Tuesday, September 27, 2011

SAO HÈN VẬY TA !!! (Dân Làm Báo)



Ngày 27 tháng 9 năm 2011

Lịch sự vô cùng!. Nhà của mình, đất của mình, đảo của mình mà mình phải xin, phải khẩn, phải cầu thằng ăn cướp nó tạo điều kiện thuận lợi để dân mình trú, tránh. Nguy hiểm hơn và tai hại vô cùng: đây là một thứ "công hàm bán nước 2011": xác nhận khu vực quần đảo Hoàng Sa là của Trung Quốc.

Từ chuyện 2 con tàu QNg 95337TS và QNg 95337TS

Ngày 26-9, Trạm Biên phòng cảng Sa K (Quảng Ngãi), cho biết lúc 13 giờ ngày 24-9, Trạm ICom thôn Châu Thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn đã nhận được thông tin 2 tàu cá của ngư dân Quảng Ngãi bị tàu nước ngoài tấn công.

Có nghĩa là: từ 24 đến 26 - mãi đến 2 ngày sau khi nhận tin thì Trạm Biên Phòng mới "cho biết".

Vào khoảng 3-4 giờ chiều cùng ngày (26-9) thì một số báo của đảng và nhà nước đăng tin và gỡ xuống sau đó vài giờ. Bộ Ngoại giao im lặng. Im lặng trước những sự kiện do chính truyền thông đảng đăng tải chứ không phải do thế lực thù địch nào ngụy tạo, tuyên truyền, kích động, dựt giây, lôi kéo, trả tiền:

Tàu chiến "nước ngoài" xua đuổi, buộc 2 thuyền trưởng phải cho tàu chạy ra khỏi khu vực đảo Trụ Cẩu (Trụ Cẩu là tên ngư dân thường gọi,đảo này còn có tên là đảo Phú Lâm): Đây là hành động vừa vi phạm chủ quyền, tàu CHIẾN Trung Quốc đang chiếm đóng vùng biển của Việt Nam.

Tàu chiến TQ này tiếp tục đuổi theo, đâm vào thân tàu cá, bơm nước vào tàu, bắn đạn qua tàu cá làm cháy cabin, cháy bộ đàm Cùng với việc dùng súng bắn, suốt khoảng 4 giờ đồng hồ, chiếc tàu chiến nước ngoài chạy áp sát bên hông và dùng chất gây cháy bắn sang tàu cá của ngư dân: Đây là hành động tấn công Việt Nam ngay trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Vậy mà...

Tại sao Bộ Ngoại giao câm miệng hến? Phạm Bình Minh, giờ này anh ở đâu? Sài Gòn, Hà Nội hay Bắc Kinh?.

Tại sao Phủ Thủ tướng im miệng sò? Nguyễn Tấn Dũng, giờ anh làm chi? mân mê trước gương soi cái cavát Hồng Đào?.

Tại sao Dinh Bí thư ngậm miệng nghêu? Nguyễn Phú Trọng, giờ này anh nghĩ đến ai? vẫn còn đang đê mê mùi hương vương vấn từ vòng tay ôm hôn nồng nàn của đồng chí Đới?.


...đến chuyện con tàu SN1975

Ngày 26/9, chiếc tàu cá do ông Bùi Hát (SN 1975), ở thôn Châu thuận, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi làm thuyền trưởng cũng đã cập bến Sa K an toàn, sau gần 2 ngày đêm bị tàu chiến lạ đuổi bắn và trốn chạy trong sóng dữ.

Thế thì:

Trong suốt 2 ngày đêm đồng bào ngư dân bị tàu chiến TQ đuổi bắt, trốn chạy, Hải quân Việt Nam ở đâu để cho nhân dân chạy trối sống trối chết một mình trên vùng "trời biển thân yêu của tổ quốc"?

2 ngày đêm là một khoảng thời gian dài, điều này có nghĩa là TQ tự tung tự tác một vùng biển rộng lớn chứ không phải chỉ loanh quanh Trụ Cẩu- Hoàng Sa. Biển Đông đã nằm trong tay Trung Quốc!?

Sau khoảng 4 giờ vừa chạy kẹp một bên hông, vừa bắn, đến khoảng 12 giờ, thì tàu chiến không bắn nữa, mà chỉ chạy kèm đuổi về phía bờ:

Điều này có nghĩa tàu chiến Trung Quốc đã đuổi ngư dân vào sâu tận gần bờ. Ở đâu ? bao xa bờ thì biển của Mẹ còn là của Việt Nam?

Quân Đội Nhân Dân đang làm gì ? Giờ này các anh ở đâu? Hay... Bão (khựa) đến gần, quan chức vẫn lai rai nhậu như các đồng chí Hà Tĩnh?

...sang đến tin siêu bão giật cấp 15

6 máy bay, 9 tàu hải quân sẵn sàng ứng cứu

Theo Bộ Quốc phòng, hiện 6 máy bay trực tại các sân bay Gia Lâm, Hòa Lạc, Phan Rang, Tân Sơn Nhất và 9 tàu Hải quân, 5 tàu 3 xuồng của cảnh sát biển, 6 tàu của Trung tâm hàng hải Việt Nam đã sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn.

Vậy sao? Sẵn sàng hỗ trợ tìm kiếm, cứu nạn? Cái này có phải...gặp bão thì ngon gặp "Tàu" thì chạy - giông giống như châm ngôn hành động "hèn với giặc ác với dân"?

Cùng với đó, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao đã có Công hàm gửi Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Hà Nội đề nghị giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi để 23 tàu cá của Quảng Ngãi và 12 tàu cá của Quảng Nam vào trú, tránh bão ở khu vực quần đảo Hoàng Sa và lên bờ khi cần thiết; giúp hỗ trợ, cứu chữa người và sửa chữa tàu thuyền trong trường hợp gặp sự cố.

Lịch sự vô cùng!. Nhà của mình, đất của mình, đảo của mình mà mình phải xin giúp đỡ, khẩn cầu thằng ăn cướp nó tạo điều kiện thuận lợi để dân mình trú, tránh. Nguy hiểm hơn và tai hại vô cùng: nó được chính thức hóa bằng một thứ "công hàm bán nước 2011": xác nhận khu vực quần đảo Hoàng Sa là của Trung Quốc.

Chứ nếu không thì xin xỏ mần chi!.

Và công hàm xin xỏ cũng chỉ dẫn đến kết quả là dân ta tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa, trốn bão thì gặp khựa, bị đuổi trối sống trối chết suốt 2 ngày đêm trên vùng biển của cha ông!

*

Vì tình hình "đưa lên rồi hạ xuống" đang khẩn trương, Dân Làm Báo cũng phải khẩn trương đem cái bằng chứng hảo hảo giữa các quan thái thú và triều đình Bắc Kinh về cất ở đây để sau này không bị ghép tội dựng chuyện, tung tin đồn nhảm nhí (bài này dài, nên chỉ cắt dán những đoạn có khúc... "bậy bạ"đđỡ tốn đất):








.
.
.

No comments: