Tuesday, March 29, 2022

ZELENSKY: “CHIẾN THẮNG CÓ NGHĨA LÀ CÓ THỂ CỨU ĐƯỢC CÀNG NHIỀU SINH MẠNG CÀNG TỐT” (Mychael Schnell - The Hill)

 



ZELENSKY: “CHIẾN THẮNG CÓ NGHĨA LÀ CÓ THỂ CỨU ĐƯỢC CÀNG NHIỀU SINH MẠNG CÀNG TỐT”   

Mychael Schnell   -  The Hill

Lien Nguyen tạm dịch

29/3/2022  17:46  

https://www.facebook.com/lienmalden/posts/2179114902238287

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói chiến thắng cho đất nước của ông "có nghĩa là có thể cứu được càng nhiều sinh mạng càng tốt."

 

Được tờ Economist hỏi trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Sáu về việc liệu ông có tin rằng Ukraine có một cơ hội để đánh bại nước Nga hay không, Zelensky trả lời, “Chúng tôi tin vào chiến thắng. Không thể nào tin vào bất cứ điều gì khác.”

 

“Chúng tôi nhất định sẽ chiến thắng vì đây là nhà, là đất, là nền độc lập của chúng tôi. Đó chỉ là một vấn đề về thời gian mà thôi,” Zelensky nói thêm.

 

Bị hỏi dồn về một chiến thắng cho Ukraine chính xác trông sẽ như thế nào, Zelensky đã nhấn mạnh sự an toàn của người dân Ukraine là quan trọng nhất.

 

“Chiến thắng có nghĩa là có thể cứu được càng nhiều sinh mạng càng tốt. Đúng vậy, chiến thắng để cứu được càng nhiều sinh mạng càng tốt, bởi vì nếu không thể cứu được nhiều sinh mạng, thì chiến thắng sẽ không có ý nghĩa gì. Đất đai của chúng tôi thì quan trọng, vâng, nhưng suy cho cùng, nó chỉ là lãnh thổ,” Zelensky nói.

 

Tổng thống nói ông không biết cuộc xung đột đã xảy ra hơn một tháng nay ở đất nước của ông sẽ kéo dài bao lâu, nhưng nhấn mạnh rằng người dân Ukraine “sẽ chiến đấu cho đến thành phố cuối cùng mà chúng tôi còn nắm giữ.”

 

“Chiến thắng của chúng tôi có lẽ chỉ là tạm thời, có lẽ cũng không giải quyết được tất cả mọi vấn đề, nhưng chúng tôi đã chọn hướng đi mà chúng tôi sẽ bước vào,” Zelensky nói thêm.

 

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội của ông ta xâm lăng vào Ukraine vào ngày 24 tháng 2 nhưng mọi nỗ lực của họ đã bị ngăn cản bởi sự chống trả quyết liệt của những lực lượng Ukraine ở một số khu vực.

 

Ít nhất 1.119 thường dân đã chết và 1.790 người bị thương đã được tường thuật kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu, theo Đặc Phái Vên Giám Sát Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc tại Ukraine. Tuy nhiên, Liên Hiệp Quốc lưu ý rằng những con số thực tế thì lớn hơn nhiều, và rằng "khả năng thu thập và xác minh thông tin từ một số địa điểm bị ảnh hưởng bởi những sự thù địch thì bị cản trở một cách nghiêm trọng."

 

Zelensky đã được ca ngợi dồn dập vì khả năng lãnh đạo của ông trong suốt cuộc xung đột, với rất nhiều người trên toàn cầu vẫn đang khen ngợi vị tổng thống trẻ tuổi vì ông đã ở lại Kiev và lèo lái quốc gia của ông suốt giai đoạn vô cùng hỗn loạn.

 

Tổng thống Zelensky đã nói về quyết định ở lại Ukraine trong cuộc phỏng vấn với tờ Economist, nói với tờ báo rằng quyết định này là "tín hiệu của tôi gởi cho người dân về cách chúng tôi nên đối phó với cuộc tấn công như thế nào."

 

“Ngay từ đầu, khi bạn chọn lựa một quyết định về những gì mà người dân nên làm hoặc không nên làm, người dân đã không hiểu một cuộc chiến tranh toàn diện là gì. Việc làm của tôi là đưa ra một tín hiệu để người dân sẽ biết cách hành động như thế nào,” Zelensky nói.

 

“Và khi bạn đã đưa ra tín hiệu để người dân Ukraine biết họ nên hành xử như thế nào, chính bạn cũng phải hành xử phù hợp như thế nấy. Quyết định ở lại hay bỏ đi đã được làm. Tất cả chúng tôi đều bị thương và bị tổn thương theo cùng một cách. Quyết định ở lại của tôi đã là một tín hiệu cho người dân về cách chúng tôi nên đối phó với cuộc tấn công như thế nào. Đó là về cách cuộc chiến đã bắt đầu như thế nào và sẽ kết thúc như thế nào. Nó sẽ kết thúc bằng việc chúng tôi vẫn đứng ở đây để bảo vệ đất nước,” Zelensky nói thêm.

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=2179109882238789&set=a.401481640001631

Tổng Thống Zelensky

 

NGUỒN :

 

Zelensky: 'Victory is being able to save as many lives as possible'

Mychael Schnell

03/28/22 10:33 AM EDT

The Hill

 

.

6 BÌNH LUẬN  





No comments: