỆT NAM

Phiên tòa xử Nhà dân chủ Phạm Văn Trội:
Trò hề xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Trần Khải Thanh Thủy

Đưa lên net: 25/09/2009
http://danlentieng.net/spip.php?article5152
Theo lịch xử, đúng 8 giờ 30 phút ngày 24-9-2009, phiên toà xử chiến sĩ dân chủ Phạm văn Trội sẽ diễn ra. Một phiên toà mà tất cả vợ con, thân nhân trong gia đình Trội cũng như khối anh em dân chủ, dân oan đều trông đợi. Vì vậy ngay từ 7 giờ sáng đã lác đác bà con từ các tỉnh Bắc Giang, Thái Bình, Hà Nội kéo đến... Cùng một ngày, toà án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử liền ba vụ, từ PMU18, xuất khẩu lao động, ma tuý... nên số người tụ tập trước cửa tòa khá đông.

Quang cảnh các nhà dân chủ và dân oan tụ tập trước tòa án. (Hình: DLT)
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/cabc1ca7.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/a3c35585.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/2599c21a.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/3398daec.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/e0005856.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/e1527c57.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/4388b60c.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/aeb4e08b.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/81f4f128.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/07c2256a.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/f58e0036.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/1ab3d6c4.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/b38e69b4.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/080037ae.jpg
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/7dc40855.jpg

Lẫn trong "chạ người" đó là gương mặt quen thuộc của các nhà dân chủ và bà con dân oan tiêu biểu như chị Trần Thị Lệ, mẹ của nữ anh thư Lê thị Công Nhân, chị Vũ Minh Khánh (vợ luật sư Nguyễn Văn Đài) bác sĩ Phạm Hồng Sơn, kỹ sư Nguyễn Phương Anh, Trần Cao v.v... chiến sĩ dân chủ, dân oan Hồ thị Bích Khương tuy vừa ốm dạy sau vụ tai nạn giao thông, nghe tin xử cũng lặn lội từ Nghệ An ra để tham dự.
Ngoài ra còn khối bà con dân oan, trong đó nổi lên những tên tuổi- luôn bị coi là cái gai trong mắt nhà cầm quyền như chị Đặng thị Thông, trưởng đoàn dân oan Thái Bình, Ngô thị Lộc - vợ anh Nguyễn Kim Nhàn (cùng bị xử với cánh anh em dân chủ Hải Phòng) Nguyễn văn Thân- , Đinh văn Nhượng, phó đoàn Bắc Giang... Đoàn Hà Nội nổi lên những gương mặt của hội trộm cổ vật Bắc Giang như bà Nguyễn Thuý Lan, anh Phạm Mạnh Hùng, chị Nguyễn thị Mỹ, bà Ngô thị Tráng v.v...
Ngoài ra vụ xử cũng thu hút được đông đảo tầng lớp nhân dân tham gia như anh Nguyễn văn Tuấn, tổ trưởng khu phố, phường Bạch Đằng, chị Cao Thuý Hoà, cán bộ đài truyền hình Hà Nội, ông Nguyễn văn Đoàn, nguyên tổng biên tập báo Bưu Điện v.v. Phía gia đình Trội gồm vợ là Nguyễn thị Mai Trang, và ba chị gái từ Hà Tây kéo ra.

Lần lượt các bị cáo được đưa vào sân toà bằng xe chở tù bịt bùng, kín mít, bên cạnh là xe cứu thương, xe 113, xe tải v.v
Gọi là xử công khai nhưng ngay cổng toà án đã trương ra một tấm biển quy định cho riêng khách và người tham gia tố tụng. Tất cả mọi người, hễ ai muốn lọt vào cổng, đều phải có một trong 3 loại giấy gồm giấy mời, giấy triệu tập, giấy báo của toà án. Hoặc giấy giới thiệu, thẻ tác nghiệp của cơ quan.
http://i369.photobucket.com/albums/oo135/tntddc/dcnq/34676fc1.jpg
Phía dưới là một lô điều cấm: Cấm trẻ em dưới 16 tuổi, cấm sử dụng điện thoại di động, cấm đem thuốc nổ vật dụng v.v và v.v….

Để thử nghiệm, bà Trần thị Lệ, cầm chứng minh thư nhân dân tiến vào cổng toà án cùng ba chị em gái của Trội, lập tức bị bốn công an mặc sắc phục và hai cảnh vệ mặc thường phục, kiên quyết đẩy ra, dù bà Lệ ra sức giải thích :
- Tôi xem trong giấy mời của cháu Trang, vợ bị cáo, thấy ghi rõ là hình thức xử công khai cơ mà, sao lại không được vào?
Đáp lại, những ông "bạn lớn của dân (1)" gắt sẵng:
- Công khai cũng phải đủ ba loại giấy tờ trên, chị có không?
Không một chút nao núng, chị Lệ chất vấn:
- Nghĩa là cả đại gia đình, anh em, bạn bè, họ hàng, người thân, bà con dân oan, tất tật cả trăm con người ở đây muốn vào nghe xét xử cũng không được à? Thế có nghĩa là xử kín, là bưng bít thông tin, không muốn để sự việc lọt ra ngoài cho người dân trong và ngoài nước biết, chứ đâu phải công khai
- Chị đi ra ngoài đi, tên cảnh vệ trạc 60 tuổi, sấn xổ đuổi: - Công giời cũng không qua mặt công an được.
Có lẽ đã có kịp có kinh nghiệm trong việc tiếp cận với công an tại toà, chị Lệ bình tĩnh đáp:
- Nếu thế thì phải ghi rõ trong giấy mời là "Phiên toà xét xử công khai dưới sự gíam sát chặt chẽ của công an bộ, sở, ngành... để hễ có ai hỏi chúng tôi còn biết đường trả lời. Việc gì phải lén lén, lút lút rồi nói một đằng, làm một nẻo như thế.

Không đối đáp nổi với một người đàn bà tuổi sồn sồn, vốn đầy nhân hậu, hiền lành, cả 6 tên công an cứng lưỡi, cứng tay, ra sức đồn đuổi chị khỏi khu vực cổng tòa, khiến đám đông nghẽn lại thành một cục:
- Không đúng à? Chị Lệ giằng lại chứng minh thư nhân dân trên tay cảnh vệ, rành rẽ đáp:
- Cả phiên tòa, nào thẩm phán, nào công tố viên, thư ký rồi chánh án, chủ toạ, bồi thẩm đoàn...cùng đối mặt với một mình cậu Trội, trong khi ở phía sau vành móng ngựa dày đặc công an, cho dù là công an không mặc sắc phục để đóng giả dân thường đi nữa, cũng không thể thành thường dân được. Thế mà chỉ có một mình cô Nguyễn thị Huyền Trang, vợ Trội.

Đứng ngay sát cổng, sau lưng chị, tôi nhấm nhẳn bình luận:
- Không cho phép bất cứ phóng viên trong nước cũng như ngoại quốc vào dự, để đưa thông tin ra ngoài, sao gọi là công khai được? Chỉ là đóng cửa tòa, trừng trị bị can, tránh thông tin bị rò rỉ ra ngoài như tất cả các phiên tòa giấu mặt trước đó thôi...

Dù máu mủ ruột thịt, tay đứt ruột xót, ba chị em Trội nghe cuộc đối đáp của chị Lệ và thái độ hung hăng càn rỡ của đám bạn dân, biết là "cố đấm" công an chỉ tổ mắc tội... gây rối trật tự công cộng, hoặc chống người thừa hành công vụ, đành ngậm ngùi quay ra, nét mặt lộ rõ vẻ bần thần, chán ngán:
- Thật là phi lý, đúng là những cái vô lý làm nên cuộc đời này, phá hỏng xã hội này, Chị Phạm thị Thuý- chị cả của Trội cao giọng bảo.
- Ai đời đem người vô tội ra xử như tội phạm trộm cắp, ma tuý, đĩ diếm bao giờ ? Chị Phạm thị Mai, sát Trội đáp.
Cô em út với cái tên thật hiền hậu, nữ tính: Phạm thị Hậu tiếp lời hai chị:
- Không thể tin được anh Trội nhà mình lại bị ra toà như thế này ? Từ bé anh ấy có bao giờ đua đòi gây gổ, hỗn láo với ai đâu?
Nghe thủng câu chuyện mấy người xung quanh gạt đi:
- Ôi dào, độc tài mà lại. Chính vì xã hội qúa bất công, phi lý nên chỗ đứng của những người lương thiện, yêu nước, thương nòi mới phải ở trong tù chứ?. Nếu để họ được tự do phát biểu ý kiến, tự do làm việc, tự do xây dựng đất nước theo con đường hội nhập toàn cầu thì Việt Nam đâu có tràn ngập tham nhũng hoặc lệ thuộc vào Trung Quốc như thế này ?

Giữa lúc mọi người nóng lòng chờ đến 11 giờ, và cùng phỏng đoán phiên toà sẽ diễn ra như thế nào với anh em, đồng đội, người thân của mình thì từ trong sân toà, luật sư Huỳnh văn Đông và Nguyễn thị Huyền Trang đột ngột hiện ra, nét mặt ủ rũ, tái mét vì căm tức, xen lẫn xúc động:
- Sao thế, hoãn à? Làm gì có chuyện ...động toà này, tất cả xúm vào hỏi.

Nghẹn lời, không trả lời câu hỏi của mọi người, Đông đứng lặng trước ánh mắt bủa vây tứ phía, trong khi nét môi xinh đẹp, mềm mại của Trang chợt như mếu. Trước đó, nghe cánh anh chị em trong ngôi nhà dân chủ Hà Nội khẳng định: "Phạm văn Trội không có tội gì ngoài tội yêu nước, cổ vũ cho nhân quyền. Nhà cầm quyền Việt Nam đã giam giữ phi lý cả năm rồi cho nên buộc phải thả vô điều kiện , nếu không sẽ tự đào hố chôn mình sớm"...Vậy mà mọi việc tưởng đã mười mươi rồi. Bao nhiêu hy vọng sẽ được gặp lại chồng, sau cả năm trời đằng đẵng xa cách, bây giờ chỉ còn là sự hẫng hụt,dối trá, đê hèn....Chừng nào còn chưa đưa ra xử, thì chừng ấy Trội còn bị đầy đoạ, giam hãm trong chốn lao tù... Một ngày tù nghìn thu ở ngoài

Trước cả trăm ánh mắt dồn vào, Trang cố trấn tĩnh, giải đáp thắc mắc của mọi người:
- Họ không cho vào phòng xử mà đưa thẳng vào phòng thẩm phán, rồi lạnh lùng dúi cho tờ giấy này.
Nhìn tờ giấy trong tay Trang, luật sư Huỳnh Văn Đông thay đổi sắc mặt, lạnh lùng, bảo:
- Em giữ cái tờ mắc dịch ấy làm gì, nó đâu có gía trị đối với anh ? càng vô giá trị đối với một cơ quan tố tụng như thế này .

Trái ngược với thái độ bất bình và vô cảm của luật sư, cả hội dân chủ, dân oan vồ lấy rồi truyền tay nhau đọc. Một người phát hiện ra sự phi lý trong cái gọi là "thông báo xét xử" của toà án nhân dân thành phố Hà Nội, liền kêu to:
- Xem này, bọn chúng nó khinh người đến thế này là cùng. Rõ ràng, thông báo do thẩm phán Nguyễn Quốc Hội ký từ ngày 18-9-2009, cách đây gần một tuần rồi, thế mà đến tận hôm nay toà án vẫn không thèm thông báo cho gia đình, người thân biết, chỉ lẳng lặng đưa cho luật sư, khi bà con đã kéo đến chật cổng toà.

Nhìn lom lom vào những con số biết nói, một người chửi đổng:
- Mẹ bố chúng nó chứ. Quyền dân phép nước mà thế à? Giữa nơi thực thi pháp luật, công bằng, dân chủ, nhân quyền mà chúng còn lừa gạt dối trá đến mức này thì người dân còn biết tin vào đâu ? Phép nước, luật vua mà tuỳ tiện phi lý , trắng trợn hơn cả phường dốt nát, vô học.

Như không dễ dìm đi cả bể cảm xúc đang trào tuôn, Chị Lệ nhẹ nhàng nhận xét:
- Nếu họ có một tí lương tâm, biết tôn trọng luật lệ, tôn trọng mọi người thì cũng phải đặt cái biển "phiên toà tạm hoãn" để người ta biết mà về lo việc khác chứ, đằng này họ cứ làm như thật , tôi xin vào còn quầy quậy đuổi ra.

Để "nói có sách, mách có chứng", tôi nhờ chị Ngô thị Lộc, đoàn Bắc giang đi photo hộ. Khoảng 5 phút sau, cả mấy chục tờ "thông báo xét xử" được phát vào tay từng người.
Cáu tiết vì bị toà án chơi xấu, tôi cầm tờ thông báo đọc chệch lời cho bà con nghe:

Trò hề xã hội chủ nghĩa Việt Nam
Tuỳ tiện- loanh quanh- dối trá
Toà án lưu manh thành phố Hà Nội
THÔNG CÁO XÉT XỬ
Kính gửi luật sư Huỳnh văn Đông, văn phòng luật sư Thiên Tuế, địa chỉ số 117 Trần Hưng Đạo, thị trấn Phước An, huyện KrôngPăc, tỉnh Đắc Lắc
Theo dự kiến phiên toà công nhận nhà yêu nước Phạm văn Trội mà luật sư là người ủng hộ, sẽ diễn ra vào ngày 24-9-2009. Tuy nhiên vì chủ tịt nước Nguyễn Minh Chết sang Mỹ tham dự khóa họp hàng năm của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc và dự kiến sẽ gặp song phương với lãnh đạo một số nước, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama. Vì sợ bẽ mặt như chuyến đi trước, nếu cố tình đưa các nhà dân chủ Hà Nội, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Giang ra xét xử ( bị hơn 10 ngàn đồng bào Washington DC và California biểu tình vạch mặt , kéo đến bao vây cửa chính của tòa Bạch Ốc , phải chui cửa Hậu (Môn) để vào... (2) Nên phiên toà phải hoãn đến tháng 10 năm 2009, khi nào mặt chủ tịch hết bẽ, tòa án lưu manh thành phố Hà Nội sẽ chính thức thông cáo tới quý văn phòng sau.
Hà Nội ngày 18-9-2009
Toà án lưu manh thành phố Hà Nội
Thẩm phán
Nguyễn Quốc Hôi

Tất cả cười vang, chị Cao phụ họa:
Tòa án nhân dân là tòa án nói dối
Công văn đã có còn gây khó cho dân
Bàn bạc công khai, lại lo lộ tẩy
Hoãn đi hoãn lại để lừa người dân


Đúng thế, một người dân Bắc Giang, đeo kính đen, tên Hùng, xác nhận;
- Từ khi biết tìm hiểu về luật pháp, tôi chưa thấy một cái thông báo xét xử nào mà tắc trách, phản khoa học , đạo lý như cái thông báo 1193 này. Chả trách quốc hội cứ lẹt đẹt hôi hám mãi như cái tên của ông quốc hôi, cũng là quốc hội này.

Cười chán, chuẩn bị lấy xe ra về, tôi chứng kiến cảnh vài chục bà con dân oan Bắc Giang từ vườn hoa Mai Xuân Thưởng đang sấp ngửa chạy qua đường, đoàn Thái Bình do chị Đặng Thị Thông dẫn đầu cũng gọi điện thoại báo đã từ bến xe Gia Lâm sang... Hội trộm cổ vật do bà Nguyễn Thuý lan kêu gọi đã lục tục tìm vào. Tất cả, người lạc địa điểm, người gặp tắc đường , người bị kẹt xe... biết muộn nên sấp ngửa chạy tọt vào trong cổng tòa. Lập tức cảnh tượng lúc trước lại diễn ra. Công anh cảnh vệ xúm vào chặn lại, đuổi ra ngoài, rồi tiếng bà con làu bàu chửi:
- Mẹ cha chúng nó, công khai mà lại đéo bằng...công an, giời ạ, nói thế chứ nói thế nó cũng đéo cho vào.
- Việt Nam có nhân quyền đéo đâu mà đòi quyền được vào?

Khi nghe tôi thông báo phiên toà phải tạm hoãn đến tháng mười để rửa mặt cho chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, tất cả tiu nghỉu như mèo cụp đuôi... lặng lẽ tìm vào nhà trọ nghỉ ngơi rồi thu xếp quay về.

----------------------------------------------------------

1. Bạn lớn của dân (nói lái thành Lợn bán của dân)
2. Tham khảo:
Vạch Măt Tên Việt Gian Bán Nước Hại Dân Nguyển Minh Triết
(web.datviet.com/.../t-148169.html )
MyTram1983
06-24-2007, 05:04 PM
Hơn 10.000 đồng bào Washington DC và California trong ba ngày biểu tình vạch mặt tên Việt Gian Nguyễn Minh Triết.
Hôm nay ngày 22 tháng 06 năm 2007 tên Việt gian tham nhũng bán nước hại dân Nguyễn Minh Triết vào Nhà Trắng gặp Tổng thống Bush. Sáng ngày 22 tháng 06 Đồng bào Việt Nam tị nạn Cộng sản hơn 3 ngàn người đã kéo đến bao vây các cửa chính của tòa Bạch Ốc , trước làn sóng phản đối hết sức phẫn nộ của hơn 3 ngàn người biểu tình, Triết không vào được năm cửa chính. Cảnh sát hộ tống Nguyễn Minh Triết chui lỗ Hậu Môn ( Lỗ Cống ) để vào tòa Bạch Ốc. thiệt là nhục nhã cho chủ tịt Đảng cộng sản Việt NamLà một chủ tịt nước xã hội chủ nghĩa đến Mỹ mà Bush tiếp đoán thiệt là tệ, không được trải thảm đỏ , không có 21 tiếng đại bác và còn không được nghỉ ở nhà Tiếp đón nguyên thủ quốc gia của nước Mỹ. Sau buổi gặp Bush cho Triết ăn khúc ruột già của Cá Simon , rồi đuổi mầy ra khách sạn mà ở.
Triết và Đồng bọn hơn một trăm tên, không cờ không trống lủi thủi cúi đầu đi như một đám chuột chay xuống California để chiêu dụ Việt gian về đầu tư. Tại đây khoảng 8h PM. Đồng bào Cali hơn 5000 ngàn người kéo đến biểu tình, bao vây tất cả cổng ra vào của khách sạn. Triết phải nhờ hơn 50 chiếc xe cảnh sát , 20 kị mã và một chiếc trực thăng đến can thiệp và hộ tống cho triết chui vào cửa hậu của khách sạn để vào.
Là chủ tịt nước Việt Nam mà bị người dân Việt Nam phản đối chửi như một con Chó. Ôi thôi nhục nhã cho một tên chủ tịt nước không phải dân bầu. Hơn nữa, dân còn làm thúi mặt con chó già chết Ở Lăng Ba Đình và tập đoàn việt gian bán nước hại Dân mang tên Đảng cộng Sản.

Hà Nội- những ngày chờ đóng nắp quan tài cộng sản

Trần Khải Thanh Thủy

---------------------------------

Phiên tòa xử nhà tranh đấu Phạm Văn Trội bị hoãn, bị cáo không được cho biết (nguoi viet)

No comments: