Saturday, January 31, 2009

HÙ DOẠ NGƯỜI THĂM NUÔI TÙ NHÂN CHÍNH TRỊ

CSVN Hù Dọa Người Thăm Nuôi Tù Nhân Chính Trị Dịp Tết
Việt Báo
Thứ Năm, 1/29/2009, 12:00:00 AM
http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=140193
SAIGON (Tổng hợp) -- Thượng tọa Thích Thiện Minh - người tu sĩ Phật Giáo từng bị tù Cộng Sản hơn hai chục năm, người thành lập Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo tại Việt Nam vừa cho biết là công an hù dọa những người đi thăm nuôi các tù nhân chính trị đang bị giam giữ.

Ông Lê Đông Phương, nhà ở ấp Phú Trường, thị trấn Chợ Giàm, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang, là một đảng viên Đảng Nhân Dân Hành Động bị kết án tù và được thả ra sau hơn mười năm. Nhân dịp Tết Kỷ Sửu, ông Lê Đông Phương đến trại Z30A để thăm nuôi một số anh em đảng viên ĐNDHĐ ngày 25-1-2009, nhưng không có kết quả. Khi trở về thì công an huyện Phú Tân và công an tỉnh An Giang đã mời ông làm việc và họ bảo là ông ta không nên họat động chính trị nữa. Công an nói là họ biết ở hải ngọai đã gởi tiền cho Lê Đông Phương để đi thăm nuôi những anh em còn ở trong tù và nêu đích danh là tiền từ bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi nhờ người gởi về.

Ông Lê Đông Phương trả lời rằng “vì tổ chức của tôi đấu tranh ôn hòa bất bạo động, đối thọai thay đối đầu nên tôi vẫn tiếp tục”.

Đảng Nhân Dân Hành Động do kỹ sư Nguyễn Sĩ Bình là chủ tịch và bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi làm phó chủ tịch ngọai vụ. Tháng 8 năm 1996, hai ông đã mở cuộc họp báo tại phòng hội khách sạn Ramada, Quận Cam, Nam Cali để thông báo chuyện 22 đảng viên Đảng Nhân Dân Hành Động bị bắt và kết án tù nhiều năm tại nhà tù tỉnh An Giang.

Cho đến nay chỉ có 4 người được thả, còn lại 18 đảng viên vẫn còn trong tù.

Hiện nay Đảng Nhân Dân Hành Động đã sáp nhập vào Đảng Dân Chủ Việt Nam để phối hợp cùng các nhà đấu tranh dân chủ trong nước đòi hỏi quyền sinh họat chính trị đa nguyên đa đảng cho đất nước Việt Nam. Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, hiện là phó chủ tịch đặc trách hải ngọai cho biết là ông có gởi tiền nhờ trao cho mỗi tù nhân đảng viên NDHĐ mỗi người một trăm đô nhân mùa Tết đến gọi là tình của người hải ngọai vẫn nhớ đến người đấu tranh bị tù đày.

Cuộc đấu tranh cho dân chủ nhân quyền và đa nguyên đa đảng cho đất nước Việt Nam vẫn còn khó khăn vì bị nhà cầm quyền bắt bớ, đàn áp. Người trong nước trực diện với hòan cảnh là chính và người hải ngọai với sự hỗ trợ tinh thần lẫn tài chánh cũng là sự cần thiết cho cuộc đấu tranh lâu dài và gian khổ cho một Việt Nam dân chủ tự do phát triển.

No comments: