Monday, October 8, 2018

TIN CHÍNH PHỦ TRUMP CHỐNG TÀU CỘNG & VIỆT CỘNG LÀ TIN VỊT CỦA ĐẢNG VIÊN CỘNG HÒA GỐC VIỆT (FB Phạm Quang Tuấn)





Mấy ngày gần đây đang có nhiều tin rất giật gân trên mạng (xem hình), nói rằng Mỹ sắp tận diệt Tàu Cộng bằng mọi cách (kinh tế, văn hóa, bom nguyên tử…) và dĩ nhiên Việt cộng sẽ sụp theo. Những tin này được lan truyền mạnh trong cộng đồng tiếng Việt. Ai là tác giả?

Trừ phi là FBI hay CIA với ngân quỹ khổng lồ, sẽ không bao giờ có thể tìm ra tác giả. Nhưng dùng lý luận cơ bản theo kiểu Sherlock Holmes, ít nhất ta cũng có thể tìm ra “nghi phạm số một” - prime suspect. Lý luận đó là: thủ phạm là người hưởng lợi nhiều nhất hay duy nhất.

Vậy những tin đó có lợi cho ai? Có lợi cho phe tranh đấu dân chủ ở VN không? Chẳng lợi gì cả, những người tin chỉ là kẻ ngây thơ chẳng làm được gì, chỉ đã ngứa và ru vào giấc mộng.

Có lợi cho CSVN không? Dân bị ru ngủ thì dĩ nhiên là có lợi cho họ phần nào, nhưng tôi nghĩ là cái lợi đó quá nhỏ nhặt, không đủ lớn để họ chửi ông anh cả.

Tuy nhiên, ở ngoài VN có một cộng đồng nói tiếng Việt lớn, đó là người Mỹ gốc Việt. Mỹ sắp có cuộc bầu cử quốc hội vào cuối năm, và các cuộc thăm dò cho thấy đảng Cộng hòa của TT Trump có nguy cơ thua lớn, hầu như chắc chắn sẽ mất đa số ở Hạ Viện và nhiều ghế ở Thượng Viện.

Nếu chuyện đó xảy ra, rất có thể Trump sẽ bị truy tố trước quốc hội (impeach – đàn hạch). Ít nhất, những giấy tờ về thuế của Trump – mà ông ta giấu diếm mấy năm nay viện cớ sở thuế đang kiểm tra (một nói dối trắng trợn) có thể sẽ bị Hạ Viện buộc sở Thuế công bố.

Đảng CH và Trump phải ngăn chặn và thuyết phục cử tri bằng bất cứ cách nào, kể cả tin vịt. Phương cách này là một truyền thống lâu dài trong Đảng CH. Chẳng hạn, khi TNS John Kerry (DC), một cựu chiến binh được nhiều huy chương cao quý trong chiến tranh VN (Silver Star, Bronze Star, Purple Hearts), tranh cử với George Bush vào năm 2003, có tin rằng thành tích chiến tranh của Kerry là giả mạo được tung ra. Thủ đoạn bêu xấu này đã được đặt môt cái tên riêng là “swiftboating” (swiftboat là tàu chiến nhỏ mà Kerry đã chỉ huy). Tương tự, khi Obama (DC) tranh cử năm 2007, đảng CH tung tin rằng Obama không sinh ở Mỹ và theo đạo Hồi. Trump là người nói xấu Obama lâu nhất về chuyện này, sau khi hầu như toàn đảng CH đã công nhận đó là tin vịt.

(Những vụ nói dối này được tả rất nhiều trên mạng, cứ google “swiftboating”, Obama birth conspiracy, Obama muslim là thấy, xin miễn dẫn chứng)

Sau khi Trump đắc cử thì chính sách này không còn là một biện pháp bất đắc dĩ của đảng CH nữa, mà trở thành phương châm của họ, vì họ (trừ một thiểu số như John McCain) đã chấp nhận một lãnh đạo nói dối một cách thường xuyên và trơ trẽn, và coi đó là giá đương nhiên phải trả để chiến thắng.

Thành phần cử tri Mỹ phức tạp và mỗi cộng đồng có những quan tâm khác nhau. Đối với cộng đồng người Việt thì quan tâm lớn nhất là CSVN và Trung cộng. Do đó, dễ thấy là những tin bịa đặt hay phóng đại các hành động chống Trung cộng và Việt cộng của chính phủ Trump sẽ rất hiệu lực trong việc lôi kéo cử tri gốc Việt về phe CH. Những người tạo ra tin vịt đó hầu như chắc chắng là đảng viên CH gốc Việt.

Nói tóm lại, tôi cho rằng đảng CH (đặc biệt là những đảng viên CH gốc Việt) là “prime suspect”, nghi phạm số 1 tạo ra những tin giả này. Ta sẽ phải chịu đựng cho tới khi xong cuộc bầu cử cuối năm nay ở Mỹ! Hãy cứ nhớ rằng chúng không nhắm vào chúng ta – người Việt ở VN, Úc, Âu châu, Canada… - mà nhắm vào cử tri gốc Việt ở Mỹ.


Cái tin trục xuất về nước 330 ngàn du học sinh TQ là bố láo hơn hết.
Không lẽ giải họ về nước bằng đường ... bộ xuyên qua Alaska, Tây Bá Lợi Á rồi vào TQ?
Hay là dùng Hàng Không Mẫu Hạm để giải giao chừng vài chục chuyến?
Mà không biết họ giam 330 ngàn đứa này ở đâu trước khi trục xuất mà bọn Bắc Kinh im re chẳng thấy lên tiếng "quan ngại hay cực lực phản đối" gì cả ... 

*
Bùi Văn Phú Trong bộ tham mưu của Trump, Miller đưa ra đề nghị này nhưng không được sự đồng ý của nhiều người khác nên không thành chính sách. Người phản đối mạnh mẽ nhất là ĐS Mỹ tại Bắc Kinh. Cho sinh viên TQ vào Mỹ du học, họ đem vào mỗi năm hàng chục tỉ đô la cho kinh tế Mỹ.







No comments: