Monday, January 26, 2009

ĐỖ NAM HẢI PHÁT BIỂU NHÂN DỊP XUÂN KỶ SỬU

Kỹ Sư Đỗ Nam Hải Phát Biểu Nhân Dịp Xuân Kỷ Sửu 2009
[26/01/2009 - Tác giả:
admin1 - Vietnam Review]
http://www.vietnamreview.com/modules.php?name=News&file=article&sid=8418

Kính thưa quý thính giả của đài Chân Trời Mới,

Tôi là Phương Nam – Đỗ Nam Hải đang phát biểu từ thành phố Sài Gòn Việt Nam. Hôm nay, tôi rất vinh dự được ban lãnh đạo đài Chân Trời Mới mời phát biểu, nhân dịp một mùa xuân mới đang đến – xuân Kỷ Sửu 2009. Bởi vì hôm nay đã là ngày 28 Tết, tính theo giờ Việt Nam.

Kính thưa quý thính giả,

Nếu bây giờ có ai đề nghị tôi hãy nói một cách ngắn gọn về bản chất của chế độ chính trị hiện nay ở Việt Nam thì tôi xin được trả lời rằng: Đó là một chế độc của sự lừa bịp và khủng bố. Thật vậy, sự khủng bố ấy đã diễn ra trong suốt hơn nửa thế kỷ qua và sự khủng bố cũng vẫn diễn ra ngay trong năm 2008 này, với biết bao tội ác mà nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã gây ra cho dân tộc Việt Nam. Tất cả những ai dám dũng cảm đứng lên đấu tranh đòi lại các quyền tự do dân chủ và nhân quyền, đã bị các thế hệ lãnh đạo trong Đảng cộng sản Việt Nam ngang nhiên tước đoạt của dân tộc đều bị bộ máy công an trị trong nước trói tay, bịt miệng và hành hạ. Biểu hiện gần đây nhất là trường hợp cô Hồ Thị Bích Khương, một thành viên của Khối 8406 đã bị công an đánh đập dã man trong một nhà tù ở tỉnh Nghệ An, thuộc miền Trung – Việt Nam.

Sự lừa bịp của chế độ cũng bao trùm lên toàn bộ dân tộc, với những thông tin giả, thông tin bị chế biến, thêm bớt, … theo hướng có lợi cho nhà cầm quyền và có hại cho dân tộc. Một ví dụ thời sự gần đây nhất là trường hợp bài diễn văn nhậm chức ngày 20/1/2009 của vị tổng thống mới của Hoa Kỳ, ông Barack Obama, khi ông phát biểu rằng: “…Hãy nhớ rằng thế hệ cha anh chúng ta đã hạ gục chủ nghĩa phát xít và chủ nghĩa cộng sản không phải chỉ bằng tên lửa và chiến xa, mà bằng những liên minh vững chắc và bằng niềm tin bền bỉ…". Thế nhưng, toàn bộ hệ thống thông tin ở trong nước hoặc là không đăng bài diễn văn trên hoặc là có đăng thì lại thẳng thừng cắt bỏ đi 4 chữ “chủ nghĩa cộng sản”.

Chúng ta cũng cần thấy rằng: không chỉ ở Việt Nam mà là tất cả 4 nước cộng sản còn sót lại trên thế giới hôm nay là Trung Quốc, Việt Nam, Cu Ba và Bắc Hàn đều có chung một cách hành xử tương tự như nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trên. Bởi một lẽ đơn giản: các chế độ này đều có cùng một bản chất là khủng bố và lừa bịp. Chính vì họ đều có cùng một “tật” như vậy nên hết thảy họ đều giật mình khi ông Barack Obama tiếp tục nhấn mạnh: "…Những kẻ đang bám lấy quyền lực bằng tham nhũng, lừa dối và bịt miệng tiếng nói đối lập hãy biết rằng các người đang đứng về phía sai lầm của lịch sử…". Họ đang run sợ trước sức tấn công như vũ bão của dân tộc họ và sự tấn công của thời đại đòi dân chủ hóa thực sự, chứ không phải là cái gọi là “nền dân chủ xã hội chủ nghĩa” bịp bợm.

Dự báo về tình hình kinh tế thế giới trong năm 2009, tôi cho rằng sẽ vẫn còn rất nhiều khó khăn, song từng bước thế giới cũng sẽ vượt qua được cơn khủng hoảng ấy. Tuy nhiên, đối với nền kinh tế Việt Nam thì vấn đề lại mang nét đặc thù: ngoài việc bị ảnh hưởng xấu bởi cơn khủng hoảng chung kia thì Việt Nam còn bị tiếp tục lún sâu vào sự khủng hoảng toàn diện của riêng Việt Nam nữa. Điều này là do sự quản lý và điều hành yếu kém của nhà cầm quyền hiện nay và của bao năm trước đó tích tụ lại. Đời sống của nhân dân sẽ càng khó khăn hơn cả về vật chất, tinh thần và an ninh,… Nhiều người lao động sẽ bị mất việc làm. Mặt khác, tập đoàn cầm quyền Bắc Kinh, với bản chất bá quyền nước lớn sẽ vẫn tiếp tục ép Việt Nam về mọi mặt, mà họ có thể. Trong khi tập đoàn bán nước “Nông Chiêu Thống” Việt Nam lại hèn yếu, nhu nhược luôn đặt quyền lợi của họ lên trên quyền lợi của dân tộc. Tất cả tổng hợp lại sẽ làm cho sự căm giận, phẫn uất của nhân dân đối với giai cấp thống trị hiện nay cũng như mâu thuẫn trong nội bộ giai cấp thống trị sẽ ngày càng tăng cao. Đó là những điều kiện, tiền đề tốt để tạo ra những bước phát triển đột biến tích cực cho công cuộc đấu tranh dân chủ ở Việt Nam, trong năm 2009 này. Phong trào dân chủ Việt Nam sẽ vừa chủ động tạo ra thời cơ, vừa nhạy bén nắm bắt thời cơ khi nó xuất hiện, tiến lên giành lấy nền tự do dân chủ cho dân tộc!

Theo tôi, những việc cần làm sắp tới của phong trào dân chủ Việt Nam là:
* Tiếp tục khẳng định và chủ động thực thi các quyền tự do căn bản của con người như: tự do thông tin, tư tưởng, ngôn luận, báo chí, lập hội, lập đảng, ra báo, biểu tình đòi các quyền dân sinh, dân chủ, đòi bảo toàn đất tổ,…
* Tăng cường sự đoàn kết trong nội bộ phong trào dân chủ. Đồng thời, đấu tranh mạnh mẽ với các thế lực đen tối do lực lượng công an Việt Nam tổ chức, chui vào phong trào để đánh phá từ trong ra. Phương châm là: chúng ta đoàn kết để đấu tranh và cũng qua đấu tranh để thực hiện sự đoàn kết thực chất, chứ không phải sự đoàn kết giả tạo, bề ngoài.
* Tiếp tục tăng cường sự đoàn kết, liên minh các lực lượng dân chủ ở trong và ngoài nước. Xây dựng, củng cố những mối liên minh sẵn có và phát triển những mối liên minh mới. Trong đó chú ý xây dựng mối liên minh với các lực lượng dân chủ ở các nước hiện vẫn còn đang rên xiết dưới chế độ độc tài như: Trung Quốc, Cu Ba, Bắc Hàn, v.v…
* Tranh thủ sự ủng hộ và giúp đỡ về mọi mặt của thế giới dân chủ. Đề nghị họ song song với sự hợp tác trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, quân sự, an ninh, văn hóa, giáo dục, ngoại giao, v.v… với Việt Nam thì cũng yêu cầu nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải tôn trọng các quyền tự do của người dân, khi mà họ đã ký kết với quốc tế, nhưng lại không hề tôn trọng ở Việt Nam.
* Xây dựng một bản dự thảo Hiến pháp đa đảng. Trong đó tôn trọng quyền tư hữu tài sản của công dân, kể cả quyền tư hữu về đất đai. Chế độ hộ khẩu cũng dứt khoát được bãi bỏ. Đây là những điểm khác nhau căn bản về chất so với hiến pháp hiện hành của nước CHXHCN Việt Nam. Đây cũng sẽ là một vũ khí lý luận sắc bén, có thể phục vụ hữu hiệu cho công cuộc đấu tranh dân chủ của quần chúng trong giai đoạn sắp tới.
* Đồng bào Việt Nam ở ngoài nước khi có điều kiện hãy về sát cánh với đồng bào trong nước cùng đấu tranh dân chủ.

Cuối cùng, nhân dịp năm mới, với tư cách cá nhân và cũng với tư cách là thành viên trong Ban điều hành lâm thời của Khối 8406, tôi xin kính chúc quý thính giả của đài Chân Trời Mới luôn được mạnh khỏe, an lành và hạnh phúc. Xin chúc cho nền dân chủ Việt Nam đến sớm.

Phương Nam – Đỗ Nam Hải
Sài Gòn, 26-01-2009

No comments: