Monday, August 16, 2010

HOA KỲ SẼ SỬ DỤNG VÚ KHÍ HẠT NHÂN NẾU TRUNG QUỐC TẤN CÔNG HÀNG KHÔNG MẪU HẠM MỸ

Mỹ dùng vũ khí hạt nhân nếu Trung Quốc tấn công tàu sân bay?

Đất Việt

Cập nhật lúc :3:40 PM, 16/08/2010

http://www.baodatviet.vn/Home/thegioi/My-dung-vu-khi-hat-nhan-neu-Trung-Quoc-tan-cong-tau-san-bay/20108/108131.datviet

“Nếu Trung Quốc dùng tên lửa Dong Feng 21 đánh tàu sân bay Mỹ, Mỹ sẽ phản công bằng vũ khí hạt nhân”, tờ Wen Wei Po dẫn lời một đô đốc Mỹ giấu tên cho biết.

>> 30 năm nữa Trung Quốc sẽ thống trị châu Á?

.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh Mỹ chuẩn bị đưa tàu sân bay USS George Washington tới tập trận với Hàn Quốc ở Hoàng Hải trong sự phản đối của Trung Quốc.

Hiện chưa quan chức nào xác nhận thông tin trên nhưng Chosun Ilbo đưa tin, Trung Quốc chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo diệt tàu chiến Dong Feng 21D, loại vũ khí được miêu tả là "sinh ra để diệt tàu sân bay của Mỹ".

Internet China National Radio thì đăng tải thông tin, Tổ hợp công nghiệp hàng không vũ trụ Trung Quốc sẽ sớm thử “một loại vũ khí nằm trong một dự án quân sự quan trọng của quốc gia”.

Dù hãng tin này không nói chính xác đây là dự án gì nhưng họ phát đi một bức ảnh của một tên lửa đạn đạo tầm trung Dong Feng 21C, “anh em” với Dong Feng 21D, một lọa tên lửa có mục tiêu là diệt hàng không mẫu hạm của Mỹ.

Hiện Trung Quốc chưa xác nhận nhưng cũng chẳng bác bỏ thông tin từ phương Tây rằng, Bắc Kinh hoàn tất việc phát triển tên lửa Dong Feng 21D và thử nghiệm nó từ nay tới cuối năm.

Chosun Ilbo đưa tin, việc đưa tin về loại vũ khí mới có thể là động thái nhằm đáp trả việc Mỹ triển khai hàng không mẫu hạm USS George Washington tới biển Đông và Hoàng Hải, gần Trung Quốc.

Dong Feng 21 là loại tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn hiện đại tầm trung có thể phóng bằng xe phóng của Trung Quốc. DF-21 có tầm phóng 1.800 km (DF-21A) và có khả năng mang theo một đầu đạn hạt nhân nặng 600kg.


Sau khi bắn thử thành công vào tháng 5/1985, khoảng 100 tên lửa DF-21/JL1 được sản xuất. Theo sách trắng công bố tháng 7/2002 của Nhật Bản thì Trung Quốc có khoảng 70 tên lửa có khả năng bay tới Nhật Bản, trong đó phần nhiều là DF-21.

DF-21 xuất hiện thay thế hoàn toàn loại DF-3 cũ kỹ trang bị trong quân đội của Trung Quốc. DF-21 thể hiện rõ sự ưu việt so với DF-3 ở khả năng phóng cực nhanh (thời gian chuẩn bị từ 10 - 15 phút) và độ chính xác rất cao (độ lệch từ 3 đến 400m).


Tên lửa DF-21 cũng là tên lửa đạn đạo đầu tiên được Trung Quốc cải tiến để trang bị cho lực lượng tàu ngầm chiến lược của nước này với tên JL-1 (Cự Lãng 1).

Trong khi đó, Dong Feng 21D là tên lửa tầm trung có tầm bắn 1.300-1.800 km và có thể mang 6 đầu đạn nặng tổng cộng 450 kg. Nó được coi là “kẻ hủy diệt tàu sân bay” do có khả năng đánh chìm ngay lập tức hàng không mẫu hạm, sau khi vượt qua “lưới phòng vệ” của tàu và khi lọt vào tàu, nó phát nổ từ bên trong.

Huy Hoàng (tổng hợp)

.

.

.

No comments: