Thursday, April 27, 2023

ĐỒNG NAI BẮT GIÁM ĐỐC TRUNG TÂM ĐĂNG KIỂM XE CƠ GIỚI (RFA)

 



Đồng Nai bắt Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Xe Cơ giới

RFA

2023.04.27

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/land-vehicle-registration-scandal-dong-nai-center-director-arrested-04272023085059.html

 

Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Xe Cơ giới Đồng Nai, ông Dương Việt Hồng, vào tối ngày 26/4 bị bắt để điều tra về hành vi “Nhận hối lộ”.

 

https://www.rfa.org/vietnamese/news/vietnamnews/land-vehicle-registration-scandal-dong-nai-center-director-arrested-04272023085059.html/@@images/image

Ông Dương Việt Hồng bị bắt để điều tra về hành vi "Nhận hối lộ".   Công an Đồng Nai

 

Cơ quan Cảnh sát Điều tra thuộc Công an tỉnh Đồng Nai thông báo về biện pháp bắt khẩn cấp, khám xét nơi ở, nơi làm việc của ông Dương Việt Hồng để thu thập tài liệu liên quan, phục vụ công tác điều tra về những sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm ở Đồng Nai.

 

Ngoài cương vị Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm Xe Cơ giới Đồng Nai 60-01S tại Thành phố Biên Hòa; ông Dương Việt Hồng còn là Giám đốc Trung tâm 60-02S ở Thành phố Long Khánh và 60-03S tại huyện Định Quán.

 

Tại tỉnh Đồng Nai, vào tháng 1 vừa qua, Cơ quan CSĐT thuộc Công an tỉnh này cũng đã khởi tố và bắt giam 23 người là nhân viên tại hai Trung tâm Đăng kiểm Xe Cơ giới 60-05D ở Phường Phước Tân, TP Biên Hòa; và TT 60-04D tại Phường Tân Biên, TP Biên Hòa. Tất cả bị điều tra về hành vi đưa và nhận hối lộ.

 

Cũng tin liên quan sai phạm về đăng kiểm, Cơ quan CSĐT thuộc Công an tỉnh Bình Thuận gửi văn bản đến Sở Giao Thông- Vận Tải, chủ tịch và trưởng công an cấp huyện, Trung Tâm đăng kiểm 86.01S; Trung Tâm đăng kiểm 86.02D; Công ty TNHH Vận tải Thương mại Thanh Lịch và Công ty TNHH TM & DV ô tô Thành Công với kêu gọi những viên chức có dính líu đến những sai phạm trong đăng kiểm hãy tự thú, đầu thú, chủ động khai báo/tố giác tội phạm… để được khoan hồng.

 

Trung tướng Tô Ân Xô – người phát ngôn Bộ Công an Việt Nam  – hôm 28/3 cho báo chi biết, đã có hơn 500 người tại các Chi cục đăng kiểm, Cục đăng kiểm bị Cục Cảnh sát hình sự và công an ở 32 địa phương khởi tố với bảy tội danh liên quan đến các sai phạm tại các trung tâm đăng kiểm. Đó là các tội : 1- Môi giới hối lộ; 2- Đưa hối lộ; 3- Nhận hối lộ; 4- Giả mạo trong công tác; 5- Sản xuất, mua, bán, trao đổi hoặc tặng các công cụ thiết bị, phần mềm để sử dụng vào mục đích trái pháp luật; 6- Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính mạng viễn thông hoặc mạng điện tử của người khác; 7- Che giấu tội phạm.”

 

Theo Bộ Công an, từ năm 2018 đến năm 2022, hàng trăm nghi phạm đã liên kết với 73 công ty thiết kế, cải tạo có trụ sở tại 18 tỉnh thành để kiểm định gần 40.000 xe cơ giới.

 

================

Tin, bài liên quan

TIN VIỆT NAM

 

Ba Trung tâm Đăng kiểm Xe cơ giới Đường bộ ở Lâm Đồng bị khám xét

 

Hưng Yên: Bắt hai cán bộ trung tâm đăng kiểm

 

Đăng kiểm: Hơn 500 người bị khởi tố

 

Ninh Thuận và Phú Yên xử lý vi phạm tại các đốc TT Đăng kiểm Xe cơ giới đường bộ

 

Bộ Quốc Phòng và Công an tăng thêm quân làm đăng kiểm





No comments: