Tuesday, August 31, 2010

Tạp Chí PHÍA TRƯỚC Số 37

TẠP CHÍ PHÍA TRƯỚC Số 37

NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG XHCN CỦA VIỆT NAM SẼ ĐI VỀ ĐÂU?

Tháng Tám 25, 2010

http://phiatruoc.info/wordpress/2010/08/tcpt37-n%e1%bb%81n-kinh-t%e1%ba%bf-th%e1%bb%8b-tr%c6%b0%e1%bb%9dng-d%e1%bb%8bnh-h%c6%b0%e1%bb%9bng-xhcn-c%e1%bb%a7a-vi%e1%bb%87t-nam-s%e1%ba%bd-di-v%e1%bb%81-dau/#more-1883

.

Tải TCPT37 – Bản High Def (6MB)
Tải TCPT37 – Bản Standard (4MB)
Tải TCPT37 – Bản Mini (3MB)

.

Quý độc giả thân mến,

Tháng 8 vừa qua đã có nhiều sự kiện xoáy quanh các vấn đề liên quan đến Việt Nam. Trong đó, chuyến viếng thăm của Hạm đội 7 USS George Washington và USS John S. McCain nhân kỷ niệm 15 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Viêt-Mỹ đã được thế giới đặc biệt theo dõi.

Tháng 8 cũng là những ngày sôi sục dư luận về Tập đoàn Vi- nashin. Việc can thiệp của Nhà nước vào sự vận động của các doanh nghiệp quốc doanh, điển hình là khi quyết định giải cứu Vinashin, sẽ khiến Việt Nam mãi mãi là thành viên loại hai của WTO*. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vì với quy chế của một nền kinh tế phi thị trường, doanh nghiệp nhà nước Việt Nam gây bất lợi cho bao doanh nghiệp tư nhân đang gắng sức cạnh tranh để có được nền kinh tế tự do công bằng.

Lĩnh vực kinh tế quốc doanh đã trở thành một gánh nặng cho nền kinh tế Việt Nam vì chỉ làm giàu cho một bộ phận nhỏ mà gây khó khăn cho bao doanh nghiệp khác. Nền kinh tế thị trường Việt Nam cần dũng cảm từ bỏ cái đuôi “định hướng xã hội chủ nghĩa” để tạo sân chơi công bằng cho mọi doanh nhân, cũng là để tạo cơ hội mới cho đất nước trong nền kinh tế toàn cầu. Điều này ai cũng biết, nhiều người đã nói – nhưng bao giờ mới được tiến hành?

PHÍA TRƯỚC số 37 giới thiệu đến quý độc giả những bài viết liên quan đến “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” của Việt Nam và những bất cập, mâu thuẫn trong nền kinh tế hiện tại. Thiết nghĩ, nếu cứ tiếp tục thì nền “kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa” của Việt Nam sẽ đi về đâu?


Ban Biên Tập
Tạp chí Thanh Niên PHÍA TRƯỚC
Tháng 8/2010

* http://www.pctn.binhthuan.gov.vn/pages/home.asp? p=xem&g=1&n=1&m=3&j=4157

.

.

.

No comments: