Friday, August 27, 2010

Trang DÂN LUẬN Đã TRỞ LẠI Sau 3 NGÀY BỊ TIN TẶC PHÁ HOẠI

Thông Báo: Dân Luận trở lại sau 3 ngày đóng cửa

Tqvn2004

Thứ Sáu, 27/08/2010

http://danluan.org/node/6223

Như nhiều độc giả đã biết, server của X-cafevn.org, và cũng là nơi đặt Dân Luận, đã bị tin tặc đột nhập và xóa bỏ dữ liệu, khiến hai trang này buộc phải đóng cửa trong ba ngày. Đến hôm nay, server đã được khôi phục và bước đầu quay trở lại hoạt động, tuy còn có nhiều vấn đề cần phải tiếp tục khắc phục.

.

Nhân đây Dân Luận xin chân thành cảm ơn đội ngũ kỹ thuật của X-cafevn.org, đặc biệt là bác The10net, vì các nỗ lực nhằm sớm khôi phục hai trang X-cafevn.org và Dân Luận, trong hoàn cảnh phải đối mặt với nhiều công việc cá nhân cần giải quyết. Đây không phải là lần đầu tiên, và có lẽ cũng chưa phải lần cuối cùng, các bác lao tâm khổ tứ mà không đòi hỏi dù chỉ một lời cảm ơn như thế này. Đó là những đóng góp không nhỏ của các bác để tin tức đa chiều tiếp tục tới được độc giả trong và ngoài nước mà chúng tôi xin ghi nhận.

.

Về phía tin tặc, không biết các anh sẽ lý giải ra sao về hành động tấn công những trang web chỉ cất tiếng nói phản biện ôn hòa như Dân Luận, Talawas, Minh Biện, Bauxite Việt Nam v.v...? Một xã hội muốn phát triển cần có phản biện, cần chấp nhận tranh luận. Nếu các anh nghĩ những gì Dân Luận nói là không đúng, chúng tôi sẵn sàng đón nhận những phản biện của phản biện từ các anh, để hai bên có thể hiểu nhau hơn, đồng thời giúp cho bên thứ ba, các độc giả, có cái nhìn đúng đắn hơn về một sự kiện cụ thể. Khi đọc cơ sở dữ liệu của Dân Luận, chắc các anh cũng thấy nhiều bài được đăng nằm trong mục "Chống diễn biến hòa bình" của báo Quân đội Nhân Dân. Thay vì đối thoại, các anh đã chọn phương pháp bịt miệng đối phương. Thay vì thuyết phục, các anh lại tìm cách gieo rắc sự sợ hãi và nghi ngờ, bằng cách tung thông tin cá nhân của các thành viên Dân Luận lên mạng. Điều đó chứng tỏ các anh không chứng minh được chúng tôi sai. Nó cho thấy các anh đang bối rối và sợ hãi trước sự lan truyền ngày càng rộng hơn của sự thật trên mạng Internet.

.

Đột nhập và phá hoại các trang web "lề trái" có thể giúp các anh trì hoãn được vài ba ngày, nhưng chắc chắn không thể đảo ngược được tiến trình tiến bộ của cả một dân tộc dưới sự hỗ trợ của công nghệ thông tin. Chúng tôi giữ vững niềm tin rằng sự thật và chính nghĩa sẽ chiến thắng giả dối và bạo lực. Thời điểm mà các anh sẽ phải thừa nhận mình đã sai có lẽ cũng sắp tới rồi, hãy cùng chờ xem!

.

.

.

No comments: