Monday, August 16, 2010

TRUNG QUỐC TIẾP TỤC ĐƯA TÀU XUỐNG TRƯỜNG SA

Bất chấp phản ứng của Việt Nam, Trung Quốc tiếp tục đưa tàu xuống Trường Sa

Vitinfo

Thứ bảy, 14/08/2010, 10:48(GMT+7)

http://vitinfo.com.vn/MMuctin/Quansu/THSK/LA80248/default.html

VIT - Mặc dù Việt Nam nhiều lần khẳng định chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, song phía Trung Quốc vẫn tiếp tục đưa tàu xuống khu vực này của Việt Nam làm nhiệm vụ.

Theo báo mạng Trung Quốc ngày 13/8, lúc 10h sáng ngày 13/8 tàu tiếp tế hậu cần tổng hợp mang số hiệu “JingBoHu” đã chính thức rời cảng ZhanJiang lên đường xuống quần đảo Trường Sa của Việt Nam thực hiện nhiệm vụ.

Được biết, đây là lần thứ 46 tàu JingBoHu được Hạm Đội Nam Hải giao nhiệm vụ xuống quần đảo Trường Sa tác nghiệp. Trong đó nhiệm vụ chính là cung cấp đảm bảo hậu cần kỹ thuật cho các đảo mà Trung Quốc chiếm đóng của Việt Nam từ năm 1988. Tàu này có nhiệm vụ cung cấp các nhu yếu phẩm chủ yếu như: nước ngọt, dầu ăn, lương thực, thực phẩm, vật dụng sinh hoạt hàng ngày, bảo đảm y tế… Bên cạnh đó, còn có một tổ y bác sỹ gồm 6 người sẽ tiến hành hoạt động khám chữa bệnh cho binh lính Trung Quốc tại các đảo ngoài Trường Sa.

Tàu tiếp tế hậu cần tổng hợp JingBoHu có độ giãn nước là 6000 tấn. Tháng 6 năm 1993 tàu này làm nhiệm vụ tiếp tế hậu cần lần đầu tiên cho các binh linh Trung Quốc chiếm đóng tại quần đảo Trường Sa. Trong lần tác nghiệp này đi theo tàu có hơn 50 sỹ quan và nhân viên phục vụ.

Được biết, trước đó ngày 31/3/2010 tàu này cũng đã xuống quàn đảo Trường Sa tác nghiệp.

Phương Nam ( Tổng hợp)

Tin tổng hợp

Nguồn tin: Cnr - Xinhuanet

.

.

.

No comments: