Friday, August 13, 2010

NHẬN ĐỊNH về BÀI NÓI CHUYỆN CỦA TƯỚNG KỲ

Nhận Định Về Bài Nói Chuyện Của Tướng Kỳ

Bùi Lộc

vietnamexodus

Thursday, 12, August

http://www.vietnamexodus.org/vne0508/vnenews1/bandocviet/builoc/nhandinhtuongky.htm

Ngày 13 tháng Sáu năm 2010 vừa qua (*), Khoa Trưởng Ðại học DeAnza, Cuperto, California đã mời Tướng Kỳ tới nói chuyện với sinh viên của trường. Tôi cũng muốn có vài dòng phản biện cuối bài (posted trên Ðàn Chim Việt, ngày 12 August 2010), nhưng thấy nói vắn tắt mà hết ý rất khó, nên xin có một vài ý kiến trong bài này.

Tướng Kỳ định cư ở Hoa Kỳ ngay sau biến cố 75 tới giờ. Ông cũng đã có hồi ký; và ông cũng đã từng về nước nhiều lần và có những phát biểu. Ðối với nhũng người kiên trì chống cộng, hay có nhiều người gọi họ là “thành phần chống cộng cực đoan hay quá khích” thì lời phát biểu và những hành động của ông tôi cho ông là “người phản thùng”.

Ông gia nhập quân đội rất trẻ khi đó còn dưới thời Thực dân Pháp, nên được cho là lính Tây để lại. Về những thành tích ăn chơi và chiến đấu của ông thì ai cũng biết: Ông lái máy bay, đá gà và nhẩy đầm. Khi may mắn được có đia vị cao chẳng may trên trời rớt xuống, mỗi khi phát biểu, ông quay lưỡi may ra được hai lần trước khi nói’ nên có nhiều người nói “ông phát biểu liều mạng” hay cũng có người nói “ông phổi bò”.

Nhưng hôm nay ông được khoa trưởng một đại học tại Hoa kỳ mời nói chuyện thì đây là một vấn đề cần phải suy nghĩ.

Suy nghĩ về phần ông Kỳ đã đành, nhưng có lẽ suy nghĩ về phía người mời ông nói chuyện tại một diễn đàn đại học mới quan trọng.

Ông nói về nhũng sai lầm của Hoa kỳ trong cuộc chiến VN, nhửng thất lợi Miền Nam VN phài gánh chịu, và những ưu thế của Bắc việt. Ông cho là tất cả đã đi vào dĩ vãng. Những người trực tiếp tham gia cuộc chiến đã qua đi hay sắp qua đi. Ông kêu gọi mọi người hãy quên đi quá khứ và để cho lớp trẻ lựa chọn con đường thích hợp cho dân tộc.

Một quốc gia không quá khứ không phải là một quốc gia chính danh. Lịch sử hay quá khứ là một. Người ta luôn phải nhớ đến quá khứ vinh quang để phát huy, nhưng cũng không được quên nhũng đau thương tủi nhục của mình để cố gắng vươn lên và tránh đừng đi vào những sai lầm tương tự đó nữa.

Trong tất cả các nước đã thoát ra khỏi chế độ cộng sản, người ta vẫn luôn ghi nhớ và nhắc đến những điều tồi tệ do cộng sản gây nên để giúp những thế hệ sau có thể tránh được những điều tệ hại tương tự như thế.

Một tượng đài kỷ niện những nạn nhân cộng sản được dựng tại New York phải chăng là để quên đi quá khứ ư. Không, hoàn toàn không, mà trái lại là để ghi nhớ và nhắc nhở những thế hệ sau này rút kinh nghiệm và đắn đo chọn lựa những thể chế tốt đẹp trong tương lai.

.

Ông kêu gọi hãy để cho những người trẻ tuổi ngày nay tự chọn lấy con đường tốt đẹp cho đất nước. Hoàn toàn đồng ý với lời kêu gọi này của ông. Nhưng có cảm tưởng hình như ông không bao giờ theo dõi thời cuộc tại Việtnam ngày nay. Khi ông phát biểu như thế, hình như ông cho những người như Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Tấn Trung, Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Xuân Nghĩa, Phạm Thanh Nghiêm, Lê Công Ðịnh, Lê Trần Luật, Trần Khải Thanh Thủy..,và còn rất nhiều người khác nữa không phải là những người thuộc thế hệ trẻ.

.

Theo như tôi hiểu những người trẻ đối với ông được quyền lựa chọn đường lối thích hợp phải là những cháu ngoan bác hồ. Còn nhũng người trẻ khác không thuộc lớp người quàng khăn đỏ nếu muốn tham gia chọn lựa tương lai đất nước thì phải chọn lựa đúng theo đường lối của đảng mới được quyền mà thôi.

Những lời kêu gọi của ông chẳng khác nào kêu gọi đầu hàng cộng sản một lần nữa.

Có người khen ông có viễn kiến và đã cố gắng thuyết phục nhà cầm quyền cộng sản Hà nội nên bất tay với Hoa kỳ để tránh được hoạ xâm lăng của Trung quốc.

Ðiều này thì xin lỗi, chẳng phải ông Kỳ thuyết phục, mà cả bộ chính trị từ anh lớn nhất đến anh tép riu đều biết điều đó và còn biết rõ hơn ông Kỳ rất nhiều; nhưng vì sao họ vẫn chần chừ. Thật đau hơn bị thiến, nhưng miệng vẫn hô 16 chữ vàng. Trên TV, Radio hay trong các trường đảng, các đại học, các trường trung tiểu học, ngay cà trường mầm non, ngay ngày hôm nay cũng vẫn ra rả suốt ngày chửi Ðề quốc Mỹ. Vì ngày xưa nhờ sự chi viện quốc tế cộng sản anh em đánh cho Mỹ cút, đánh cho nguỵ nhào. Ngày nay nhờ đế quốc Mỹ để đánh anh em quốc tế vô sản hoá ra chửi cha vào tiền đề mới hô hoán toàn dân “đốt cháy Dẫy Trường sơn” và chiến đấu cho đến người Việt cuối cùng. Ðúng là đi với Mỹ mất đảng, đi với Trung quốc (quốc tế vô sản) thì mất nước.

.

Về kinh tế còn nói phét được, ít là bịp đươc những ai không có khái niệm hay chẳng màng tới lý thuyết kinh tế, nên họ tìm cách thòng vào cái đuôi “xã hội chủ nghĩa”. Nên nó mới sinh ra “Kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa.” Khẩu hiệu này bịp được khối người. Nhưng có những người cố ý để mình bị lừa vì nó là dịp để vơ vét hết sức an toàn. Vốn là vốn chính phủ, do người dân đóng thuế, nhưng lời thì đút túi, lỗ đã có nhà nước bù.

.

Một điều siêu bịp là “Bảo tàng viện thời bao cấp.” trưng bầy những hình ảnh tình trạng khốn cùng thời bao cấp của Miền Bắc sau năm 1954. Những người chỉ biết đến sự khốn cùng thời kỳ đó và so sánh với bây giờ thì cho đây là ơn trời biển của đảng đã có công đổi mới. Họ đâu có phân biệt được nếu không có đảng thì đâu có cảnh khốn cùng đó và cả nước đã thành một nước văn minh hùng cường nhất Ðông Nam Á. Trung cộng đâu có dám đối xử hỗn hào, ngang ngược như bây giờ. Ðổi mới chẳng qua là đi lại con đường tư bản chủ nghĩa, thế thôi. Bắt toàn dân đi con đường bần cùng hoá, bây giờ không đổi mới thì đàng chết (Lời ông Nguyễn văn Linh) chứ công ơn gì. Phải xin lỗi và đền tội với toàn dân mới đúng.

.

Có người khen ộng Kỳ có viễn kiến chính trị. Ông chỉ trích Ông Diệm gia đình trị cần phải lật đổ. Nhưng nếu ông có viễn kiến khi lật đổ thì phải có người hay hơn, tài giỏi hơn và phải được thay bằng một guồng máy chính trị trong sạch hơn, hữu hiệu hơn. Nhưng sau khi lật đổ nền đệ nhất công hoà tại miền Nam, thì tình trạng như rắn không đầu, ngày một tồi tệ hơn, xã hội ngày một ung thối hơn, đạo đức suy đồi hơn và quan trọng hơn cả là không còn “chính danh” để chiến đấu với cộng sản. Vậy sao nói ông có viễn kiến được. Sau khi Nhật thất trận, lẽ ra Nhật Hoàng phải đưa ra xử. Nhưng người Mỹ đã không dám động đến Nhật Hoàng vì họ biết lòng kính trọng của người dân Nhật đối Hoàng đế của họ. Và Hoàng đề Nhật bản vẫn là biểu tượng của Nước Nhật ngay cả bây giờ. Nhật trở nên hùng mạnh vì các vị tướng của họ có viễn kiến chính trị hết sức chính xác.

Ông vẫn phải tiếp tục kết án Tổng thống Ngô đình Diệm vì ông đã lỡ dại tham gia trong cuộc đảo chánh bẩn thỉu này. Nhưng sau đó ông cũng phải thêm một nhận xét là người Mỹ không thể để một người bướng bỉnh như Ông Diệm được. Qua những lời phát biểu này thấy ông không được lương thiện bao nhiêu.

.

Rồi ông kêu gọi hãy đoàn kết sau lưng đảng cộng sản. Như ông cho biết làm gì còn cộng sản nữa, chỉ là bề ngoài vậy thôi, chứ trong ruột hết cộng sản từ khuya rồi.

Chế độ cộng sản là một chế độ cha truyền con nối, không bao giờ muốn cho ngưới ngoài đảng tham gia trong việc quản trị đất nước. Một thí dụ điển hình Nông đức Mạnh sắp về hưu đã sắp xếp cho con trai là Nông đức Tuấn làm bí thư tỉnh ủy Bắc Giang. để rồi sau này sẽ vào bộ chính trị. Xin hỏi ông Kỳ người trẻ nào chọn lựa ông Tuấn cựu xuất khẩu lao động này làm bí thư tỉnh ủy đây?

.

Những ai kêu gọi hoà hợp hoà giải cần nhớ một điều: Dân tộc Việtnam dầu đang sống trong nước hay hải ngoại chưa bao giờ chia rẽ, chúng ta luôn đoàn kết và sát cánh bên nhau. Nhưng bảo đoàn kết với cộng sản thì chắc không ai đoàn kết với họ cả. Chỉ có những người vì quyền lợi cá nhân mới cộng tác với họ mà thôi. Còn nhũng người vì bị đe doạ đến mạng sống cũng chỉ cộng tác bề ngoài với họ, chứ trong thâm tâm cũng chỉ mong muốn cho bọn cs biến đi khỏi đất nước sớm ngày nào hay ngày đó. Có người khéo lo nếu không đoàn kết sau lưng đảng thì đất nước sẽ hỗn loạn, và mất vế tay Trung quốc. Nếu bây giờ cs can đảm rút lui để việc điều hành lại cho những người được toàn dân bầu lên xem đất nước có hỗn loạn không và đất nước có mất về tay Trung cộng không. Với khí thế toàn dân, bảo đảm Trung cộng sẽ đổi giọng ngay. Vì toàn dân không mắc nợ gì Trung quốc cả. Chỉ có đảng cs Việtnam mắc nợ Trung quốc mà thôi. Nên toàn dân Việtnam Không có gì phải sợ Trung quốc cả.

Ðọc toàn bài nói chuyện của ông, tôi có cảm tưởng bài này do ông Nguyễn hữu Liêm viết hộ.

Thắc mắc không phải vì bài nói chuyện của ông Kỳ, nhưng là về phía người mời ông nói chuyện. Ðây có phải là một thăm do phản ứng của cộng động Người Việt hải ngoại đối với chế độ cs trong nước không. Nếu thái độ của cộng đồng hải ngoại lơ là, quên đi quá khứ, sẵn sang thỏa hiệp; hay ngược lại, vẫn cương quyết chống đối, không quên quá khứ và dứt khoát không thoả hiệp với cộng sản để rồi họ có một chính sách phù hợp đối với Việtnam ngày nay.

Bùi Lộc

Cước chú:

!) Mong Tướng Kỳ đọc bài tham luận đại hội văn học

mới đây của Nhà Văn Trần Mạnh Hào

và đánh giá thật khách quan phản ứng của Người Việt

cả trong lẫn hải ngoại đối với cs sau khi Anh Lý Tồng xịt hơi cay vào

Ðàm Vĩnh Hưng.

2) Yelsin: “Ðối với cs chỉ có tiêu diệt chứ không có thay đổi”

3) Gobachev: “Tôi đã là một đảng viên cs quá hai phần ba đời người,

Nhưng tôi biết cs tồn tại được là hoàn toàn do dối trá mà thôi.”

---------------------------

(*) Tác giả bài này lầm lẩn về thời điểm Tướng Kỳ nói chuyện tại Đại Học DeAnza, Cupertino (California), đó là ngày 13-6-2003, chứ không phải 2010.

.

BÀI NÓI CHUYỆN của TƯỚNG NGUYỄN CAO KỲ tại CALIFORNIA năm 2003

http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2010/08/bai-noi-chuyen-cua-tuong-nguyen-cao-ky.html

.

.

.

Đừng Tiếp Tục Nghe Cộng Sản Nói Láo
Kaviti

August 11, 2010

http://www.vietthuc.org/?p=8041

.

Nhà văn Nga Alexandre Soljenitsym nói:
Khi thấy thằng CS nói láo, ta phải đứng lên nói nó nói láo.
Nếu ta không có can đảm nói nó nói láo, ta phải đứng lên ra đi, không ở lại nghe nó nói láo.
Nếu ta không can đảm bỏ đi, mà phải ngồi lại nghe, ta sẽ không nói lại những lời nó nói láo với người khác
.”

.

Nhà văn VN Nguyễn Tuân, nổi tiếng cao ngạo trong văn đàn Miền Bắc. Sau mấy chục năm nín thở qua sông, vào đến miền Nam, gặp lại bạn bè, đã phát ra một câu để đời :
“Tao còn sống đến ngày nay, là nhờ biết sợ
.”
.

Đức Dalai Lama lãnh tụ tinh thần Phật giáo Tây Tạng nói:
Cộng Sản là loài cỏ dại, mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc, sinh sôi, nẩy nở, trên rác rưởi của cuộc đời.”

.

Bà Thủ tướng Đức Angela Merkel nói: “Cộng Sản đã làm cho người dân trở thành gian dối.”
.
Cố Tổng thống Nga Boris Yeltsin nói:

Cộng sản không thể nào sửa chữa, mà cần phải đào thải nó.

.

Cựu Tổng bí thư đảng CS Liên xô Mr. Gorbachev nói:
Tôi đã bỏ một nửa cuộc đời cho lý tưởng cộng sản. Ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà thú nhận rằng: Đảng cộng sản chỉ biết tuyên truyền và dối trá.”
.

Cựu Tổng thống Nga Putin nói:
Kẻ nào tin những gì CS nói là không có cái đầu.
Kẻ nào làm theo lời của CS, là không có trái tim
.”

Cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan nói:
“Chấm dứt chiến tranh VN, không đơn thuần là chỉ rút quân về nhà là xong. Vì lẽ cái giá phải trả, cho loại Hòa bình đó, là ngàn năm tăm tối, cho thế hệ sinh ra tại VN về sau
.”
.

Cố Tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu nói:
“Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm.”


KAVITI

.

.

.

No comments: