Monday, January 26, 2009

ĐÀI Á CHÂU TỰ DO CHÚC TẾT

Giám đốc Ban Việt ngữ Chúc Tết Quý Thính Giả
Nguyễn Minh Diễm, Giám đốc Ban Việt ngữ RFA
2009-01-25
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/Wishes-to-vietnamese-people-for-tet-nan-01252009144045.html
Trong nỗi hân hoan đón chào năm mới, Ban Việt ngữ trân trọng gửi đến quý thính giả những lời chúc chân thành và nồng nhiệt nhất.

Thưa quý thính giả,

Trong nỗi hân hoan đón chào một năm mới, trong niềm hy vọng vào những vận hội mới và trong quyết tâm khắc phục những thử thách mới, thay mặt toàn thể anh chị em ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do, tôi trân trọng gửi đến quý thính giả nghe đài và quý độc giả trên mạng những lời chúc chân thành và nồng nhiệt cho một năm mới an khang, hạnh phúc, thịnh vượng và thành đạt.

Song song với chương trình phát thanh đặc biệt dành cho ngày đầu năm mới Kỷ Sửu, trang Web của ban Việt ngữ cũng đầy sắc xuân, mà đặc biệt nhất là một slide show gồm những hình ảnh xuân quê hương, lần lượt xuất hiện trong âm thanh vui tươi của một ca khúc xuân. Những hình ảnh ấy do một thính giả ở Việt Nam chụp và gửi tặng như một món quà xuân. Tiếng hát được nén thành mp3 chuyển qua điện thư đến đài, cũng từ một thành phố ở Việt Nam, như một lời chúc xuân.

Hàng ngàn và hàng ngàn lá thư đã được quý thính giả thân mến gửi đến ban Việt ngữ trong năm qua. Mỗi lá thư là một tâm tình của người viết và là một xúc động cho người nhận, nhưng quả thực khi nhận đựơc loạt hình ảnh xuân quê hương đựơc gửi đến nhiều lần, lại đồng thời với bài ca Mừng xuân mới, thì nỗi xúc động của anh chị em chúng tôi đã tăng lên nhiều bậc, và hòa với niềm hân hoan bởi thấy mình đựơc thương mến.

Chúng tôi coi những hình ảnh xuân ấy và những âm thanh vui tươi ấy là biểu tựơng cho năm Mậu tí 2008 với một phong trào đang tràn dâng đầy khí thế trên toàn cầu, được giới truyền thông quốc tế gọi bằng từ chuyên môn là “những nhà báo nhân dân.”

Đó là từ để gọi những người dân bình thường, nhưng vì có những bức xúc trong đời sống không thể giải tỏa đựơc, đã nói lên những cảm nghĩ thực của mình và chia sẻ với người khác bằng những phương tiện truyền thông hiện đại của Internet.

Chính những nhà báo nhân dân này là tác giả của hàng triệu trang Blog, của hàng triệu video clip trên You Tube, của hàng triệu điện thư đang ngang dọc tung hoành khắp địa cầu mặc cho những cố gắng vô vọng muốn đội đá vá trời, đi ngược dòng lịch sử của những thế lực tuyệt vọng tìm cách ngăn chặn những tiếng nói ấy, và thay thế chúng bằng những thông tin đơn điệu một chiều.

Đó là sự khích lệ vô biên cho anh chị em chúng tôi trong ban Việt ngữ, vì đó là lời khẳng định rằng chỉ có sự trung thực, khách quan và chính xác trong thông tin mới đáp ứng được nhu cầu của thính giả năm châu.

Đó chính là điều ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do coi như khuôn vàng thước ngọc trong công tác mỗi ngày, và đó cũng là nguyên nhân khiến số thư từ, tài liệu và hình ảnh gửi đến chúng tôi ngày một nhiều hơn, tạo niềm hứng khởi vô hạn cho từng người trong anh em chúng tôi từng ngày và từng giờ. Đó mới thực sự là môt tiến trình không thể đảo ngược.
Trong niềm hy vọng ấy, toàn ban Việt ngữ đài Á Châu Tự Do một lần nữa kính chúc quý vị thính giả một năm mới an khang, thịnh vượng và thành đạt. Mong quý vị tiếp tục đồng hành với chúng tôi trên con đường cổ vũ dân chủ cho đất nước và nhân quyền cho con người, trong niềm tin rằng đã đi thì sẽ tới.

Nguyễn Minh Diễm
Giám đốc Ban Việt ngữ RFA

No comments: