Thursday, August 19, 2010

NGÀY THI HOA HẬU VIỆT NAM TOÀN CẦU LẦN 5 TẠI LAS VEGAS BỊ DỜI LẠI

Ngày thi Hoa Hậu Việt Nam Toàn Cầu Lần 5 tại Las Vegas bị dời lại vì hàng loạt thí sinh và ca sĩ từ Việt Nam không được cấp Visa qua Mỹ?
Nguyễn Dương

Aug 18, 2010

http://www.calitoday.com/news/view_article.html?article_id=b1cd869b1ebbecc476328ce3f7df8068

Cali Today News - Theo bản tin của đài truyền hình SBTN vào ngày hôm nay 18 tháng 8, cuộc thi chính thức Hoa Hậu Việt Nam Toàn Cầu Lần 5 tại Las Vegas bị dời lại cho đến ngày 27 tháng 11 tới, với nội dung cụ thể như sau:


“Cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Toàn Cầu tức Miss Vietnam Global lần thứ 5, dự định diễn ra vào thứ bảy cuối tuần này nhưng bất thình lình đã được loan báo là sẽ dời lại cho đến 27 tháng 11. Một thông báo ngắn gởi cho báo chí từ Trung Tâm MFC là trung tâm tổ chức cuộc thi đã cho biết như trên, nhưng không nói rõ lý do của việc dời ngày. Giải Hoa Hậu Việt Nam Toàn Cầu lần thứ 5 tổ chức tại hí viện Planet Hollywood tại thành phố Las Vegas.
Ban Tổ Chức nói lý do chọn ngày 27 tháng 11 là để trùng với dịp Lễ Tạ Ơn và địa điểm tổ chức không thay đổi. Tin tức bên lề từ nhiều ngày qua cho rằng, chương trình ca nhạc giúp vui cho cuộc thi Hoa Hậu này bị phản đối mạnh vì có thể có sự hiện diện của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Tin cũng nói vì sự chống đối nên số lượng vé bán ra bị hạn chế. Trung Tâm MFC tổ chức cuộc thi sắc đẹp truyền thống hàng năm với thí sinh là các thiếu nữ Việt Nam và gốc Việt Nam trên toàn thế giới tham dự.


Tin riêng của SB-TN cho biết tổng cộng có 38 thí sinh trên toàn thế giới đã có mặt tại Las Vegas từ ngày thứ hai để bắt đầu tập dượt cho chương trình cuối tuần. Trong số này có một số thí sinh dưới 18 tuổi có cha mẹ hoặc người thân đi kèm, mỗi người phải đóng một số tiền lệ phí lên đến vài trăm đô-la để trang trải tiền phòng và tiền ăn uống. Họ cũng phải tự đài thọ vé máy bay để đến Las Vegas, cũng như tự đài thọ vấn đề quần áo và trang điểm cho thí sinh trong suốt những ngày thi.


Thế nhưng bất ngờ vào tối hôm qua, họ được thông báo là chương trình bãi bỏ mà không nói rõ chi tiết. Đến sáng nay nhiều thí sinh đã chưng hửng khi biết rằng ban tổ chức không hoàn lại tiền lệ phí và cũng không bồi hoàn lại tiền vé máy bay cho họ. Một số đã thay đổi vé máy bay để về lại nơi cư ngụ, nhưng vẫn còn khoảng 25 thí sinh bơ vơ không biết giải quyết như thế nào. Trong khi đó mọi liên lạc với ban tổ chức cuộc thi thì không có người trả lời điện thoại.


Tin đồn về việc này cho rằng Đàm Vĩnh Hưng hiện đang ở Việt Nam không được cấp visa sang Mỹ, có tin lại cho rằng ban tổ chức quyết tâm cắt Đàm Vĩnh Hưng ra khỏi chương trình nên đã bị người đại diện của họ Đàm vận động với Planet Hollywood để hủy show. Chúng tôi sẽ theo dõi để tường trình cùng với quý vị khi có tin mới nhất.”


Sau khi nhận được bản tin này, nhật báo Cali Today tìm hiểu thêm sự việc thì một người thân tín của Ban Tổ Chức tiết lộ rằng (1) cuộc thi đã chính thức được dời lại, (2) và lý do của việc dời lại này có thể là vì các ca sĩ và thí sinh đến từ trong nước chưa thể sang Mỹ được vì chưa được cấp visa, và (3) một lý do khác nữa cũng là do vé bán chậm quá,… do tình hình kinh tế khó khăn.

Chúng tôi hy vọng rằng sẽ có thể liên lạc được ban tổ chức để biết được chính thức lý do cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam Toàn Cầu Lần 5 tại Las Vegas bị dời lại.

Theo giới thạo tin văn nghệ thì sau vụ Lý Tống xịt hơi cay vào Đàm Vĩnh Hưng, Tổng lãnh sự Mỹ tại Sài Gòn siết chặt visa du lịch vào Mỹ, nhất là giới nghệ sĩ, vì rất đông ca sĩ đến từ Việt Nam bằng visa du lịch và hát lậu, trốn thuế.

Cơn “hậu chấn Lý Tống vs Đàm Vĩnh Hưng” còn tiếp tục để lại nhiều hậu quả trong thời gian tới.

Nguyễn Dương

.

.

.

No comments: