Bao nhiêu trực thăng của hãng
Bell Helicopter Textron rơi và bao nhiêu người chết?
06/04/2023
Aviation
Safety Network (Mạng lưới An toàn Hàng không) chỉ đưa tin “Máy bay Bell 505
JetRanger X” rơi tại vùng biển giữa Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh và Vịnh Lan Hạ, Hải
Phòng; không thống kê số tai nạn trực thăng cùng loại.
Bell Helicopter Textron sản xuất từ năm 1935 với
tên gọi Bell Aircraft Corporation, đã sản xuất hơn 35.000 máy bay và phục vụ
khách hàng trên khắp thế giới, trụ sở chính tại Fort Worth, Texas và có các nhà
máy sản xuất tại Amarillo, Texas và Mirabel, Canada.
Mò mẫm mấy tiếng đồng hồ mới tìm ra trang
Wisner Baum – luật sư dày dạn, bào chữa cho nạn nhân trong các tai nạn máy bay
trực thăng có trụ sở tại Los Angeles, đã thống kê ra khoảng 4.900 sự cố
(incident) của trực thăng Bell, trong đó có 800 tai nạn (crash) chết hơn 1.660
người. Wisner Baum đã xử lý một số thảm họa hàng không tồi tệ nhất trong lịch sử,
bao gồm một số vụ trực thăng liên quan đến trực thăng Bell.
“Sau đây là một số tai nạn máy bay trực thăng
Bell mà chúng tôi đã xử lý, tất cả đều đã được giải quyết với sự chấp thuận của
khách hàng:
– Ngày 10/12/2015, gần McFarland, California,
chiếc trực thăng y tế Bell 407 đã rơi.
– 19/9/2011, Tại Pendleton, San Diego,
California, trực thăng Bell AH-1W Cobra Attack gặp sự cố chuyến bay huấn luyện.
– 23/7/2003, tại Kauai, Hawaii, chiếc trực
thăng Bell 206B JetRanger của Jack Harter Helicopters, Inc. bay ngắm cảnh đến
Miệng núi lửa Waialeale thì rơi (bốn hành khách và một thành viên phi hành đoàn
thiệt mạng).
– 1/11/1999, tại Cottage Grove, Minnesota, trực
thăng Bell 206B JetRanger rơi khi quay chương trình Bóng đá Đêm Thứ Hai của ABC
(một quay phim và phi công thiệt mạng).
– 23/3/1998, Los Angeles, California, trực
thăng Y tế Bell 205A1 của Sở Cứu hỏa Los Angeles đã rơi ở Công viên Griffith,
(bốn hành khách thiệt mạng, hai người bị thương nặng).
– 29/11/1996, chiếc Bell 206B JetRanger của
Pacific Helicopter Tours, Inc., ở Kahului, Hawaii, đã bị hư hỏng đáng kể gần
Hawaii, trong một dự án xây dựng đường dây điện (cả phi công và hành khách bị
thương nặng).
– 2/9/1992, chiếc trực thăng y tế Bell 206L3
LongRanger của Trung tâm Y tế San Juan ở New Mexico, được BV thuê từ Air
Methods Corp. rơi có người bị thương nặng.
– 22/7/1991, chiếc Bell 206B JetRanger của
Intermountain Air Service bay tham quan phong cảnh núi St. Helens khi chuyển hướng
để xem đàn nai sừng tấm thì bị rơi. (Chúng tôi đại diện cho hai hành khách bị
thương trong vụ tai nạn đó.)
– 22/6/1976, chiếc Bell 206B JetRanger thuê của
Hanson Aviation, Inc., chở các nhà sản xuất phim và nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm
các địa điểm cho một quảng cáo của Kodak, đã bị rơi và cháy gần Bishop,
California. Hai người bị thương nặng và hai người thiệt mạng”.
Bài này mà gửi Tuổi Trẻ, Thanh Niên thì được
bao nhiêu nhuận bút?
No comments:
Post a Comment