Thursday, August 26, 2010

CÙNG NHAU VẬN ĐỘNG TỰ DO CHO GS PHẠM MINH HOÀNG

SOS Phm Minh Hoàng

mercredi 25 août 2010

http://sospmh.blogspot.com/2010/08/danh-sach-chu-ky-2508.html

Cùng nhau vn đng t do cho ông Phm Minh Hoàng

.

Chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi nhn được lá thư kêu cu ca bà Lê Th Kiu Oanh, v ông Phm Minh Hoàng, 55 tui ging viên trường Đi Hc Bách Khoa TP H Chí Minh, cho biết ông đã b công an bt gi ngày 13/8/2010. Lý do có th là đ điu tra v vic ông đã ký tên vào các bn kiến ngh đòi hi ngưng khai thác Bauxite Tây Nguyên hay đòi hi Trung-Quc tr li Hoàng Sa, Trường Sa.

Theo s
hiu biết ca chúng tôi, ông Phm Minh Hoàng là mt người hin hoà, đim đm, luôn luôn sng theo l phi và tôn trng pháp lut.


Trong th
i gian hơn 20 năm du hc và làm vic bên Pháp, ông đã được rt nhiu bn bè, người quen quý mến và n trng. Ông đã không tiếc thi gi công sc phc v cho cng đng VN v các mt xã hi, văn hoá, đóng góp vào vic làm cho người VN Pháp được tôn trng và kính n.

Trong th
i gian 10 năm làm ging viên Đi Hc VN, ông đã được rt nhiu sinh viên kính phc và ưa chung vì s tn tâm và n lc cu ông. Nhiu sinh viên đã theo hc các lp hun luyn thêm k năng do ông đc bit ging dy đ giúp các em có thêm điu kin thành công. Các đng nghip cu ông cũng thường công nhn ông luôn tìm mi sáng kiến, phương cách đ góp phn xây dng mt tương lai tươi sáng cho gii tr VN

Tóm l
i, ông Phm Minh Hoàng là mt công dân hu dng, có tinh thn phc v cao c. Ông vn thường bày t mi quan tâm ca mình đ sao cho đt nước càng thêm an bình và vng mnh, s mong mun được sng và làm vic VN, phc v cho người VN.


Ông không bao gi
có ý đnh phá ri an ninh hay gây xáo trn trong xã hi. Lo lng cho vn đ môi sinh ch là mt hành đng công dân đúng đn. Quan tâm đến ch quyn đt nước ch là bn phn ca mi người dân.

Vì v
y chính quyn Vit Nam cn tr t do cho ông Phm Minh Hoàng được tr v sng an bình vi v con và phng dưỡng b m già, đ chng t Vit Nam là mt nước biết tôn trng nhân quyn theo Hiến Chương ca Liên Hip Quc.


Chúng tôi th
nh cu chính quyn các nước và các cơ quan nhân quyn vn đng đ chính quyn Vit Nam tr t do cho ông Phm Minh Hoàng

Đ
ng ký tên :

Nh
ng người quan tâm đến sinh hot Vit-Nam, nhng bn hu, đng nghip, hc trò, người quen ca ông Phm Minh Hoàng, ging viên trường Đi Hc Bách Khoa TP H Chí Minh

Đ ký vào bn kiến ngh trên, xin gi tên h và đa ch v email sau đây : sosphamminhhoang@googlegroups.com

.

Danh Sách ch ký (25/08)

----------------------------------------

Phm Minh Hoàng – người thy truyn la cho sinh viên

Posted on byyeuthaypmh

http://tudophamminhhoang.wordpress.com/2010/08/27/ph%e1%ba%a1m-minh-hoang-%e2%80%93-ng%c6%b0%e1%bb%9di-th%e1%ba%a7y-truy%e1%bb%81n-l%e1%bb%ada-cho-sinh-vien/

Mình không còn học thy Hoàng na, nhưng hôm va ri nghe tin thy b bt, tự dưng bao k nim về trường Bách Khoa và người thy ca mình ùa về.

Có lẽ đã có nhiu bài viết v thy Hoàng trên mng, mình không mun nói điu chi to tát, chỉ mun nói v con người rt tht ca thy giáo Phm Minh Hoàng.

.

Hồi y đám sinh viên bn mình có chung mt nhn đnh : thy rt d thương. Trong suốt nhng năm ngi ghế nhà trường, chưa bao gi mình gp mt người thy đáng yêu và nhiệt tình vi hc trò như vy. Thc ra, lâu lâu thy cũng hay bc mình khi bọn mình không hiu bài, nhưng va la xong thy li quên ngay, ri kiên nhẫn ging li t đu.

Thầy mình ch t ra nghiêm khc trong công vic, trong cuc sng bình thường, thầy là người rt hiền – thm chí hin như bt. Ai nói gì cũng ch biết cười. Ngoài giờ hc, thy đi x rt thân tình vi hc trò. Nhng lúc y, mình thy dường như không còn ranh gii khong cách thy – trò na.

Nhớ hi đi thc tp, đa nào cũng lo lng không biết làm, li xa nhà. Thầy bèn lặn li xung tn Biên Hòa, Vũng Tàu đ hướng dn, ai cũng cm đng.

Năm mình học, sinh viên đa nào cũng nghèo, nên thường xy ra chuyn trn học, b tiết đ đi làm thêm, thm chí đ đi chơi. Nhưng riêng tiết thy Hoàng thì hiếm khi xy ra chuyện b hc.

Có thể thy không phi là mt giáo viên có phương pháp sư phm hay nht, nhưng s nhit tình và cách nói chuyn chân tình ca thy khiến ai cũng mun học. Mình nghĩ, dù thy không phi là người khéo ăn nói, nhưng thy là ging viên biết truyền la cho hc trò, giúp bn mình yêu ngh hơn, thy được s cn thiết phi có kiến thc.

Trong giờ hc, thy luôn lng vào bài hc là nhng câu chuyn có thc, từ kinh nghiệm thc tế. Thnh thong thy hay nói v vn đ thi s, nhng câu chuyện gi lên lòng yêu nước… Hi y mình còn quá tr, nhìn cuc đi cái gì cũng màu hồng nên chưa hiu rõ lm. Nhưng dn dn qua thy, mình suy nghĩ sâu hơn, biết nhìn thc tế v cuc sng, đ thy nhng thc ti yếu kém trong xã hi.

Nhiều ln mình bt gp thy lng lẽ đng trên tòa nhà B4, nhìn mi th xung quang, có vẻ như luôn đăm chiêu suy nghĩ điu gì đó. Có l thy luôn suy tư để làm sao cho mọi th quanh mình được tt đp hơn.

Năm ngoái, mình vô tình gặp li thy khi tham gia Hi tho Bin Đông. Hôm y, nhiều ln mình chúng kiến thy run run, mt đ bng khi nhìn v vùng bin thiêng liêng của T quc đang b chiếm đóng. Thy luôn t ra xúc đng khi nói v lòng ái quốc.

Mình có thằng em, năm ri cũng hc thy Hoàng, nghe k hôm ri có người xưng là Công An đến ch phòng tr mà nó và các bn thuê. Người này d d, khuyên nhủ bn sinh viên làm đơn t cáo thy Hoàng. Chẳng đưa nào chu làm cái trò bất nhân y, có đa còn nói thng, đi ý là : “Chắc ông nghĩ môn Mapple thầy Hoàng dy là môn chế to bomb khng b chc ?”

Dù có tham gia Đảng phái, hay mt t chc nào đi chăng na, mình tin chc chắn thy Hoàng là mt người trí thc yêu nước. Nói thy mình là “khng b” là một s vu khng ba đt.

Nhớ li, hôm nhn bng tt nghip đi hc, hành trang mà thy chun b cho mình trước khi bước chân vào cuc sng, đó là câu nói thy dn dò mình trước khi chia tay :

“Điều duy nht dn đến chiến thng ca cái ác là nhng người tt không làm gì cả”

Trong xã hội này, người tt luôn b thit thòi, ai dũng cm lên tiếng thì bị tù đày.

Thật nghn ngào!

Mình nghĩ sống mà luôn ngng cao đu mi xng đáng.

Hôm nay, mình thực s rt t hào vì đã tng là hc trò ca thy.

.

Nguồn : http://ttxva.com/pham-minh-hoang-truyen-lua-cho-sinh-vien/

.

.

ĐỌC THÊM :

nh k nim vi thày Hoàng

Trn : Thày Hoàng và tôi

.

.

.

No comments: