Saturday, May 30, 2009

THÁI HÀ CẦU NGUYỆN CHO QUỐC HỘI

Thái Hà thông báo Cầu nguyện cho Quốc Hội
28/05/2009
http://www.dcctvn.net/news.php?id=3630
Tổng Giáo Phận Hà Nội
Nhà thờ Thái Hà-DCCT Hà Nội

180/2 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội
ĐT: (043) 8 511 239
email:
dccthn@gmail.com

Hà Nội, ngày 28 tháng 5 năm 2009
THÔNG CÁO
V/v cầu nguyện cho công lý và sự thật
và cầu nguyện cho các đại biểu Quốc hội


Kỳ họp thứ 5 của Quốc hội Khoá XII của Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam đã khai mạc ngày 20/5/2009 và sẽ kéo dài đến 20/6/2009.

Trong tư cách là những người đại diện nhân dân, nắm quyền lập pháp và giám sát các hoạt động của Nhà nước, các đại biểu Quốc hội có vai trò quan trọng đối với vận mệnh quốc gia và dân tộc, đối với cuộc sống của mọi người dân, trong đó có chúng ta.

Vì thế, Giáo xứ Thái Hà-DCCT Hà Nội sẽ tổ chức cầu nguyện cho các đại biểu Quốc hội
trong các thánh lễ 5h30, 8h, 10h, 16h, 18h và 20h, ngày 31/5/2009,
tức là ngày chủ nhật Lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống.

Sau hai thánh lễ 18 h và 20 h có thêm nghi thức thắp nến cầu nguyện:

Để xin Chúa Thánh Thần ban cho các đại biểu được khôn ngoan, sáng suốt bàn thảo và biểu quyết đúng đắn những vấn đề cấp thiết và quan trọng nhất của đất nước, phục vụ hữu hiệu đời sống của nhân dân trong hiện tại và tương lai.

Để xin Chúa Thánh Thần ban cho các đại biểu được có đủ can đảm và điều kiện thực thi vai trò giám sát các hoạt động của Nhà nước, bảo vệ công lý và sự thật, bệnh vực quyền lợi người dân và của đất nước.

Để xin Chúa Thánh Thần ban cho các đại biểu nhận thức được thấu đáo các mối nguy hại về môi sinh, kinh tế, văn hoá, tôn giáo và an ninh quốc phòng nảy sinh từ việc khai thác bô-xít ở Tây Nguyên, từ đó can đảm dùng quyền của mình, yêu cầu Chính phủ ngưng các dự án này.

Chúng tôi trân trọng kính mời quý linh mục, tu sĩ, giáo dân và mọi người thiện chí đến tham dự các thánh lễ và giờ cầu nguyện trên đây tại Nhà thờ Thái Hà- Đền Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, số 180/2 Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội.

Trong niềm vui, bình an và niềm hy vọng vào sự đổi mới của Chúa Thánh Thần.

Lm Phêrô Nguyễn Văn Khải CSSR
Phát ngôn viên GX Thái Hà-DCCT Hà Nội

No comments: