Wednesday, September 30, 2009

HÃY VƯỢT QUA HỘI CHỨNG LẦU BẦU


Người Việt hãy vượt qua hội chứng lầu bầu!
Ledienduc’s Blog
Tháng Chín 28, 2009
http://ledienduc.wordpress.com/2009/09/28/ng%c6%b0%e1%bb%9di-vi%e1%bb%87t-hay-v%c6%b0%e1%bb%a3t-qua-h%e1%bb%99i-ch%e1%bb%a9ng-l%e1%ba%a7u-b%e1%ba%a7u/
Trên Weblog của tôi không ít những ý kiến cố tình biện minh cho chế độ cai trị của tập đoàn Thái thú Ba Đình, tức Đảng Cộng sản Việt Nam hiện nay.
Như những tín đồ sẵn sàng tử vì đạo Mác-xít, họ có mắt mà như mù, có tai mà như điếc, trơ tráo ngợi ca các giáo chủ cộng sản, bất chấp sự thật. Rằng, người Việt giờ đây thực sự hạnh phúc trong tự do và dân chủ; rằng, nhờ có Đảng và Nhà nước mà đất nước đang ngày mỗi phát triển; vân vân…

Đôi khi tôi thấy những tín đồ Mác-xít này đáng thương hơn đáng trách, vì họ không hề hiểu thế nào là một thể chế chính trị tự do dân chủ, tiến bộ. Họ không biết rằng, chính Đảng Cộng sản Việt Nam đã kéo lùi bước tiến của dân tộc tới hàng chục năm và đang sử dụng độc quyền của mình khai thác, tận dụng tối đa nguồn vốn và tài nguyên của đất nước để làm giàu tư túi, bất chấp hậu quả để lại cho thế hệ mai sau. Người dân đã bị chính sách ngu dân của Đảng Cộng sản tẩy rửa hết những gì làm nên sự tỉnh táo và sáng suốt trong đầu óc của một con người.

Ông Nguyễn Trung Dân là một người làm báo kỳ cựu, giữ chức phó Tổng biên tập điều hành báo Du lịch, thuộc Tổng cục Du lịch Việt Nam, cho tới khi bị đình bản vào tháng 4/2009.
Bài viết của ông nói lên được rất nhiều điều.

Theo tôi, ông Nguyễn Trung Dân không bao giờ nên tự nhận báo Du Lịch sai, hoặc nếu có “sai” thì cũng là “sai chân thành”, bởi vì báo Du Lịch hoàn toàn đúng đắn khi phản ảnh khát vọng và ý chí yêu nước thiêng liêng, chính đáng của dân tộc Việt trước hiểm họa xâm lăng của quân bành trướng phương Bắc. Tuy nhiên tôi thông cảm với ông về những cái khó của một người cầm bút trong nước.

Tôi vừa trở về tức thì từ Saint Petersburg. Tôi qua đó để gặp nhà văn Bùi Ngọc Tấn, tác giả của cuốn tiểu thuyết “Chuyện kể năm 2000”, nhân chuyến đi du lịch thăm nước Nga của ông. Trong những buổi trò chuyện, có lần ông nói rằng, nhiều người Việt giờ đây bị tính lầu bầu, chửi rủa cho… mình nghe, phẫn uất mà bất lực vì sợ hãi, trước những bất công, trước sự suy đồi đạo đức truyền thống của xã hội và trước sự tha hóa, bán nước của tập đoàn cộng sản Ba Đình. Tôi nói rằng, hiện tượng này của hơn 80 triệu người Việt nên được gọi là “Hội chứng lầu bầu”.

Với nhà văn Bùi Ngọc Tấn tại S. Petersburg 25/09/2009
http://ledienduc.files.wordpress.com/2009/09/duc-bnt-spetesburg92009.jpg?w=454&h=248

Thái độ của ông Nguyễn Trung Dân đã vượt ra khỏi hội chứng lầu bầu.
Tôi cho rằng, đã đến lúc, những người Việt Nam chúng ta, nhất là giới trí thức, phải có trách nhiệm và lòng dũng cảm, gióng lên tiếng nói chính nghĩa của lòng mình cho mọi người được biết!

****

Ai trả lời?
Nguyễn Trung Dân
http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2009/09/090927_nguyentrungdan.shtml



No comments: