Monday, August 30, 2010

PHẠM MINH HOÀNG và PHAN KIẾN QUỐC

Phạm Minh Hoàng và Phan Kiến Quốc

Phạm Duy Khánh

Thứ ba, ngày 31 tháng tám năm 2010

http://www.talawas.org/2010/08/pham-minh-hoang-va-phan-kien-quoc.html

.

Kính thưa quý vị và quý bạn hữu khắp nơi,

Trước hết, thay mặt gia đình anh Phạm Minh Hoàng, chúng tôi xin kính gửi lời chân thành cám ơn quý vị đã nhiệt tình lên tiếng ủng hộ khi biết tin anh Hoàng bị chính quyền Việt Nam bắt giữ từ ngày 13/8 đến nay.

Từ khi anh Hoàng bị bắt, bạn hữu ở khắp nơi, đặc biệt là ở Pháp và Âu châu, rất lo âu vì nhiều người biết anh Hoàng là người làm báo và viết lách nhiều năm, không biết điều này sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự an nguy của anh tôi?

Kính thưa quý vị,

Việc gì phải đến đã đến. Với các tư liệu và máy vi tính đã tịch thu của anh tôi, với sự thẩm vấn liên tục trong nhiều ngày, công an Việt Nam đã biết về những bài viết và các hoạt động báo chí của anh tôi.

Những vấn đề Việt Nam vẫn luôn luôn làm anh trăn trở, anh thường viết các bài bình luận về giáo dục, thời sự, xã hội... Phan Kiến Quốc là bút hiệu mà anh thường dùng từ khi trở về nước và bài viết của anh được gửi đi rộng rãi qua internet. Rất nhiều người, nhiều giới tâm đắc với các bài viết của anh vì nó phản ảnh những suy tư của một người quan tâm đến những vấn đề đất nước, đề nghị những giải pháp ôn hòa nhưng triệt để. Một số bài đã được anh đưa lên trang blog tên là: http://pkquoc.multiply.com.

Các bài viết với tên Phan Kiến Quốc của anh được đăng trên nhiều tờ báo và trang mạng. Như trên mạng bauxite Việt Nam, ngoài việc tham gia ký tên vào kiến nghị phản đối quyết định khai thác bauxite tại Tây Nguyên, anh Hoàng có tham gia đóng góp một số bài viết, như bài "Xóa bỏ hận thù: tại sao không?" đăng ngày 03/05/2010, với tên là Phan Kiến Quốc. Có lẽ mọi người đều chia sẻ suy nghĩ này khi anh kêu gọi chính nhà cầm quyền Việt Nam phải xóa bỏ lối đối xử thù hận với những người không cùng quan điểm, để mọi người dân thực sự được quyền đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

Nếu vào xem trang blog của anh Hoàng, quý vị và các bạn sẽ nhìn thấy một số bài viết khác như "Xin một lần lắng nghe", "Giống giống... quen quen", "Tôi đi rước đuốc Bắc Kinh", "Luận về Nhục". Qua những bài này, không ai có thể kết luận khác hơn rằng anh Hoàng là một trí thức yêu nước, đang lo âu và khắc khoải về nhiều vấn đề của đất nước và bày tỏ quan điểm của anh về những vấn đề này.

Hầu hết những tâm tư của anh Phạm Minh Hoàng đã được thể hiện qua các bài viết mang tên Phan Kiến Quốc và công an đã biết Phan Kiến Quốc là bút danh của anh. Không biết với dữ kiện này, nhà cầm quyền Việt Nam sẽ còn quy chụp cho anh thêm những tội danh gì nữa? Có lẽ vì vậy mà cho đến hôm nay, việc bắt giữ anh vẫn được giữ kín bưng trước khi họ tung ra đòn bôi nhọ anh tôi, như họ đã từng làm với những người yêu nước khác, trong những ngày sắp tới.

Vì vậy qua lá thư này, chúng tôi xin được báo động cùng quí vị về sự truy bức của cơ quan điều tra đối với anh Phạm Minh Hoàng liên quan đến các bài viết của anh với bút hiệu Phan Kiến Quốc và có thể trong những ngày sắp tới, họ sẽ gán ghép cho anh tôi những tội danh như "tuyên truyền chống phá chế độ" vì các bài viết này. Nếu điều đó xảy ra, nhà cầm quyền Việt Nam lại càng chứng tỏ với dư luận là họ đã và đang bóp nghẹt quyền tự do tư tưởng, tự do ngôn luận của người Việt Nam.

Chúng tôi rất mong tiếp tục được sự quan tâm và hỗ trợ của quý vị để anh Hoàng sớm được tự do, trở về với gia đình và có cơ hội làm tròn bổn phận của một người dân Việt trên quê hương của mình.

Phạm Duy Khánh

30/8/2010

.

.

GS PHẠM MINH HOÀNG NHẬN CÓ VIẾT BÁO CHO VIỆT TÂN

http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2010/08/gs-pham-minh-hoang-nhan-co-viet-bao-cho.html

.

.

.

No comments: